5 bí quyết sắm đồ cho nhà bếp PDF In E-mail
27/05/2009
Làm thế nào để sắp xếp căn bếp nhà bạn vừa gọn gàng ngăn nắp lại vừa thể hiện tính thẩm mỹ. Sẽ không quá khó nếu bạn đầu tư đúng cách. 5 cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có một căn bếp như ý.
 
1. Người nào vật nào chỗ nấy

Bếp trước tiên phải hợp lý. Bố trí đồ vật trong bếp đúng cách sẽ giúp bạn sử dụng bếp một cách dễ dàng và có hiệu quả. Dù căn bếp của bạn được đầu tư mới hoàn toàn hay là được trang bị lại, thì điều quan trọng nhất trước tiên là sự tiện dụng và mức độ ngăn nắp.
 
Ngăn chứa đồ chuyên dụng làm cho bếp gọn gàng hơn
 
Sự ngăn nắp sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian sử dụng bếp. Bạn sẽ không mỏi mắt để tìm lọ hạt tiêu trong đống thìa dĩa vì bạn đã có không gian chứa đồ riêng cho từng vật dụng trong bếp từ các dụng cụ hàng ngày cho đến những loại thức ăn khô dự trữ.

2. Tủ bếp xinh

Tủ bếp thường là vật chiếm nhiều diện tích nhất trong bếp và cũng là nơi dễ bị lộn xộn nhất. Hãy tối ưu hóa không gian chứa đồ bằng cách tự quy định các ngăn chứa đồ cho từng loại vật dụng cụ thể: tất cả các loại đồ hộp cần được dán nhãn và xếp vào cùng một chỗ, các loại gia vị bột nên cho vào các lọ chuyên dụng và đặt lên những ngăn tủ dễ nhìn,... Việc này còn giúp cho bạn tìm đồ dễ dàng hơn.
 
Tủ bếp mang lại sự ngăn nắp cho căn bếp
 
Cũng nên để ý đến đặc tính của từng loại dụng cụ: khi xếp đồ sứ hoặc thủy tinh vào cùng một ngăn trong tủ, nên tạo nên những khoảng trống giữa chúng để tránh va chạm.
 
Bạn cũng nên chọn loại tủ có thể thay đổi chiều cao của các ngăn cho phù hợp với từng loại đồ dùng chứa trong đó. Có thể đặt thêm các tấm đợt dự trữ để tăng thêm khả năng chứa đựng của tủ.
 
3. Giá đựng đồ bếp
 
Giá đựng đồ không thể thay thế hoàn toàn tủ bếp nhưng trong một số trường hợp thì lại hiệu quả hơn trong việc chứa đồ, nhất là những đồ vật được dùng thường xuyên.
 
Giá đựng đồ sẽ tạo cảm giác thông thoáng, dễ sử dụng hơn

Bạn có thể tự làm giá bếp bằng cách sử dụng những tấm ván gỗ, những tấm kính dày hoặc những cánh cửa tủ cũ sơn sửa lại cho phù hợp với căn bếp của bạn đồng thời cũng để tiết kiệm ngân sách. Còn nếu có điều kiện hơn thì nên đặt mua những chiếc giá chuyên dụng, chúng thường được thiết kế để phù hợp với những không gian bếp tiêu chuẩn.
 
Tủ kết hợp với giá đồng bộ tạo nên một sự tương phản đẹp mắt
 
4. Độ thẩm mỹ
 
Màu sắc của các vật dụng làm nên độ thẩm mỹ của căn bếp. Những chiếc giá sơn màu tương phản với màu tường sẽ tạo nên điểm nhấn trong phòng bếp, miễn là màu bạn chọn không quá "chóe". Còn màu gỗ luôn mang lại sự ấm cúng tự nhiên cho không gian ẩm thực.
 
Màu sắc của đồ dùng và thiết bị làm nên vẻ đẹp của bếp
5. Đồng bộ
 
Cũng nên chú ý đến phong cách chủ đạo trong căn bếp của bạn. Những chiếc tủ bếp hoa văn sặc sỡ hay những chiếc giá gỗ dày không phù hợp với căn bếp hiện đại. Bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy sự lạc lõng của những chiếc giá bằng kính trơn hay inox trong căn bếp cổ điển. 
Màu gỗ tăng độ ấm áp cho toàn bộ căn phòng
 
Những chiếc chảo chống dính và những chiếc nồi inox sáng loáng khi được treo lên không những không tạo cảm giác bừa bộn mà còn trở thành những vật trang trí đẹp mắt cho căn bếp. Những chiếc ly thủy tinh treo trên quầy bar cũng mang lại hiệu quả tương tự.
Bài: Theo Afamily
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...

Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...