10 bí mật cho khu vườn nhỏ PDF In E-mail
21/05/2009
Sắp đến cuối tuần, hãy lên kế hoạch cải tạo khoảng xanh nhỏ bé của bạn để căn nhà thêm mát mẻ trong nắng hè. Mười mẹo làm rộng không gian vườn nhỏ đang chờ bạn.
 
1. Xài “đồ xách tay”

Những chiếc chậu hoa lớn tuy lộng lẫy nhưng rõ ràng chiếm quá nhiều không gian trong khoảng xanh bé nhỏ của bạn. Nếu chỉ có một rẻo đất nhỏ cạnh sân nhà, hãy dùng “đồ xách tay”: những chiếc chậu nhỏ xinh có thể treo lên được. Vừa tiết kiệm không gian, lại vừa đẹp.

2. Gọn là đẹp


Ai cũng biết là một căn phòng nhỏ gọn gàng sạch sẽ thì trông sẽ rộng ra rất nhiều. Một khoảng vườn cũng vậy. Hãy che giấu những “phụ kiện”: đồ chăm sóc, tưới cây, những chiếc ghế hay ô ngoài trời chưa dùng đến… để vườn trông rộng ra và tươi mát. Một “tấm rèm” bằng tre như hình trên là một lựa chọn không tồi.
 
3. Nhân rộng không gian
 
Giả sử bạn rất thích khu vườn ở bên kia giàn này. Hãy treo gương để nhân rộng không gian nhỏ, làm chúng có vẻ rộng hơn và nhân đôi khung cảnh yêu thích của bạn.
 
4. Tích hợp chức năng


Các cách kết hợp thông minh sẽ làm tiết kiệm không gian. Một chiếc chum nước vừa để trưng như một đồ gốm mỹ thuật, vừa để bày những cánh hoa bồng bềnh trên mặt nước, lại là nơi chứa nước tưới nếu cần.
 
5. Phông nền nâng đỡ

Những chiếc giàn ngang kiểu Pháp như thế này nâng đỡ cây lớn lên, đồng thời cũng như một chiếc khung nền tranh giúp cây “dàn” theo chiều ngang mà không tốn quá nhiều không gian, lại vẫn phô diễn được vẻ đẹp của cỏ cây hoa lá.
 
6. Róc rách tiếng suối


Nếu không gian rộng, một hồ cảnh với những bông súng và tiếng cá quẫy là phương tiện thư giãn tuyệt vời. Nhưng nếu nhà bạn chật thì cũng chớ vội buồn: Một vòi phun dạng mặt nạ treo tường cũng đủ làm bạn thỏa mãn với âm thanh êm đềm của tiếng nước chảy róc rách. Hãy trang trí thêm cho “bức tường nước” của bạn bằng dây leo xanh tạo sự mềm mại, xanh mát.
 
7. Chia thành nhiều lớp

Những lớp cây làm không gian sâu và ngăn nắp hơn: lớp treo trên giàn, lớp chậu hoa ngang ban công và lớp cây cảnh dưới chân. Hãy trộn những hòa sắc thích hợp.
 
8. Giảm kích thước

Không cần đến những chiếc ghế to dài. Hãy sử dụng các bộ bàn ghế thẳng, design đơn giản, kích cỡ nhỏ hơn một chút. Màu đỏ sẽ làm nổi bật chúng và bạn vẫn có thể relax thoải mái.
 
9. Chơi “non bộ”


Ý đồ ở đây là chọn các vật trang trí mini. Thay vì một tảng đá cao 1m, hãy lựa chọn một hòn giả sơn xinh xắn 40 phân. Nó phù hợp với không gian nhỏ nhắn của bạn.
 
10. Tận dụng không gian trống

 
Trong không gian nhỏ, mỗi xen-ti-mét vuông đều quý. Hãy tìm mọi cách tận dụng và tô điểm thêm không gian. Những chậu thường xuân nhỏ được “cấy” thêm vào hàng rào gỗ như những giọt nắng xinh tươi. Tuy nhỏ, nhưng “khu vườn” của bạn rõ ràng vẫn tràn đầy vẻ đẹp.
Bài: Theo Archi.vn
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 21/05/2009 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...