Chiêm ngưỡng các mẫu bếp tiện nghi PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
05/06/2009
Căn bếp vốn được coi là tiểu vương quốc của các bà nội trợ. Yêu cầu có một phòng bếp lý tưởng, vừa đảm bảo không gian thoáng mát, vừa mang tính thẩm mỹ và hiện đại, luôn làm đau đầu người thiết kế. Dưới đây là một số mẫu bếp mà bạn có thể tham khảo để lấy ý tưởng thiết kế cho căn bếp trong mơ của mình.

1. Gian bếp này được thiết kế bởi kiến trúc sư Ferraris. Điểm nổi bật của mẫu bếp này là việc sử dụng nguyên liệu thép không gỉ để trang trí bếp, tạo nên sự bóng bẩy, sang trọng đồng thời góp phần tạo thêm nguồn sáng cho không gian.

 
 
Căn bếp được thiết kế rất hiện đại, tiện nghi. Ngoài những vật dụng cần thiết như chậu rửa, tủ lạnh, máy rửa bát, lò nướng, lò vi sóng… còn có một dàn âm thanh nổi giúp người nội trợ có thể thư giãn trong lúc làm bếp.

 
 
Ngoài công năng nấu nướng, gia chủ cũng hoàn toàn có thể tiếp những vị khách thân mật của gia đình tại đây, bởi trong không gian bếp có khu vực được thiết kế như một quầy bar.

2. Mẫu bếp này do kiến trúc sư Amy Finley thiết kế, đặc điểm nổi trội là mặt bếp rất rộng, thích hợp cho những gia đình đông người hoặc tổ chức những bữa tiệc lớn.

  
 
Bếp được thiết kế với những thiết bị và dụng cụ hiện đại, sàn nhà làm bằng đá vôi chịu nhiệt, xung quanh bếp được bao bọc bằng loại thép không gỉ. Đặc biệt, thiết kế trần bếp với những bức họa lạ mắt và ấn tượng giúp gian bếp có được ánh sáng tự nhiên.

 
 
3. Đặc điểm vô cùng độc đáo của mẫu bếp này là có một cây táo thật nằm ở vị trí trung tâm bếp. Vào ban ngày, ánh sáng của gian bếp cũng được lấy từ nguồn ánh sáng thiên nhiên lọt qua các tán cây.

 
 
Chủ đích của kiến trúc sư là muốn thiết kế gian bếp sao cho gần với thiên nhiên nhất, bên cạnh ý tưởng sáng tạo dùng cây táo như một điểm nhấn mới cho gian bếp, người thiết kế còn dùng các loại đá gần với tự nhiên nhất để ốp xung quanh bếp. Màu sắc chủ đạo của gian bếp là màu đồng, rất gần với màu thân cây táo, tạo nên sự phối hợp hài hòa về màu sắc.

 
 
Cổ điển nhưng tiện nghi với đầy đủ chạn bếp, tủ đựng rượu, tất cả các đường điện trong gian bếp đều được đi ngầm dưới lớp gạch ốp granit.

4. Đây là một mẫu thiết kế của căn bếp mang đậm phong cách hiện đại, với những đồ nội thất và vật dụng thuộc hạng cao cấp và mới nhất.
 
  

Những ngăn tủ kéo của bếp được thiết kế trên chất liệu gỗ thích, bao gồm cả ngăn chứa máy pha cà phê, lò nướng, lò vi sóng và máy làm sôcôla. Lồng trong bếp là một quầy bar, nơi bạn có thể mời khách cùng thưởng thức một ly rượu vang hay một cốc sinh tố.

 
 
Gian bếp này không chỉ được trang bị bằng những đồ dùng và vật dụng hiện đại, mà còn được áp dụng những công nghệ và kỹ thuật cao trong khâu thiết kế cũng như bài trí không gian. Khi nấu bếp bạn cũng có thể xem phim hay nghe nhạc nhờ hệ thống âm thanh và tivi được trang bị rất hiện đại.

5. Bạn đang chiêm ngưỡng một mẫu bếp được thiết kế vô cùng công phu và lộng lẫy theo phong cách cổ điển. Tất cả nội thất đều được thiết kế trên chất liệu gỗ, ngay cả cánh cửa tủ lạnh cũng được cách điệu độc đáo trên gỗ.
 
  

Những họa tiết, hoa văn trên gỗ là hình những chiếc lá, hoa quả, muông thú… tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Cũng xin nói thêm, để tạo nên những kiệt tác này, các nghệ nhân mộc đã phải dành đến 8 tháng để chạm trổ các mẫu mã.
 
  

Mang đậm phong cách của những mẫu kiến trúc ra đời từ thế kỷ 19 nhưng lại rất tiện nghi và làm hài lòng người sử dụng với đủ máy pha cà phê, lò vi sóng, tủ lạnh, lò nướng, máy rửa bát, chậu rửa bát... Tất cả đều được “ngụy trang” bằng gỗ.
Bài: S.T (Tuoitre)
Bài mới hơn
Bài đã đăng

          Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)

Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...