Cách chọn màu sắc theo phong thuỷ PDF In E-mail
08/09/2008

Sử dụng màu sắc theo phong thuỷ là một trong những phương thức đơn giản nhất để luân chuyển năng lượng trong không gian ngôi nhà bạn. Remak Architecture sẽ giúp các bạn có cách chọn lựa màu sắc phù hợp với bản đồ năng lượng của bạn.

Mỗi màu sắc lại tượng trưng cho một trong Ngũ hành theo phong thuỷ: Kim, Mộc, Thuỷ, Hỏa, Thổ. Ngũ hành theo phong thuỷ sẽ phù hợp với từng vị trí riêng trong nhà dựa trên bản đồ năng lượng phong thuỷ của bạn, hoặc theo Bat quái.

Cẩm nang màu sắc phong thuỷ dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được màu sắc tối ưu nhất giúp tăng cường sự gắn kết trong gia đình bạn (xin xem lại bài trước để hiểu thêm về "Phong thuỷ gắn kết gia đình").

Việc lựa chọn màu sắc theo phong thuỷ chủ yếu dựa vào nguồn năng lượng bạn đang tìm kiếm và muốn mang chúng vào ngôi nhà nhỏ của bạn, điều này thể hiện ở màu sắc giấy dán tường, nghệ thuật trang trí, tranh ảnh hay một số vật trang trí khác.

HOẢ - ĐAM MÊ VÀ NGUỒN NĂNG LƯỢNG DỒI DÀO


Việc cân bằng yếu tố Hoả theo phong thuỷ trong ngôi nhà bạn sẽ mang lại cho bạn thêm nguồn năng lương dồi dào, giúp bạn phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp và những nỗ lực ấy sẽ gặt hái thành công.

Hoả tượng trưng cho phí Nam theo phong thuỷ

Năng lượng do Hoả đem lại cũng được gắn với vị trí Đông Bắc và Tây Nam theo phong thuỷ.

Màu sắc của yếu tố Hoả theo phong thuỷ là: Đỏ Da cam Tím Hồng Vàng đậm

THỔ - SỰ THĂNG HOA VÀ BỀN VỮNG


Sự mạnh mẽ và hài hoà do yếu tố Mộc theo phong thuỷ đem lại sẽ khiến gia đình bạn thêm bền vững, thăng hoa và góp phần không nhỏ gìn giữ những mối quan hệ vốn có của bạn.

Mộc tượng trưng cho hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Mộc còn là nhân tố nên được đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà bạn.

Mộc theo phong thuỷ thể hiện ở những màu: Vàng nhạt. Màu be. (nguyên gốc: "beige")

KIM - SỰ TRONG SÁNG VÀ MINH BẠCH


Yếu tố Kim theo phong thuỷ sẽ mang tới cho bạn sự rõ ràng, minh bạch, trong sáng và hiệu quả. Sự cân bằng cùng yếu tố Kim sẽ giúp bạn luôn minh mẫn và nhanh nhạy.

Kim thường gắn với hướng Tây và Tây Bắc.

Yếu tố Kim theo phong thuỷ cũng phát huy tác dụng khi được đặt ở vị trí phía Bắc của nhà bạn hoặc nơi bạn làm việc.

Theo phong thuỷ, Kim gắn với các màu: Xám. Trắng.

THUỶ - SỰ THANH THẢN, THƯ THÁI VÀ SỰ GIÀU CÓ


Sự hài hoà cuả yếu tố Thuỷ theo phong thuỷ bổ sung nguồn năng lượng dồi dào, làm tâm hồn bạn thêm tỉnh táo và tĩnh tâm. Từ xa xưa, Thuỷ hay những vật trang trí gắn với yếu tố Thuỷ theo phong thuỷ rất được coi trọng và là biểu trưng của sự giàu có.

Thuỷ là yếu tố phong thuỷ gắn với hướng Bắc.

Yếu tố Thuỷ cũng được đặt ở vị trí Đông và Đông Nam trong ngôi nhà bạn.

Màu sắc gắn với Thuỷ theo phong thuỷ là: Xanh dương. Đen.

MỘC - SỨC KHOẺ VÀ SINH KHÍ


Được xem như có tác dụng nuôi dưỡng và hàn gắn, yếu tố Mộc theo phong thuỷ thường mang lại năng lượng bổ sung cho sức khoẻ, một nguồn sinh khí lớn và giúp cho sự phát triển của tâm hồn. Từ xa xưa, Mộc và những vật trang trí gắn với yếu tố Mộc theo phong thuỷ cũng là tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.

Mộc là yếu tố phong thuỷ gắn với hướng Đông và Đông Nam của ngôi nhà bạn.

Mộc cũng phát huy tác dụng ở hướng Nam.

Màu sắc gắn với Mộc theo phong thuỷ là: Nâu. Xanh lá cây.

Màu sắc cũng giống như âm nhạc, giúp con người ta thăng hoa và bay bổng, và bạn càng tiếp xúc với nhiều màu sắc mang lại sự gắn kết, tâm hồn bạn càng thêm sâu sắc.

Bạn cũng đừng ngần ngại trang trí ngôi nhà bạn bằng những gam màu mạnh, bên cạnh những gam màu nhạt. Hãy nuôi dưỡng tâm hồn bạn ngay từ hôm nay.

Trên đây là toàn bộ cẩm nang màu sắc theo phong thuỷ. Chúng tôi hy vọng rằng những giới thiệu và giải thích sơ bộ này sẽ giúp các bạn lựa chọn được màu sắc phù hợp để có được một mái ấm hạnh phúc và luôn dồi dào sức khoẻ.

Bài: Ngọc Oanh (Remak Architecture)

Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 08/09/2008 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc


Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...