Ngẫu hứng với góc làm việc tại gia PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
13/12/2008
Càng ngày càng nhiều người chọn cách làm việc ở nhà, vậy thì tại sao không biến góc này thành nơi đầy ngẫu hứng để tăng khả năng sáng tạo? Có ưu thế hơn bàn làm việc tại văn phòng với những cabin chia ngăn đơn điệu, góc làm việc tại gia có thể coi là góc ngẫu hứng, để chủ nhân thoải mái phô bày hoàn toàn ý thích bản thân mình. Nhất là những freelancer, những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế, truyền thông... góc làm việc còn đóng vai trò kích thích óc sáng tạo và trí tưởng tượng!
 
Cũ mới kết hợp

Hãy giữ cho góc làm việc của bạn một cái - nhìn - xuyên - thời - gian. Nhất là khi bạn làm việc trong ngành lịch sử hay mỹ thuật. Bạn ngồi làm việc trên một bộ bạn ghế vô cùng hiện đại nhưng chiếc ghế tiếp khách và tấm thảm trải sàn lại đại diện cho một phong cách hoàn toàn cổ điển.  
 
Chiếc bàn hoài cổ

Một chiếc bàn có tuổi đời gần 100 năm được tân trang và sử dụng làm bàn viết. Một bức tường gạch mộc như một mảng tranh nghệ thuật trước mặt bạn sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho bạn.  
 
Một cái nhìn cân đối

Dành cho những ai yêu sự chỉn chu, như các nhà khoa học hoặc là người nghiên cứu nghệ thuật. Có nhiều không gian giành cho sự tìm tòi, nghiên cứu trong không gian làm việc như thế này. Cửa sổ trước mặt nhìn ra vườn là một cách thư giãn rất bổ ích cho cặp mắt bạn, sau những công việc nghiên cứu, viết lách chiếm hàng giờ đồng hồ.  

Không gian tự do thông thoáng

Chiếc bàn tròn, ghế xoay và một giá sách thông thoáng tạo một khoảng trống tự do cho không gian làm việc của bạn. Sự ngẫu hứng truyền từ công việc sang  cách bạn design không gian cho riêng mình.  

Không gian đương đại

Dáng vẻ hiện đại không chỉ nằm trong thiết kế của bộ bàn ghế mà còn ngay cả trong chiếc đèn bàn của hãng The Conran và cách bài trí trên bàn của bạn. Các doanh nhân thành đạt và bận rộn thường có những tấm phiếu nhắc việc kẹp trên bàn như thế này.
 
Không gian trong sáng

Biến bức tường phía sau thành một bức tranh theo trường phái hậu hiện đại với một hình ảnh duy nhất là chiếc bóng đèn khổng lồ, bạn đã thể hiện mình là một người đầy óc hài hước nhưng đồng thời cũng là một đối tác đáng tin cậy. Sự trong sáng, rõ ràng là những gì mà người ta có thể mong đợi từ một người như bạn.   

Sức quyến rũ cổ điển

Không thể phủ nhận sự quyến rũ toả ra từ những đồ nội thất từ thời ông bà ngoại như thế này. Hãy làm cho sức quyến rũ đó tăng thêm bằng những đồ vật trang trí phù hợp. Vật duy nhất có vẻ lạc lõng ở đây là chậu cây cảnh, nhưng cũng nhờ nó mà bạn mới có thể cảm nhận được sự hiện diện của thời gian xung quanh.

Một văn phòng sáng sủa
 

Một chiếc bàn dài tràn đầy ánh sáng tự nhiên, với đầy đủ các trang thiết bị văn phòng như máy in, máy photo, và cả một chiếc tủ tài liệu ngay ngắn. Bạn có thể làm việc ở đây cả ngày mà không có cái cảm giác là đang làm việc ở nhà. 

 
Những chiếc giá cách điệu. 

Những chiếc giá hình hộp này được bố trí cân đối trên tường để giảm bớt vẻ đơn điệu ta vẫn gặp trong các giá sách thông thường. Những khoảng không giữa những chiếc gia tạo ra sự tự do trong suy nghĩ của bạn, giúp bạn nâng cao khả năng sáng tạo của mình hơn.
 
Một văn phòng đúng nghĩa

Nếu bạn cần một không gian để có thể làm việc cật lực như tại cơ quan, hãy đừng ngần ngại thể hiện sự lựa chọn của mình. Hãy bố trí góc làm việc theo như ý muốn, dù nó có thể hơi chật hẹp tối tăm một chút. Bạn có thể làm tăng độ sáng bằng cách chọn màu trắng cho giá sách và những đồ nội thất khác. 

Văn phòng cho người bận rộn

  

Những người bận rộn thường biết tiết kiệm mọi thứ, ngay cả không gian làm việc cũng vậy. Hãy xem với một diện tích nhỏ như thế này mà chứa đựng được bao nhiêu thứ trong đó. Điều quan trọng là sắp xếp mọi thứ sao cho có thể tự do xoay trở đợc mà vẫn luôn có mọi thứ cần thiết trong tầm tay. Để làm giảm bớt cảm giác chật hẹp, nên bố trí một chiếc gương lớn phía sau, khi đó khoảng không phía trên như được nhân đôi.   
 
Dù làm nghề gì thì ngoài thời gian ở cơ quan bạn vẫn cần một khoảng thời gian và không gian nhất định ở nhà cho công việc. Hãy bố trí không gian làm việc sao cho vừa thể hiện được phong cách lại vừa thuận tiện.
 
Bài: KH (Living)
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...