23 ý tưởng thêm sắc màu cho phòng tắm PDF In E-mail
28/04/2009

Sử dụng nhiều màu để trang trí phòng tắm là cách trang trí tuyệt vời và mới lạ. Hãy tham khảo 23 ý tưởng về sắc màu dưới đây trước khi bạn bắt đầu kế hoạch sửa sang để có được một phòng tắm như ý.

Màu san hô: Gam màu san hô chủ đạo từ màu vàng cam làm tôn thêm vẻ đẹp cho phòng tắm màu nho với đồ trang trí trắng và chiếc tủ đựng đồ gỗ sồi.Làm thế nào để chọn được màu sơn tường phù hợp? Tất nhiên, bạn chỉ có thể có được từ màu của tấm thảm giữa phòng.
 
  
Vẻ đẹp của sắc màu: Loại phòng tắm này thích hợp cho phòng tắm của trẻ em. Cách phối màu này cũng giúp bạn có thể có nhiều sự lựa chọn trong việc kết hợp với gam màu của tường và khăn tắm.  
 
Màu xanh đầy sức sống: Bằng cách chọn màu sơn tường sáng, bạn có thể làm nổi bật những tủ đựng đồ và vật dụng  màu trắng. Cách bố trí này có thể rất hiệu quả với những phòng nhỏ hoặc phòng có đá lát màu trắng trên tường.
 
Màu đỏ quyến rũ : Toàn bộ căn phòng tắm này là sự quyến rũ lạ kỳ với những vật dụng màu sáng, chậu rửa hình đế cột, những chiếc đèn chùm rủ, đá lát hình quạt, và tường bọc nhung.
 
    Phòng tắm vị cam: Kiểu phòng tắm này rất phù hợp với lứa tuổi teens. Bồn tắm có dạng chân móc hiện đại được bao quanh với rèm tắm hình cánh hoa. Họa tiết hình cánh hoa làm nổi bật những chiếc chụp đèn và ghế hình đế nến.
 
Hãy tự tạo điểm nhấn: Những kẻ sọc rộng tạo ra vẻ đẹp riêng cho phòng tắm đơn giản này. Hãy dùng sơn tường màu trắng sau đó sơn thêm những sọc kẻ với độ rộng khác nhau đan xen. Bạn có thể sơn những sọc kẻ  cùng màu hoặc cùng tông màu như kiểu thiết kế này.  
 

 Sức mạnh của nghệ thuật: Có thể phòng tắm không phải là nơi đầu tiên bạn nghĩ đến để trang trí một cách nghệ thuật như những căn phòng khác trong nhà.Nhưng hãy nhìn xem một bức vẽ đồ họa đã làm tôn lên vẻ đẹp của những ô tường gỗ và sơn tường màu dâu chín trong phòng tắm này như thế nào?

Những sọc vàng nổi bật: Chỉ với một gam màu sáng bạn có thể làm bừng sáng cả không gian.Những sọc vàng trắng tạo ấn tượng về màu sắc ngay khi bạn nhìn. Những chi tiết nhỏ của những giấy nến và đồ trang trí tạo cảm giác thư giãn từ nền vàng chủ đạo.  
 
Màu vàng lãng mạn: Kiểu nhà tắm này là sự kết hợp khác từ màu vàng. Vải vàng kẻ ô cùng với họa tiết lá màu trắng nhẹ tạo nên vẻ thoát ly lãng mạn với vẻ hiện đại thông thường.
 

Màu hồng: Màu hồng sáng cùng những sọc ca rô là sự lựa chọn màu sắc táo bạo, nhưng cách phối màu này lại rất phù hợp với trẻ em, tuổi teens và những ai yêu sự lãng mạn.  
 
Màu đỏ sẫm: Hãy tạo cho phòng tắm một sự thay đổivới màu sơn đỏ anh đào.Nên sử dụng nhiều màu trắng, gương, đèn để tôn thêm tông màu đỏ và làm không gian sáng, dễ chịu hơn.
 
Cảm hứng từ bàn trang điểm: Lấy cảm hứng từ màu sắc của bàn trang điểm, phòng tắm lấy màu hồng vỏ sò cho những bức tường. Cách kết hợp này khiến chiếc bồn rửa hình bàn trang điểm trở thành trung tâm của cả phòng tắm.  
 
Màu táo xanh hài hòa: Sơn tường màu táo xanh tươi sáng rất hợp với kiểu dáng hiện đại của những thiết bị trong phòng tắm. Một chiếc gương cao và không có khung giúp thu hút tầm nhìn vào những chiếc đèn hình ống mới lạ và trần nhà cao.
 
Màu xanh thẫm: Gạch lát  vuông xanh thẫm được đặt chéo theo hướng xoay một góc vuông với những đuờng ngang. Trên đó, giấy dán tường với sọc xanh hai màu đậm nhạt xen kẽ là cách bài trí hài hòa. Đồ trang trí, sàn nhà và những vật dụng màu trắng làm cho không gian sạch sẽ và hiện đại.  
 
Những đường kẻ ngang: Không gian được trang trí với bức ảnh lớn và khăn tắm màu xanh sáng cùng với tường được sơn theo đường kẻ ngang  ấn tượng sẽ thu hút khách ngay khi vào thăm phòng tắm nhà bạn.
 
    Màu tím và đỏ: Màu tím là màu khá lạ cho phòng tắm, nhưng với không gian được bố trí với một bức tranh treo trên bàn trang điểm đã khiến màu tím trở thành sự lựa chọn phù hợp. Những điểm màu đỏ làm nổi sàn nhà, cửa sổ và rèm cho bồn tắm.  
 
Hoa oải hương: Căn phòng này lấy cảm hứng từ hoa oải hương. Lần này gam màu tươi sáng được sử dụng đã khiến bồn tắm màu vàng và tủ đựng màu đỏ anh đào thêm sắc màu hiện đại. Một lần nữa, sử dụng vải nhiều màu lại khiến tất cả màu sắc trong phòng tắm được kết hợp hài hòa.  
 
Màu xanh dừa cạn: Làm sao căn phòng tắm màu trắng có thể nhàm chán với màu xanh dừa cạn tươi sáng.trên tường? Rèm bồn tắm với màu xanh lá cây, xanh da trời, vàng và tím là thiết kế phù hợp với màu sắc của cả phòng.  
 
Trang trí trên sàn nhà: Màu của bồn tắm sẽ làm nổi thêm sàn nhà lát gạch vuông xanh và những điểm nhấn màu hoa tím với điều kiện màu này không trùng với màu sơn tường.
 
Màu xanh biển: Sự kết hợp của đỏ, trắng, xanh tạo nên phòng tắm tươi sáng với gam màu xanh biển. Cách bài trí này là  ví dụ cho việc phối màu khi màu nhạt (màu trắng) là chủ đạo, gam màu nổi (màu xanh) và gam màumàu sáng (màu đỏ) được sử dụng ít với vai trò là điểm nhấn.
 
Khi gạch ô vuông là trung tâm: Gạch lát ô vuông trong phòng tắm là màu chủ đạo trong không gian này. Những viên gạch vuông ít tiền màu xanh kiwi cùng với gạch ôvan nâu đắt tiền hơn được sử dụng trang trí xung quanh bồn tắm.
 
                                                                                                                                                 
                                                                                                                                                  Bài: Theo Thuỳ Linh (TTO)

 

 

 

 

Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 28/04/2009 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...

Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...