Giải pháp thông minh cho biệt thự, chung cư PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
31/05/2008
Merten đã tiên phong trong việc thực hiện hệ thống ngôi nhà thông minh cùng với lợi ích của bạn cho dù bạn quan tâm đến vấn đề an ninh, tiện nghi, kinh tế hay tính linh hoạt. Bạn hãy tham quan một ngày và một đêm trong ngôi nhà thông minh của Merten với những công việc thường ngày.

Giúp cuộc sống thoải mái hơn!

Khi ra khỏi nhà, bạn có muốn chỉ với việc ấn một nút bấm mà tắt được toàn bộ đèn và các thiết bị điện khác hay không? Sau một ngày làm việc vất vả, có thể ngả vào ghế xem TV và đặt một độ sáng phù hợp chỉ với việc ấn một nút bấm? Thắp sáng cả căn nhà chỉ bằng một nút bấm khi bạn nghe thấy tiếng động lạ trong đêm? Đó mới chỉ là một vài trong rất nhiều khả năng mà Công Nghệ Ngôi nhà thông minh của Merten có thể làm được. Những gì trước đây đã từng đòi hỏi rất nhiều công sức thì giờ đây có thể được thực hiện một cách dễ dàng chỉ với một động tác đơn giản.
 
Hãy thử ở 1 ngày một đêm trong ngôi nhà thông minh của Merten!
Các ví dụ về những giải pháp cho cuộc sống hàng ngày và thấy được điều mà Merten có thể làm để giúp cho cuộc sống an toàn, thoải mái, kinh tế và tiện dụng hơn.
 
Một ngày mới bắt đầu.

home_2.jpg
 
6h sáng - một ngày mới bắt đầu. Ngôi nhà thông minh Merten sẽ mang lại cho bạn sự thư thái.Trong lúc bạn còn đang ngủ, bình nóng lạnh trong phòng tắm đã tự động được bật lên.
6h30 — đã đến lúc bạn thức dậy. Bạn không muốn đánh thức mọi người? Thật đơn giản và tiện lợi, bạn chỉ việc nhấn nút “wake-up light” (đèn thức giấc) ở ngay đầu giường.
Chỉ cần ấn nút, hệ thống đèn với ánh sáng dịu trong phòng ngủ và hành lang sẽ tự động được bật lên. Và vì thế bạn không phải tìm công tắc của đèn phòng tắm, bởi hệ thống đèn ở đó đã được bật lên rồi.
Nhưng bữa sáng là việc bạn phải tự mình làm dù rằng bạn đang sống trong ngôi nhà thông minh!

home_1.jpg
      
Khi bạn ra ngoài mua sắm
Khi đã khoá cửa bên ngoài, đôi khi bạn có tự hỏi rằng: mình đã tắt lò sưởi chưa nhỉ? Cửa sổ đã đóng và đèn đã được tắt chưa?
Căn nhà merten (merten@home) sẽ giải đáp cho bạn tất cả những nghi vấn trên để bạn có thể ra ngoài mà không phải bận tâm gì nữa.
Chỉ cần chọn mục “Absence” (“Vắng mặt”) từ danh mục “Programs” (“Chương trình”) trên màn hình cảm ứng ngoài hành lang rồi đơn giản kích vào bối cảnh “Mua sắm” và tất cả mọi thứ sẽ được chuẩn bị cho sự vắng nhà của bạn.
Nếu có đèn sáng ở đâu đó trong nhà, chúng sẽ tự động tắt.
Để tiết kiệm điện năng và nâng cao độ an toàn, những thiết bị điện được chọn như máy pha cà fê hoặc bàn là sẽ được tắt. Các thiết bị dự phòng cũng bị ngắt ra khỏi nguồn. Và nữa, nhiệt độ điều hòa sẽ được điều chỉnh để tiết kiệm điện năng.
Cũng từ màn hình cảm ứng ngoài hành lang, bạn có thể phát hiện ra liệu trong nhà có còn cửa ra vào hay cửa sổ nào chưa đóng hay không. Thật đơn giản, chọn mục “Monitoring” (“Giám sát”) từ danh mục “Function” (“Chức năng”) và ngay lập tức bạn thấy cửa thông ra hành lang vẫn còn mở. Lúc này bạn có thể đóng nó lại.
Bạn hãy cứ thoải mái đi mua sắm, bởi bạn biết chắc rằng tất cả mọi thứ đều được an toàn.
Cảm ơn ngôi nhà thông minh Merten.
 
home_3.jpg

Bữa tối với bạn bè
Bạn đang mong đợi khách của mình trong bữa tối. Cùng với cuộc nói chuyện vui vẻ và những món ăn ngon, ánh sáng chuyên dụng để tiếp khách sẽ giúp bạn có một buổi tối thú vị. Và ngôi nhà thông minh Merten tạo ra một không gian tuyệt vời mà bạn chưa từng có trước đây.

Ngay khi khách đến, bộ phát hiện chuyển động ARGUS sẽ đảm bảo ánh sáng phía ngoài cửa ra vào. An toàn ở mọi nơi, từ ngoài đường cho đến tận cửa nhà bạn. Thay vì phải chạy từ công tắc đèn này đến công tắc khác để có được ánh sáng phù hợp, trong căn nhà Merten thông minh, đơn giản chỉ cần ấn một nút vào phối cảnh mà bạn đã cài đặt trước đó.
Merten đã nghiên cứu thấu đáo về mọi vấn đề: vì thế khách mời của bạn sẽ không phải tìm lối vào phòng tắm trong bóng tối, bởi các đèn ở hành lang và phòng tắm sẽ tự động bật lên khi có người đến. Và như thế, chúng ta đã có những điều kiện tốt nhất cho một buổi tối tuyệt vời!
 
home_4.jpg

Thư giãn khi xem ti vi

Tối thứ bảy sẽ diễn ra trận chung kết World Cup. Rèm cửa nhanh chóng hạ xuống thấp, đèn thường mờ đi và đèn trần tắt hẳn.Trong ngôi nhà thông minh Merten, bạn không cần đến những cuộc chạy maratông ngắn.
Chuyển từ phối cảnh một trận đấu bóng đá trở lại ngôi nhà Merten bằng bộ điều khiển từ xa và lựa chọn “Phòng khách” từ danh mục “Các phòng”. Bạn có thể có được một không gian phù hợp bằng cách nhấn vào bối cảnh “Ti vi”. Các rèm cuốn sẽ hạ xuống, đèn trần sẽ tắt, tất cả đèn treo tường và đèn thường sẽ dịu đi.
Đúng lúc một quả đá phạt trực tiếp nguy hiểm sắp diễn ra, chuông cửa lại reo. Thay vì phải chạy ra cửa và bỏ lỡ pha bóng đó, bạn có thể nhanh chóng chuyển sang ngôi nhà merten (merten@home), chọn mục “Giám sát” từ danh bạ “Chức năng” và ấn vào camera “Cửa trước”.

Và bạn nhìn thấy điều gì? Hai cổ động viên bóng đá đến với bạn. Để họ vào, chỉ đơn giản bằng cách ấn vào phím “Cửa trước” ngay dưới nút “Yêu thích”.
Nào bây giờ hãy cùng ngồi và theo dõi trận đấu đầy hấp dẫn!
 
An ninh bên ngoài ngôi nhà

Buổi tối, tất cả mọi người đều đi ngủ - ngoại trừ ngôi nhà thông minh Merten. Nó luôn trong tình trạng giám sát và bạn có thể hoàn toàn yên tâm ngủ ngon giấc.
Tất cả những gì bạn cần phải làm trước khi đi ngủ đơn giản chỉ là ấn nút “Bật chế độ Giám sát” ngay gần giường của bạn. Việc này sẽ kích hoạt tất cả các tiếp điểm ở cửa sổ và cửa ra vào trong nhà. Hệ thống sưởi ban đêm tự động điều chỉnh để đảm bảo cho bạn có một giấc ngủ ngon đồng thời tiết kiệm chi phí năng lượng.
Vào ban đêm nếu con bạn muốn đi vệ sinh, đèn trong phòng bé, lối đi và phòng tắm sẽ tự động bật với độ sáng phù hợp với thị giác của trẻ. Khi bé quay trở lại giường, các đèn sẽ tự động tắt.

Và bây giờ hãy ngủ ngon nhé!

Giả sử có một tiếng động đáng ngờ vào lúc nửa đêm làm bạn thức giấc. Với ngôi nhà thông minh Merten, bạn chỉ cần bấm vào phím dành riêng cho những trường hợp hoang mang, sợ hãi ngay cạnh giường của bạn, và ngay lập tức toàn bộ đèn trong nhà và bên ngoài sẽ được bật sáng.
Và nếu ai đó cố gắng đột nhập vào nhà bạn khi bạn đi vắng, ngay lập tức tin nhắn cảnh báo được đưa ra thông qua các tiếp điểm đã được kích hoạt ở cửa sổ và cửa ra vào. Cảnh báo này có thể được chuyển đến cho bộ phận an ninh bảo vệ, điện thoại di động, máy tính PDA hay hòm thư điện tử. Đây rõ ràng là thông tin không tốt đẹp tí nào cho những tên trộm!
Hãy tưởng tượng xem: khi bạn và gia đình đang ngủ trên gác, có một mạch điện ở tầng hầm xảy ra sự cố và tạo ra khói hết sức nguy hiểm.
 
home_7.jpg
 
An toàn trong nhà

Trong ngôi nhà thông minh Merten, bạn có thể chắc chắn rằng bạn và gia đình sẽ không tiếp tục ngủ mà không biết gì đến mối nguy hiểm đe doạ cuộc sống này.
Bởi vì không chỉ bộ cảm biến khói ARGUS được cài ở tầng hầm sẽ phát ra âm thanh mà thông qua sóng radio, nó sẽ gửi tín hiệu cảnh báo tới tất cả các cảm biến khói khác trong toàn bộ ngôi nhà. Và lúc này toàn bộ chuông báo động sẽ đổ rất to và rõ ràng. Vì sự an toàn của bạn, các đèn trong nhà cũng lập tức được bật sáng. Và để hỗ trợ cho việc thoát hiểm, mành và rèm sẽ tự động cuộn lên.
Có thể đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn có khả năng phát hiện ra được những nguy hiểm tốt đến như vậy không?
 
Thực sự linh hoạt cho việc nâng cấp, đổi mới toàn bộ căn nhà

Đổi mới và hiện đại hoá một căn nhà thường khiến bạn lo lắng cả về tâm trí lẫn tài chính. Bạn có thể tiết kiệm được cả hai với công nghệ của ngôi nhà thông minh Merten.
Ví dụ như bạn đang có kế hoạch thiết kế lại cho khu vườn, bao gồm tất cả về mặt đất và ánh sáng.Để kích hoạt ánh sáng khu vực vườn từ trong nhà thường đòi hỏi phải đục tường và lắp dây điện mới. Bạn không cần phải làm như vậy với ngôi nhà thông minh Merten.Bởi vì những chức năng bổ sung có thể dễ dàng được lập trình và điều chỉnh theo những nhu cầu riêng của bạn. Và những việc này thậm chí có thể được thực hiện không cần dây. Điều duy nhất bạn cần là một phím bấm điều khiển bằng sóng radio của Merten!
Điều khiển ánh sáng trong vườn từ phòng khách không khó khăn chút nào — và bữa tiệc tiếp theo của bạn tại khu vườn sẽ rất tuyệt vời. Ngôi nhà thông minh Merten đáp ứng được tất cả nhu cầu của bạn dễ dàng và linh hoạt như trong ví dụ trên.

Dù bạn có bất kỳ kế hoạch nào trong tương lai, thì với hệ thống điện được cài đặt hiện đại của Merten, bạn sẽ luôn có được sự chuẩn bị tốt.
 
home_8.jpg

...Và hơn thế nữa

Khi bạn đang ở trong phòng chờ ở sân bay để đợi chuyến bay về nhà sau một chuyến đi nghỉ hay công tác.
Nếu bạn không muốn trở về ngôi nhà lạnh lẽo, hãy vào mạng với máy tính PDA của bạn thông qua W-LAN Hostpot và sử dụng Internet Explorer để truy nhập địa chỉ merten@home của cá nhân bạn.

Chọn mục “Phòng khách” từ danh mục “Phòng” sau khi đăng nhập thành công. Tất cả những gì bạn phải làm là tăng nhiệt độ sưởi ấm dưới sàn nhà từ 16 tới 22 độ. Và thế là xong!

Và trong trường hợp bạn cũng muốn chắc chắn rằng tất cả mọi thứ đều ổn trước khi trở về nhà – merten@home luôn sẵn sàng để giúp bạn. Chọn mục “Giám sát” từ danh mục “Chức năng” – và bằng cách kích vào “Toàn bộ tin nhắn” bạn có thể xem tất cả hoạt động đã được ghi lại. Bạn có thể nhanh chóng biết được những gì đã xảy ra trong nhà của mình dựa vào danh sách các tin này. Bộ cảm ứng chuyển động đã được kích hoạt, camera khu vực cửa trước đã hoạt động và hệ thống báo động đã tắt và rồi được kích hoạt trở lại sau một khoảng thời gian ngắn.

Bạn nghĩ rằng hàng xóm đã tưới cây giúp bạn - bởi vì bạn đã nhờ họ.

Hãy kích vào camera “Cửa trước”, bạn sẽ biết được điều này có đúng hay không. Và thật tuyệt là bạn đã đúng - bạn có thể tin cậy những người hàng xóm tốt bụng của mình.

Thật thoải mái Bạn thoát ra khỏi mạng một lần nữa. Bởi vì bạn biết rằng cùng với merten@home cho dù bạn đang ở bất kỳ đâu bạn cũng luôn luôn như đang ở nhà.
Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...

Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...