Thiết kế nhà 3 tầng 5 x 11m có tầng lửng PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
30/10/2008

Tôi sinh năm 1953, vợ 1954 và 2 con trai 1979 – 1981. Ngôi nhà của tôi có diện tích 5 x11m, nằm ở hướng đông bắc. Tôi muốn xây nhà nhưng lại không biết nên bố trí ngôi nhà của mình thế nào cho hợp phong thủy. Tôi kính mong quý công ty cho tôi một vài lời khuyên để hoàn thiện ngôi nhà của mình.

Yêu cầu:

Ngôi nhà 3,5 tầng bao gồm: phòng khách, bếp ăn, 3 phòng ngủ, ngoài ra còn có thêm phòng thờ, phòng sinh hoạt chung và một chỗ dùng để phơi phóng giặt giũ. Ngôi nhà phải mang phong cách trẻ trung và hiện đại. Tôi xin chân thành cảm ơn (Phạm Hùng)

Tư vấn:

Chủ nhà sinh năm 1953 (Quý Tỵ), quẻ mệnh Khôn - Thổ, ngũ hành Trường lưu thủy -khắc Thiên thượng hỏa, thuộc Cửu tinh Nhị Hắc. Bạn thuộc Tây tứ Mệnh, nhà hướng Đông Bắc thuộc Tây tứ trạch. Theo sơ đồ vòng bát quái tuổi của bạn có 4 hướng lành là: Đông Bắc ( Sinh Khí), Tây( Thiên Y), Tây Bắc( Diên Niên), Tây Nam( Phục Vị). Bạn không nên làm nhà nằm ở 1 trong 4 hướng sau: Đông Nam( Ngũ Quỷ), Nam( Lục Sát), Đông( Họa Hại), Bắc(Tuyệt Mệnh)

Trong phong thủy học thì xây dựng một ngôi nhà cần lưu ý đến 3 điểm: cửa chính, phòng của chủ nhà và bêp ăn. Trong 3 yêu tố đó thì cửa chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định tính lành hay dữ của ngôi nhà. Vì vậy khi xây nhà bạn cần lưu ý thật kỹ lưỡng vấn đề này.

Trong quan niệm của phong thủy học truyền thống màu sắc là đại diện tiêu biểu của năm sinh. Người sinh năm 1953 màu sắc đại diện là màu nâu và màu vàng. Nên dùng màu của Hỏa để hỗ trợ cho màu của năm sinh.

Với diện tích như trên chúng tôi đã thiết kế cho bạn một ngôi nhà lý tưởng, không gian thóang đãng vừa mang phong cách hiện đại vừa tràn ngập thiên nhiên. Mặt bằng tầng 1 là một không gian mở. Khỏang sân phía trước nhà khỏang chừng hơn 2 m được bao bọc bởi một hàng rào gỗ và được thiết kế rất công phu tỉ mỉ.

Dựa vào dữ liệu thông tin bạn cung cấp, chúng tôi xin đưa ra giải pháp thiết kế cho căn nhà như sau:

Nhà mặt tiền trông ra hướng Đông Bắc, thường hút gió lạnh và độc vào mùa đông nên chúng tôi lựa chọn phương án mặt tiền đơn giản với những ô cửa kính kín đáo có thể chắn gió tốt nhưng lại đón được nắng mai khỏe khoắn.

Tầng 1

Sân trước sâu 2.5m chúng tôi để cốt bằng với cốt nền đường được bao bọc bởi một hàng rào gỗ sơn trắng tạo cho căn nhà cảm giác yên bình và trẻ trung. Từ cổng trước đi vào lệch về bên phải qua một khoảng sân trồng cỏ nhật lát đá tự nhiên là cửa chính của ngôi nhà. Nền nhà được đưa lên cốt +0.45 nhằm ngăn cách không gian với sân cho khô thoáng và sạch sẽ. Phòng khách được bố trí tại mặt tiền nhà với bộ salon sang trọng đặt phía cửa sổ để hướng View ra sân cổng.

 Cầu thang được đặt ở giữa nhà đồng thời ngăn cách ước lệ không gian phòng khách và phòng ăn, phía dưới chân cầu thang có thể thiết kế tiểu cảnh khô để giảm bớt sự khô cứng trong phòng bếp. Phần sân sau lùi 1.5m theo quy hoạch để lấy sáng và gió cho các phòng chức năng phía sau ngôi nhà.

Tầng 2 + 3:

 Tầng 2 và tầng 3 được phân chia không gian giống nhau gồm 2 nhà phòng ngủ, vệ sinh chung liền kề cầu thang. Bạn cũng có thể đưa phòng sinh họat chung xuống tầng 2 nếu thấy tiện dụng và đưa phòng ngủ lên tầng 3 thay thế.


Tầng lửng:

Tầng thượng:

Tầng thượng được thiết kế với 1 phòng thờ và một phòng giặt nhỏ, phần sân sơi được đưa ra phía sau của ngôi nhà. Bạn cũng có thể bố trí nhiều cây cảnh tạo nên một không gian riêng tư giúp chủ nhà có thể nghỉ ngơi thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Bạn có thể thấy rằng cây xanh được đặt ở mọi nơi của ngôi nhà từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng sinh hoạt chung. Ngòai màu chủ đạo của ngôi nhà phủ hợp với tuổi của ban, bạn nên sắp xếp những khỏang xanh của ngôi nhà sao cho hợp lý, đây cũng là một phần khá quan trọng để tăng cường vượng khí cho ngôi nhà.

Bản thiết kế này chúng tôi làm dựa trên những thông số và yêu cầu của giả chủ, bạn có thể tham khảo và đưa ra chọn lựa hợp lý nhất cho ngôi nhà. Vì chưa khảo sát cụ thể nên chúng tôi chuyển tới bạn bản vẽ sơ bộ và gợi ý thêm một sốa hình ảnh giúp cho bạn hình dung ra ngôi nhà sắp tới của mình. Chúc bạn có sự lựa chọn chính xác, kết hợp với kiến trúc sư và phong thủy để tạo cho gia đình ngôi nhà hòan thiện, hợp lý.

Tư vấn: KTS Phạm Văn Thắng (ADkientruc)
Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...

Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...