Những tháp nước đẹp nhất thế giới PDF In E-mail
05/03/2009

Một thành phố muốn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch thì phải có những công trình kiến trúc bắt mắt, nhiều mầu sắc và có phong cách độc đáo. Chúng tôi đã đi đến nhiều thành phố, nhiều quốc gia khác nhau, nhưng có bao giờ bạn để ý những nơi bạn đặt chân đến xem các tháp nước lên xuống ra sao không? Dưới đây là 10 tháp nước đẹp nhất thế giới.

1.Tháp nước Trevi Fontana ở thành phố Rome nước Ý là tháp nước đẹp nhất thế giới. Tháp cao 25,9m rộng 19,5m, Tredi Fontana là một trong những nghệ thuật điêu khắc đẹp nhất tại Rome, Ý. Nó được đặt mua năm 1732 của nhà vua Clemens XII và ba mươi năm sau mới hoàn thành tại triều đại vua Clemens XIII. Tháp nước. Đây là công trình mang mầu sắc tôn giáo đậm nét. Tredi đã trở nên nổi tiếng với một trong cảnh của Fellii La Dolce Vita, khi Anita Ekberg mất khi tắm trong tháp nước. Một truyền thuyết nữa nói rằng nếu ai ném đồng tiền vào tháp Tredi, người đó sẽ quay trở lại Rome.

2. Trung tâm triển lãm Universa được thiết kế bởi Carles Buigas năm 1929 là sự kỳ diệu của màu sắc, ánh sáng, chuyển động, âm nhạc và nước.Tọa lạc tại Barcelona giữa Placa d'Espanya và các quốc gia Palau, sự kỳ diệu của tháp nước đã thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi đêm đến xem nước và nghe nhạc. Nếu bạn đang ở Barcelona, chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ.

3. Đây là một di tích lịch sử trong vùng Lazio của Ý và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất cho các chuyến đi từ Rome. Tivoli nổi tiếng với những khu vườn tuyệt đẹp và những biệt thự cổ kính, sang trọng.

4. Chúng ta thường nghí rằng Las Vegas và Bellagio nổi tiếng nhất với những sòng bạc cỡ lớn, nếu bạn vào đó bạn sẽ mất rất nhiều tiền. Tháp nước Bellagio làm mới thêm cho chọn lựa tuyệt vời trong việc vui chơi giải trí của bạn. Cao trên 150m từ 1214 vòi nước và các thiết bị, tháp nước đã được vô số phim ảnh, truyền hinh, hình ảnh và bài viết về Las Vegas. Một số người nói rằng tháp nước Bellagio là nơi lý tưởng để tổ chức đám cưới, nhưng chúng tôi không thể nói chắc chắn. Bạn hãy thử nó thì tốt hơn!

 Tháp Bellagio được chụp từ tầng 29

Khách sạn Bellagio - Las Vegas

5. Tháp nước Wealth nằm trong khu thương mại lớn nhất thành phố Suntec – Singapore, là tháp nước nổi tiếng và được cho là lớn nhất trên thế giới. Được làm bằng đồng, với năm tháp khối đại diện cho các ngón tay của bàn tay trái nổi lên từ mặt đất.

6. Được xây dựng tháng 3 năm 1932 của Thị trưởng Sydney, Samuel Walder, tháp nước Archibald nằm ở công viên Hyde Park, trung tâm thành phố Sydney, và là tháp nước nổi tiếng của thành phố. Lấy cảm hứng từ tiếng Hy Lạp cổ điển và phong cách nghệ thuật lãng mạn của văn chương, các chi tiết được mô tả bằng một đồng Apollo thần thoại bao quanh bởi các con số và động vật mà các tia nước phun ra. Thiết kế bởi điêu khắc Pháp Francois Sicard, là sự kết hợp của Úc và Pháp trong Chiến tranh Thế giới thứ 1.

7. Tháp nước được du lich, văn học, sách về Geneva đề cập đến, Jet d’Eau là một biêt tượng của thành phố. Toạ lạc tại điểm nơi hồ Geneva chảy ra sông Rhone, tốc độ phun của các vòi nước là 120km/h lên đến 140 chiều cao và có thể nhìn thất khắp thành phố.

Geneva vào ban đêm

Tháp nước Geneva

8. Trung tâm triển lãm Nga là một phần rất lớn của thành phố Mat-xcơ-va, triển lãm gồm nhiều đường đi và khu trung tâm thương mại khổng lồ. Bạn nên ghé thăm nếu là cư dân hay du khách của thành phố. Một trong những điều thú vị nhất trong khuôn viên này là 16 pho tượng được mạ vàng mặc trang phục thiếu nữ đại diện cho tất cả Liên bang Xô Viết.

9. Ban đầu được xây dựng vào năm 652 dưới thời cai trị của Hoàng Đế Gaozong của Tăng triều. Các chcùa lớn Wild Goose cũng là một toà nhà cổ, bảo tồn và là nơi thánh dành cho phật tử. Nắm ở Nam ngoại ô của thành phố Tây An, nơi được cho là ngôi nhà âm nhạc lớn nhất Châu Á với tháp nước và đèn dây. Bạn nên tham quan vào ban đêm vì toàn bộ nơi này được chiếu sáng với cảnh quan lung linh huyền ảo.

 10. Toạ lạc tại thành phố Jeddah, Ả rập Xê Út dưới thời nhà vua Fahd. Tháp nước được cho là cao nhất trên thế giới, cao 312m, cao hơn Tháp Eiffel, nếu bạn không tính ăng-ten. Nó dùng 3 máy bơm lớn, có thể cung cấp 625 lít nước mỗi thứ hai với tốc độ là 375km/h. Du lịch đến Jeddah, bạn đừng quên ghé thăm.



Bài: T.Hằng (dịch About.com)
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 05/03/2009 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...

Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...