Văn phòng nhỏ nhưng sang trọng PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
10/05/2008

Có lẽ trong các doanh nghiệp, nơi này được đầu tư ít nhất về công nghệ, trang thiết bị cũng như nhân lực so với bao bộ phận khác, tuy nhiên không phải vì thế mà nơi này lại không qua trọng đâu đấy nhé !


Thông thường đối với các doanh nghiệp, phòng họp đều phải có. Tùy thuộc vào qui mô doanh nghiệp như thế nào sẽ có những phòng họp tương thích theo qui mô doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phòng họp chiếm dụng một diện tích khá khiêm tốn, sự đầu tư cũng khá đơn giản và sơ sài ấy thế mà nó lại tác huy hiệu quả cao, sức mạnh tập thể được phát huy, đề ra những chiến lược quan trọng, quyết định thắng thua trên thương trường, mang lại thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

 

Tuy là nơi ít thường xuyên được đầu tư nhưng nơi đây vẫn là nơi tập thể được phát huy sức mạnh nhất.

Nội thất dành cho văn phòng nhỏ thường chỉ là sự giản đơn. Vật dụng trang trí và màu sắc đều thể hiện nét tinh tế và phong cách làm việc của những doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay, sự năng động luôn hiện diện trong phong cách lẫn cơ cấu hoạt động của họ, bởi lẽ sự tinh gọn bộ máy, thủ tục nhanh gọn … đã tạo nên bộ mặt doanh nghiệp.

 

Vì qui mô doanh nghiệp chưa to lớn để xây dựng một phòng họp lớn, do đó phòng họp thông thường xứng tầm với doanh nghiệp : nhỏ nhưng không yếu !

Với phòng họp, nơi hội tụ những nhân tài, nơi để sức mạnh tập thể được thăng, mặc dù đây là nơi ít đầu tư nhất nhưng vẫn tỏa ra xứng tầm. Bàn ghế được thiết kế khá bắt mắt và hiện đại, dạng bàn xoay tròn hay hình oval là dạng bàn họp tiêu biểu nhất được sử dụng nơi đây. Thoải mái, thanh lịch là tiêu chí để phòng họp mang chút hơi thở tự nhiên, xua tan đi bầu không khí tĩnh mịt, trang nghiêm bao trùm mang lại một luồng không khí mới.

 

Dạng bàn tròn hay oval là những kiểu dáng tiêu biểu cho phòng họp. Ghế bọc da có tựa lưng ... biểu hiện hiện đại, thanh lịch và sang trọng.

Màu sắc phòng họp cũng nói lên tính cách doanh nghiệp. Nếu bạn ưa chuộng tông màu sáng điều đó chứng tỏa mạng muốn doanh nghiệp bạn theo đường lối linh hoạt, nhẹ nhàng và quyết đoán. Nếu bạn ưa chuộng tông màu tối, thì bạn thích phong cách trang nghiêm, nề nếp và làm việc đều bắt buộc theo một qui trình dựng sẵn. Dù màu sắc có theo tông màu nào đi nữa, tất cả chỉ là bề ngoài trang trí tạo cảm giác làm việc thoải mái và dễ chịu cho mọi người trong bàn họp.

 

Gam màu tối tỏa ra sự trang nghiêm và thanh lịch. Dù doanh nghiệp bạn theo gam màu gì đi nữa, đường lối hoạt động cũng như cư xử của bạn là điều quan trọng nhất.

Vật dụng ngoài bàn, ghế trong phòng hợp, sự tinh giản đến mức tối đa tại đây. Sự hiện diện kệ sách nói lên cá tính doanh nghiệp mặc khác tạo cảm giác thật sự “phòng họp và doanh nghiệp”. Ngoài ra, những trang thiết bị khác cũng được sử dụng, nếu bạn áp dụng khoa học kỹ thuật trong phòng họp thì khó mà có thể thiếu vắng bóng dáng của máy vi tính, laptop và máy chiếu. Thiết bị ngoại vi như âm thanh, máy in, thu thanh … cũng được đầu tư cho xứng tầm. 

 

Hệ thống thiết bị ngoại vi như ánh sáng, âm thanh ... cũng cần được sự quan tâm vì nó có sự ảnh hưởng đến chất lượng phòng họp.

Nếu đủ năng lực tài chính, đừng bỏ quên phòng họp vì nơi đây để sức mạnh tập thể công ty bạn được phát huy, đưa ra những quyết định, những đường lối sáng suốt trong kinh doanh mặc dù bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều đó không ngần ngại.

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...

Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...