10 giải pháp cho nhà tắm của bạn - phần 2 PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
12/05/2008
10 cách để gia tăng thẩm mỹ cho căn phòng nhà bạn đã thật sự đem lại những thông tin và giải pháp hữu ích cho bạn. Tiếp nối 5 giải pháp của kỳ trước, hy vọng 5 giải pháp tiếp theo của kỳ này sẽ mang lại thêm nguồn thông tin hấp dẫn và mới mẻ hơn nữa cho bạn để vận dụng vào thực tế cho căn phòng tắm bé bỏng nhưng ngày càng thêm đáng yêu nhé!

6. Thêm hoa - thêm một vẻ đẹp

a. Vấn đề phát sinh : Buồng tắm thiếu vắng những chậu hoa để tỏa hương sống thêm được ngào ngạt. Bạn sẽ trang trí chúng ở đâu nếu như bạn thật sự có nhu cầu ?

b. Giải pháp : Hãy sắp đặt có chủ đích một lọ hoa ngay trước chiếc gương soi trên chiếc kệ nhỏ. Bởi vì như thế, một mặt tạo thêm hương sắc cho nhà tắm, mặt khác từng cánh hoa sẽ được in soi phản chiếu trong gương tạo nên những bức tranh liên hoàn về vẻ đẹp mỹ miều của hoa. Một điều quan trọng là bạn ngày nào cũng phải soi gương ? Vì như thế hoa sẽ được bạn ngắm mỗi ngày, nên nhớ trước khi ra khỏi phòng đừng quên nâng niu chăm chút những cánh hoa mỏng manh nhé !

c. Nghệ thuật : Tăng thêm hương thơm sức sống vừa tạo thêm những điểm màu và điểm xuyến cho không gian tắm. Phá tan đi một bầu không khí đơn điệu và ưu thế thượng phong của đồ vật nội thế thô kệch.


7. Thêm giá treo

a. Vấn đề phát sinh : Sẽ khó khăn trong môi trường nước, nhất là những khu vực vòi sen. Nhưng, sẽ bất tiện nếu như bạn phải với lấy những chai dầu gội, những cục xà phòng … ở tận tít cuối phòng, nơi có những kệ gỗ …

b. Giải pháp : Tiết kiệm không gian, nhanh và thuận lợi cho bạn khi đang tắm là mắc thêm một giá treo bằng inox chống gỉ sét trong môi trường nước. Vừa dễ dàng sử dụng khi cần vừa tạo sự sạch sẽ và khô thoáng cho những chai lọ khi mà hàng ngày phải tiếp xúc với nước.

c. Nghệ thuật : Không phá vỡ cấu trúc không gian nhưng nếu cẩn thận và thích hợp sẽ tạo ra những mảng giá đỡ “lủng lẳng” trên vách giúp vách bớt trống trải hơn. Đặc biệt là sự khô và thoáng, giúp các chai lọ rỉ nước nước xuống sàn mà không đọng lại khi sử dụng.


8. Thế giới của sự vuông vức

a. Vấn đề phát sinh : Không gian nhà tắm nhỏ, bạn đang muốn tận dụng mọi ngõ ngách của căn phòng mà phải đảm bảo có đầy đủ những trang thiết bị như bồn cầu, bồn nằm, tủ đứng … có vẻ như khó khăn đấy nhưng khoan hãy đừng vội chán nản bạn nhé !

b. Giải pháp : Hãy lựa chọn những đồ dụng nội thất theo hình khối, vuông vức. Vì như thế sẽ tận dụng hết không gian mà không tạo ra những mảng không gian trống, điểm chết như những khối hình khác như Oval, hình cầu … riêng bồn cầu, giải pháp đưa ra hãy đặt góc phòng, vừa tiết kiệm vừa đẹp mắt. Bồn nằm luôn đủ kiểu dáng, hình chữ nhật vuông vức các cạnh có tràn ngập trên thị trường cho bạn lựa chọn.

c. Nghệ thuật : Bạn như đang lạc vào thế giới của tưởng tượng, nhưng không, đó là mái ấm, là cuộc sống của bạn. Từng góc cạnh, từng khía cạnh vuông vức là những mấu chốt điểm đẹp cho không gian, vì thế đừng cố ngạc nhiên hay nói “trách” là tại sao trông căn phòng quá đẹp và rộng rãi đấy nhé.


9. Thêm nguồn ánh sáng

a. Vấn đề phát sinh : Bạn có mong muốn việc tắm rửa của bạn phải trong sự u ám và bóng tối ? Không ai muốn thế nhưng rõ là căn phòng tắm nhà bạn đang thiếu đi những nguồn sáng ? Vậy bạn phải làm gì ?

b. Giải pháp : Không phải đơn thuần chỉ là việc mắc thêm một bóng đèn, nếu quá đơn giản như thế thì còn gì nữa là nghệ thuật sống, là nội thất đẹp. Tùy thuộc vào kết cấu không gian cũng như phong cách nội thất của căn phòng, mà bạn hãy lựa chọn những kiểu dáng sao cho phù hợp. Đơn cử hình dưới đây, căn phòng là nét pha trộn giữa cũ và mới, thì xem ra một chiếc bóng đèn hình vỏ trứng màu kem cổ điển của trào lưu những năm về trước thì rất phù hợp và tinh tế, đơn giản.

c. Nghệ thuật : Không nên tùy tiện lắp đặt những bóng đèn quá đơn điệu về kiểu dáng hay quá xa hoa không phù hợp phong cách. Nghệ thuật là trên hết để cho cảm xúc được thăng hoa thật sự, để từng tia sáng trở nên hữu ích và nghệ thuật hơn.


10. Tìm về không gian đã mất

a. Vấn đề phát sinh : Vẫn là vấn đề muôn thuở về tìm kiếm gia tăng diện tích cho phòng tắm khi mà thật sự đã quá chật chội cho căn phòng này.

b. Giải pháp : Chỉ còn mỗi cách duy nhất cho bạn, hãy xây dựng những kệ âm tường phía trên bồn nằm vì nơi đây ít có sự đụng chạm và va đập vào nhau.

c. Nghệ thuật : Bảo đảm cho bạn thêm những ô vuông trang trí và bày biện các vật dụng cho nhà tắm, mặc khác tăng thêm tính thẩm mỹ cho những mảng tường trơn tru và đơn điệu nơi bồn nằm.

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...