Liệu pháp ngũ hành PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
20/05/2008
Ai cũng có thể sử dụng liệu pháp Ngũ hành và dựa trên chu kỳ của ngũ hành để cải thiện những mối quan hệ của mình trong cuộc sống. Ngũ hành gồm có Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Người Trung Quốc tin rằng, vạn vật trên thế giới - từ các hướng của la bàn cho đến hình thể, màu sắc, ngày giờ, vật thể… đều thuộc về một trong ngũ hành.

Tăng cường năng lượng ở hướng Tây Nam bằng màu vàng

Hướng quan trọng nhất ảnh hưởng đến toàn bộ những mối quan hệ của bạn là hướng Tây Nam. Khu vực này của nhà bạn dứt khoát không được để bề bộn. Vì vậy bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức cho những căn phòng ở hướng Tây Nam. Hãy dọn dẹp những đồ linh tinh, bề bộn ở khu vực này mỗi tuần một lần và loại tất cả những đồ linh tinh chồng chất ở đây. Đừng trồng cây hoặc đặt chậu cây ở hướng Tây Nam, vì cây thuộc Mộc sẽ hủy diệt năng lượng Thổ. Không bao giờ treo chuông gió bằng kim loại ở đây, vì Kim làm cạn kiệt năng lượng của hướng Tây Nam.

Đời sống xã hội và đời sống tình cảm của bạn sẽ hưởng lợi ích từ năng lượng được kích hoạt ở hướng Tây Nam. Một cách tốt nhất và hiệu quả để kích hoạt đời sống của bạn là sơn bức tường ở hướng Tây Nam màu vàng sáng. Điều này không những mô phỏng năng lượng Thổ, mà còn tăng cường khí dương quý báu. Màu vàng đặc biệt tốt cho hướng Tây Nam, đồng thời cũng tốt cho hướng Đông Bắc, Tây, và Tây Bắc.

Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng màu sắc. Hãy dùng màu với tính cách tượng trưng. Nếu không muốn sơn tường, bạn có thể dùng màu vàng cho màn cửa, áo gối hoặc tấm thảm đặt ở đó. Bạn có thể chiếu ánh sáng mạnh vào màu vàng để tăng cường năng lượng Thổ.

Tẩy sạch hướng Tây Nam bằng đèn sáng



Nên sơn tường ở phía Tây Nam màu vàng sáng.


Góc Tây Nam có thể tẩy sạch và tăng cường năng lượng bằng ánh đèn sáng (vì Hỏa sinh Thổ) và đặt đèn sáng ở đây sẽ đánh thức khí uể oải và cung cấp sinh khí mới tức thời. Bất cứ quan hệ nào của bạn trở nên xấu đi hoặc bạn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, khi ấy bạn có thể dùng năng lượng Hỏa ở Tây Nam để kích hoạt.

Những căn phòng ở hướng Tây Nam nếu không thắp sáng đầy đủ thì năng lượng sẽ bị cạn kiệt. Vì vậy, cách làm đơn giản nhất nhưng có hiệu quả là gắn thêm vài ngọn đèn mới ở đó.

Xua tan năng lượng âm bằng dòng ánh sáng tốt

Nếu bạn muốn thực hành Phong Thủy trong thế giới nội tâm, nên sử dụng khả năng tưởng tượng mãnh liệt của mình trong thế giới vật chất. Cách dễ nhất và cho kết quả nhanh nhất là tưởng tượng một chuỗi ánh sáng đang trôi chảy.

Trước hết bạn phải bỏ ra một khoảng thời gian để thực tập, cụ thể là ngắm nhìn thành phố về đêm từ trên cao. Để ý đường phố và xe cộ tạo ra những dãy ánh sáng đang chuyển động. Ánh sáng phải khoan hòa, sáng nhưng không chói. Đây là cách bắt đầu tưởng tượng ra dòng ánh sáng trắng.

Bước tiếp theo, bạn đứng ở bên ngoài căn nhà hoặc trong vườn rồi tập trung vào cổng chính đang mở rộng. Thời gian tốt nhất là vào sáng sớm. Nhắm mắt lại, tưởng tượng Mặt trời như một quả cầu đầy sánh sáng trắng mãnh liệt và mang lại nhiều lợi ích. Đừng nhìn thẳng vào Mặt trời mà chỉ cảm nhận sự hiện hữu của Mặt trời trên bầu trời và hình dung ra Mặt trời trong đầu của bạn.

Tưởng tượng Mặt trời phát ra một dòng sông ánh sáng từ bầu trời và cảm nhận dòng ánh sáng này chậm rãi, hiền hòa di chuyển vào nhà bạn, chiếu sáng ngôi nhà bằng tinh hoa của thái dương, chan hòa với mọi vật.

Sự tưởng tượng như vậy có khả năng tẩy sạch rất mãnh liệt. Khi bạn đã thuần thục khả năng tập trung tư tưởng mãnh liệt này, nhà bạn sẽ tươi sáng và nhẹ nhàng hơn. Tình trạng uể oải, chán chường của những thành viên trong nhà lập tức bị xua tan. Mặt trời là chất xúc tác rất mạnh. Bạn có thể học cách khai thác năng lượng mặt trời bằng cách sử dụng năng lực quán tưởng, bạn sẽ cảm nhận một luồng ánh sáng thân thiện và yêu thương bao quanh. Hãy thực hiện khả năng này mỗi khi bạn cảm thấy buồn chán hoặc khi gia đình bạn gặp nhiều chuyện buồn phiền.

Sử dụng năng lượng Thổ của những nơi thiêng liêng

Năng lượng Thổ có lẽ là mạnh nhất trong ngũ hành. Tại nhiều vùng đất linh thiêng, người ta cảm nhận được sức mạnh của năng lượng Thổ dưới bàn chân.

Đất của những nơi thiêng liêng, đặc biệt là nơi nhiều người đến hành hương, được cung cấp năng lượng trong nhiều năm, thậm chí trong nhiều thế kỷ bởi những lời cầu nguyện. Hãy mang một ít đất của những nơi này về nhà để rải trong vườn hoặc trộn với đất sân sau nhà. Hãy trân trọng mảnh đất đó, ý thức về sức mạnh của năng lượng Thổ của nhà mình.



Ngắm nhìn thành phố về đêm từ trên cao.


Ở phía Tây Nam của khu vườn, hãy đặt ba hòn đá lớn tượng trưng cho Trời, đất và con người. Nếu sống trong căn hộ, bạn có thể đặt ba viên đá cuội ở hướng Tây Nam để chúng kích hoạt góc Tây Nam với năng lượng Thổ mạnh mẽ. Đặt một túi đỏ trong đó có ba, sáu, hoặc chín đồng xu dưới những viên đá để kích hoạt chúng, từ đó tạo ra năng lượng Thổ mãnh liệt.

Dùng đá thạch anh



Đặt ba hòn đá ở phía Tây Nam của khu vườn
 tượng trưng cho Trời, đất và con người.


Khi mang các loại đá kích hoạt năng lượng Thổ vào nhà, gồm đá quý và thạch anh với đủ loại hình dạng, bạn nên nhớ rằng chúng lưu trữ năng lượng rất mạnh, cả dương và âm. Vì vậy, bạn nên làm sạch năng lượng âm còn bám vào chúng trước khi mang vào nhà. Có rất nhiều cách làm sạch loại đá quý này. Một trong những cách đó là để đá ngoài trời để hấp thụ mưa nắng tăng cường sức mạnh của khí Trời. Tốt hơn nữa nếu mang đá thạch anh ra bãi biển hoặc lên núi cao, bởi vì môi trường thiên nhiên rất trong sáng và tiềm ẩn năng lượng mãnh liệt. Mang những viên đá này về nhà, khi bạn chiếu sáng vào thạch anh, loại năng lượng diệu kỳ của thiên nhiên bên trong sẽ phát xạ.



Kích hoạt hướng Đông bằng cây và hoa.


Những phương hướng hòa hợp:

Nếu bạn muốn cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp, anh em, và bạn bè, hãy theo một số hướng dẫn sau đây:

1. Đối với nam lớn tuổi hơn bạn, hãy kích hoạt hướng Đông bằng cây và hoa.

2. Đối với nam bằng tuổi bạn, kích hoạt hướng Bắc với nước.

3. Đối với nam nhỏ tuổi hơn bạn, kích hoạt hướng Đông Bắc với quả cầu bằng pha lê.

4. Đối với nữ lớn tuổi hơn bạn, trồng cây ở Đông Nam.

5. Đối với nữ cùng tuổi với bạn, đặt vật màu đỏ ở hướng Nam.

6. Đối với nữ nhỏ tuổi hơn bạn, đặt chuông gió nhỏ bằng kim loại ở hướng Tây.
Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...

Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...