Chọn màu tường cho phòng ngủ PDF In E-mail
13/01/2009

Trong mỗi căn nhà, phòng ngủ luôn là không gian riêng của mỗi người. Lựa chọn màu sơn tường như thế nào cho thích hợp không chỉ có tác dụng trang trí cho căn phòng mà còn có tác dụng hữu ích trong việc cải thiện và thay đổi tâm trạng của bạn sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Vì vậy, việc chọn màu sắc thích hợp cho phòng ngủ rất quan trọng, giúp hồi phục năng lượng, xả stress khiến bạn thêm yêu đời, phấn chấn hơn khi thức dậy.

Gam màu lạnh
 

Những gam màu lạnh như màu xanh lục, xanh nước biển, màu hoa cây oải hương, màu tím nhạt sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư thái, mát mẻ, thoáng đãng, tươi vui và yên bình.

Đây là loại gam màu cũng rất phù hợp với những người đã có tuổi và những người có cá tính trầm.

Trong trường hợp bạn thích phòng ngủ tĩnh lặng theo phong cách thiền, hãy sử dụng màu xanh lam hoặc nâu sáng cho phòng và dẹp bớt nhiều vật dụng trang trí rườm rà.

Gam màu giúp "điều chỉnh" diện tích phòng
 

Nếu phòng ngủ của bạn khá chật, bạn nên chọn những gam màu sáng, dịu sẽ giúp cho người sử dụng có cảm giác căn phòng rộng ra rất nhiều.

Hãy sử dụng màu nhạt, sáng để sơn tường và màu trắng cho trần nhà. Căn phòng của bạn sẽ trở nên thoáng đãng và có không gian hơn.

Còn nếu muốn thu nhỏ diện tích phòng ngủ cũng như hạ thấp độ cao của trần nhà để nó trở nên ấm cúng hơn, bạn hãy sơn màu tối cho trần và tường để tạo cảm giác trần được hạ xuống.

Gam màu nóng
 

Nếu như những gam màu lạnh luôn đem lại cho bạn cảm giác mát mẻ, thanh bình thì những gam màu ấm, nóng sẽ có tác dụng giúp cho chủ nhân của nó luôn có cảm giác ấm cúng và tươi trẻ.

Theo các chuyên gia thiết kế, những gam màu ấm như hồng, cam, đỏ hay hồng đào sẽ giúp cho bạn luôn cảm thấy phấn chấn và đặc biệt đem lại hiệu quả tích cực trong việc cải thiện tâm trạng.

Xin bật mí thêm loại gam màu nóng này rất thích hợp cho những cặp vợ chồng trẻ hay vừa kết hôn.

Gam màu có tính trung lập
 

Bạn là người thích cuộc sống mang đậm màu sắc của thiên nhiên và tạo hóa, bạn nên lựa chọn màu sắc có tính trung lập, tức là không quá chói sáng nhưng cũng không quá tối.

Việc lựa chọn màu sắc trung lập cũng sẽ giúp đem lại cho bạn cảm giác mới mẻ và nét tươi mới cho căn phòng của bạn.

Ngoài ra cũng với những màu trung lập này, bạn có thể mang lại những sức sống mới cho căn phòng của mình bằng việc thay đổi một số trang thiết bị chứ không cần phải sơn lại màu tường. Hiệu ứng này có thể đạt được bằng cách thay đổi rèm cửa, màu chăn, drap, gối hay thậm chí một vài bức tranh treo tường.

Lưu ý: ngoài việc lựa chọn màu sơn tường của phòng ngủ cho phù hợp với tâm trạng, tính cách và sở thích, bạn cũng nên quan tâm tới việc lựa chọn màu sắc của tường sao cho hài hòa với màu của những vật dụng trong phòng, như vậy màu sắc trong phòng ngủ của bạn sẽ không tương phản nhau. Thay vào đó, nó sẽ trở nên cân đối, thanh lịch, duyên dáng và cũng thật bắt mắt.
Nguồn: Tuổi trẻ
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 13/01/2009 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...

Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...