Phòng ngủ trong Phong thủy PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
09/05/2008
Trong phong thủy, đôi uyên ương tượng trưng cho cuộc sống vợ chồng bền vững, sự gắn bó hạnh phúc trong hôn nhân… Bạn có thể tìm thấy rất nhiều hình ảnh đôi uyên ương trên các tác phẩm thủ công mỹ nghệ của Trung Quốc, vì ai cũng muốn bài trí những vật dụng có đôi uyên ương, với mong muốn mang lại ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống hạnh phúc gia đình.

Nên treo đôi uyên ương hay đôi vẹt xanh

Treo bức tranh có đôi uyên ương ở góc Tây Nam của phòng ngủ sẽ tạo ra năng lượng tốt bồi dưỡng cho cuộc sống tình cảm của bạn. Nhiều người Hoa trước đây cho rằng nếu ai còn độc thân thì nên treo tranh uyên ương hoặc mua một đôi uyên ương bằng gỗ đặt trong phòng ngủ. Lưu ý là chỉ sử dụng một đôi, không được dùng một hoặc ba con. Lý do là treo hoặc trưng chỉ một con trống hay mái chỉ hàm ý là người treo sẽ sống độc thân mãi mãi, còn ba con hàm chỉ trong cuộc hôn nhân sẽ có kẻ thứ ba chen vào. Muốn thu hút người khác phái, hãy để một đôi uyên ương trong phòng ngủ của mình.

Nếu không tìm mua được đôi uyên ương, thì treo hình của một đôi vẹt xanh cũng có ý nghĩa tương tự. Có điều, bạn không nên nuôi một đôi vẹt thật. Bởi vì, theo Phong thủy, nuôi chim trong lồng được xem là rất xấu. Chim bị nhốt trong lồng tượng trưng cho khả năng không bay bổng, tự do và công danh cũng không được thăng tiến, suôn sẻ.



Đôi uyên ương (hoặc vẹt xanh) tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn. Vì vậy, nếu có thể bạn nên treo một bức tranh minh họa (bên phải) ở góc Tây Nam của phòng ngủ hoặc của ngôi nhà để khơi gợi những điều tốt đẹp trong cuộc sống vợ chồng.


Ảnh hưởng của gương trong phòng ngủ

Gương tiềm ẩn một dạng năng lượng rất đặc biệt, có thể rất tốt, nhưng cũng có thể rất xấu. Theo Phong thủy, gương đặt trong phòng ngủ là điều cấm kỵ nhất vì gương gây ra hậu quả tai hại nhất là phá hoại, chia rẽ mối quan hệ vợ chồng, hôn nhân. Gương cũng tạo điều kiện cho người thứ ba xen vào và làm đổ vỡ mối quan hệ tốt đẹp của vợ chồng. Nếu nhất thiết phải đặt gương trong phòng ngủ thì tốt nhất hãy đóng hoặc che phủ gương lại trước khi đi ngủ. Tuyệt đối không bao giờ treo gương lên trần nhà.

Nếu đặt gương đối diện trực tiếp với giường ngủ thì gương có thể phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ. Các bậc thầy về Phong thủy cho rằng khi gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ sẽ tạo ra năng lượng âm, phá vỡ mối quan hệ vợ chồng, đặc biệt gây ra sự phản bội của một trong hai người.



Về mặt Phong thủy, phòng ngủ này không tốt đối với hai vợ chồng vì cửa kính đặt bên hông giường phản chiếu trực tiếp giường ngủ. Tuy nhiên, nếu làm tấm màn che khuất cửa kính thì có thể giảm bớt ảnh hưởng xấu do nó gây ra.

Sự chia cắt của hai tấm nệm

Nếu bạn muốn áp dụng Phong thủy trong việc sắp xếp phòng ngủ để đem lại sự hòa thuận, hạnh phúc trong đời sống vợ chồng thì nên nhớ rằng cho dù đang sử dụng giường đôi nhưng bạn chỉ được dùng một tấm nệm, tuyệt đối không nên dùng hai tấm vì hai tấm tượng trưng cho sự chia cách giữa hai vợ chồng. Nếu không ngủ chung giường, chung tấm nệm thì tốt nhất hai người ngủ trên hai giường hoặc hai phòng khác nhau, đặc biệt trong trường hợp hướng tốt của hai người quá khác nhau.



Trong hình bên, vị trí đặt giường không tốt,
có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho cuộc sống vợ chồng.


Xà nhà nằm trực tiếp phía trên giường ngủ, tượng trưng cho việc cắt giường ngủ làm đôi và tạo không khí nặng nề, ngột ngạt. Trong trường hợp này, bạn nên dời giường sang chỗ khác hoặc làm một trần nhà giả để che khuất xà nhà.

Nếu giường ngủ nằm giữa hai cửa tạo ra một đường cắt tưởng tượng chia giường ra làm hai, tốt nhất bạn nên dời giường sang vị trí khác, hoặc đặt một tấm bình phong để che bớt một cửa.

Không đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng

Theo quan niệm của người Hoa, khi nằm bàn chân hướng ra cửa chính là hướng chết chóc. Xác của người chết thường đặt ở vị trí này trước khi làm tang lễ. Đây là vị trí cực âm của người chết, nhưng lại là vị trí chết chóc của người sống. Do đó, không nên hướng đầu hoặc bàn chân trực tiếp ra cửa phòng. Tốt nhất là đặt giường ngủ ở bên trái hoặc bên phải của cửa phòng.

Nếu trong phòng ngủ có nhà tắm hoặc nhà vệ sinh thì điều quan trọng là không để cửa phòng và cửa nhà vệ sinh thẳng hàng, cũng tuyệt đối không đặt giường ngủ nằm ở giữa hai cửa này. Nên đặt một bức bình phong hoặc tủ ngăn bớt một cửa.

Ngoài ra, không nên đặt đầu giường hướng về phía cửa phòng hoặc cửa nhà vệ sinh. Nếu phòng ngủ nhỏ và không còn sự lựa chọn nào khác, tốt nhất là bạn kê đầu giường vào một góc phòng.



Vị trí tốt nhất để đặt giường ngủ là góc đối diện chéo với cửa phòng.
Không nên đặt giường ngủ ở vị trí khiến bàn chân của bạn khi ngủ hướng ra cửa,
vì đây là vị trí ngủ rất tối kỵ trong Phong thủy.

 

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 09/05/2008 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...

Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...