Săn đồ trang trí hàng độc cho phòng khách PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
20/05/2008

Không phải là đi săn nơi rừng sâu bí hiểm hay phải đánh bắt tận đáy biển xa khơi mới có thể gọi là sở thích đi săn. Ấy thế ngay giữa lòng thành phố, chốn phồn hoa đô thị bạn cũng có thể "đi săn" cho thỏa sức đam mê, cho tâm hồn được bay bổng. “Thú đi săn” đó đòi hỏi bạn cần có sự kiên trì, say mê và óc sáng tạo để có thể “săn” từng góc cạnh, từng không gian cho tiểu tiết ngôi nhà làm sao được hoàn thiện hơn.

Để những ngóc ngách trong không gian ngôi nhà không bị lãng quên một cách vô ích, với những người có “thú đi săn” thì họ luôn luôn sáng tạo để đi săn tìm những món vật, những giá trị tiểu tiết nhỏ nhoi nhưng mang lại một sắc thái, một tâm hồn và một cái nhìn mới mẻ. Đối tượng đi săn của họ có thể là những cổ vật hay đồ giả cổ từ bình lọ, chậu hoa đến tách, chén dĩa … nhưng nếu bạn không đủ tài chính thì bạn cũng có thể đi săn những món đồ vật giả cổ khá là đẹp và đầy tính nghệ thuật, để có được một món vật bạn thật sự vừa ý xem ra khá là mất thời gian của bạn.


Vẻ đẹp ấn chứa những giá trị cổ xưa.


Những cái chậu, những lọ hoa bằng gốm giả cổ sẽ rất trang trọng khi được đặt vào góc bàn hay góc kệ nào đó ngay tại phòng khách của mình. Chính nhờ điều đó, sự hoài cổ đã mang đến một hơi thở mới giữa sự giao hòa cổ - kim. Không quá đơn điệu, sắc màu của bộ gốm đã toát lên vẻ đẹp cổ xưa, nâu vàng, kem hay xanh ngọc là những màu sắc cổ thường được dùng sản xuất các dụng cụ ăn uống … theo phong cách hoàng gia. Những vết rạn một cách cố tình của nhà sản xuất để tăng thêm vẻ đẹp cổ điển của bộ gốm, đó không chỉ đơn thuần là một vẻ đẹp mà còn toát lên một giá trị, một lịch sử và ấn chứa một giai thoại nào đó ở ngày xưa.

Chút sang trọng cổ kính.

 

Và thoáng quyến rũ yêu thương.


Phong cách mạnh mẽ quí tộc Tây phương, bộ thủy tinh gồm dĩa, lọ hoa và những chiếc lọ nhỏ bé luôn đem đến cho chúng ta một cái nhìn đầy ấn tượng. Không phải bị cuốn hút bởi sắc màu hay kiểu dáng, mà thật sự bao giờ thủy tinh cũng đem đến cho chúng ta những luồng cảm xúc đầy gợi cảm, trìu mến và chiếm trọn bao yêu thương. Những chiếc lọ bé kia làm ngọn nến thêm lung linh huyền ảo, những chiếc bình hoa như cố ý làm tăng thêm vẻ đẹp cho những cành hoa sắc màu quyến rũ. Thật tuyệt vời, sang trọng, thanh lịch và quí phái, giờ đây bạn đang phải đau đầu để săn tìm nơi nào nhà bạn để “báu vật” này đây ?

Sang trọng Tây phương lịch lãm.

 

Quí phái cổ điển Hoàng Gia.


Không cổ xưa như những chiếc gốm giả cổ, hay quí phái Hoàng Gia Tây Âu của thủy tinh ngược lại vẫn toát lên vẻ đẹp hiện đại, chút thanh lịch và cũng ấn tượng bởi những tiết tấu, đường cong kiểu dáng, từng mảng men sứ trắng long lanh đến mức thanh khiết soi hình ghi bóng. Bạn đã săn lùng được một vật báu của thời đại, không quá lời để diễn tả điều đó nhưng thật sự chúng đã tôn lên vẻ đẹp của hoa duyên dáng. Chút chấm phá nghệ trang trí, đủ kiểu dáng để bạn phải phân vân và đắn đo trong chốc lát, bạn đang phải khó khăn của sự lựa chọn cho vẻ đẹp ngôi nhà được hoàn mỹ.

Một vẻ đẹp hiện đại.

 

Thanh thoát sắc trắng của men sứ.

 

Bóng bẩy và sang trọng.


Thú đi săn cổ vật hay những vật dụng trang trí cho gia đình ngày nay đã không hiếm, nếu ngày xưa thú đi săn ấy chỉ dành riêng cho cổ vật quí giá về thời gian thì một khi xã hội phát triển, thú đi săn ấy bao hàm luôn cả việc săn lùng những “báu vật hiện đại” được làm ra từ những vật liệu quí giá, kiểu dáng sang trọng và đặc biệt hơn số lượng thì chỉ có một, nào giờ bạn thật sự đã sẵn sàng "đi săn" chưa ?

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >