Nhà 2 tầng 5.4 x 17m PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
03/06/2008

Tôi có mảnh đất diện tích 5,4 x 17m, các hướng bắc, nam, đông đều giáp nhà bênh cạnh. Hướng tây giáp đường chính hai chiều có làn phân cách giữa. Tôi muốn giữ lại một phần đất để làm chỗ để xe và sân vườn. Kính nhờ quý Công ty tư vấn giúp phương án thiết kế. (Phạm Hồng Thanh)

Yêu cầu:

Xây dựng 2,5 tầng (2 tầng và một sân thượng). Tầng một có sân, phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh. Tầng hai có hai phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, nhà vệ sinh. Tầng ba là sân thượng, một phòng thờ và phòng giặt đồ.

Nhà ở cho hai thế hệ. Bố mẹ (55-57 tuổi), hai vợ chồng (27-31 tuổi) chưa có cháu. Cả gia đình đều là cán bộ.

Gia chủ tuổi 1977, thích thông thoáng, đẹp, tiện ích, bố trí các phòng hợp lý, đầy đủ ánh sáng, không cầu kỳ. Giếng trời và tiểu cảnh có thể có hoặc không tuỳ vào diện tích bố trí hợp lý.

Xin chân thành cảm ơn và mong nhận được tư vấn của KTS trong thời gian sớm nhất.

Trả lời:

Tầng một, chúng tôi để lại phía trước một khoảng không nhỏ (5,4 x 2,5 m) để xe và cũng là khoảng không gian để điều hòa không khí. Khu vực nấu nướng được phân cách với không gian phòng khách bởi một bức tường lửng cao 85 cm rộng 40 cm để trang trí tạo sự sang trọng cho phòng khách và bếp ăn.

Mặt bằng tầng trệt

Phòng ngủ cuối nhà dành cho người cao tuổi, được bố trí tiểu cảnh bên ngoài phòng ngủ, từ phòng này ta có thể ra được vườn cảnh ngắm hoa. Gia đình bạn có thể dùng vật liệu (đá, sỏi) ốp lên phần tường bao của khu vực không gian vườn cảnh để tạo được một mảng chạy suốt từ tầng thượng xuống vườn cảnh tầng một. Ốp (đá, sỏi, cây leo) có khe nước chảy, để tạo được nguồn nước lưu động từ tầng thượng xuống.

Ngăn cách giữa không gian vườn cảnh và phòng ngủ, chúng tôi làm toàn bộ kính nhằm lấy sáng cho phòng đồng thời thưởng thức tiểu cảnh trang trí trên bức tường bao.

Mặt bằng tầng 2

Tầng hai, cơ cấu gồm hai phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, nhà vệ sinh. Vệ sinh và hành lang khu vực thang là nút giao thông cho toàn bộ sinh hoạt tầng hai. Đây là không gian quan trọng đóng vai trò phân chia chức năng sử dụng và phân bổ luồng người trong mọi sinh hoạt. Phòng sinh hoạt chung được lấy sáng và gió từ buồng thang. Nhà vệ sinh được lấy sáng từ khoảng thông tầng. Hai phòng ngủ tầng hai được thiết kế thông gió và lấy sáng tự nhiên nhiều, tạo được cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Căn nhà có mặt tiền tương đối rộng nên chúng tôi chia làm hai khối rõ rệt, theo phong cách xu hướng hiện đại đơn giản mà sang trọng.

mặt bằng tầng thượng

Mặt bằng tầng thượng theo cơ cấu gồm sân phơi, phòng thờ, phòng giặt, phòng thể dục. Chúng tôi bổ sung thêm một phòng thể dục cho cả gia đình trên tầng thượng để mọi người tập thể dục vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Không gian phòng thờ được chiếu sáng và lấy gió từ buồng thang và khu vực thông tầng.

Trên mặt bằng mái, buồng thang cần được lấy sáng và thông gió nên được sử dụng vật liệu che chắn mưa tốt và lấy được nhiều gió ở bên hướng đông và đông nghé nam. 

mặt bằng mái

Phần thoát nước trên mái tất cả được đưa vào hộp kỹ thuật. Thoát nước sân phơi (khi lát nền cần chú ý chọn gạch lát nền sân thượng) vì ở những vị trí góc, khuất, gần bồn hoa hay xảy ra tình trạng mọc rêu. Phần thông tầng cuối nhà, bạn có thể trang trí tiểu cảnh sinh động tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Chúc bạn sớm có ngôi nhà như ý.

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 03/06/2008 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...

Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)