Màu Á Đông PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
21/05/2008

Luôn may mắn và hạnh phúc, người Á Đông quan niệm rằng màu đỏ sẽ mang lại tất cả những điều đó cho họ trong cuộc sống, nhất là những ngày đầu năm mới, màu đỏ được xem như là những lời hay ý đẹp, “xông đất” cho gia chủ được vạn sự như ý. Trong thời kỳ hiện đại này, xã hội Á Đông đã biết kết hợp việc lưu giữ sự truyền thống đó với khoa học để giờ đây bạn đang chiêm ngưỡng một phong cách mới, một sắc màu mới : màu Á Đông.

1. Truyền thống dân tộc 

Có thể nói, căn phòng đã được các kiến trúc sư tạo nên một không gian Châu Á rất ấn tượng với phong cách đương đại quyến rũ, một "nhịp cầu" nối giữa truyền thống với hiện đại. Trong không gian nội thất theo phong cách truyền thống này, người ta thấy có nhiều chất liệu nồng ấm được phủ lên một sắc đỏ rực rỡ. Chiếc ghế sofa ấn tượng với vỏ bọc bằng những sợi vải tinh túy của tự nhiên được các nhà thiết kế tài ba nhuộm nên một sắc màu đầy yêu thương và may mắn. 


Rực rỡ phong cách Hoàng Gia.

 

Thoáng nhẹ nhàng trong cách sống.


Càng thêm truyền thống cho niềm tự hào một dân tộc, vực dậy trong tầm mắt cả một nền văn hóa qua những “chất liệu” nội thất đặc sắc. Một chiếc đèn lồng đã thổi hồn cho không gian trở nên “cổ tích” hơn; hay những bức phù điêu, bức tượng với niên đại rất lâu đang giúp bạn mường tượng lại những hình ảnh diễm lệ của một thời hào hùng đã qua.

Lung linh trong gió là chút cổ xưa của một nền văn hóa đậm bản sắc Á Đông.

 

Lưu giữ những ký ức hào hùng của cha ông.


2. Nếp hiện đại trong văn hóa Á Đông 

Dù thời gian có trôi qua, dòng sông không thể ngừng chảy nhưng bản sắc văn hóa thì khó có thể bị phai tàn. Có chăng đấy chỉ là sự “nâng cấp” văn hóa từ  "lớp" này lên "lớp" khác. Sắc đỏ ngày nay đang được ưa chuộng trong phong cách nội thất của những gia đình hiện đại, sự kết hợp hài hòa giữa màu đỏ với màu sắc khác đã tương trợ nhau, tạo thành một điểm nhấn rất riêng, rất ấn tượng mà cũng thật gần gũi, thân thương.

Nội thất hiện đại nhưng cũng vẫn "truyền thống".

 

Niềm hạnh phúc đang xen giữa truyền thống và hiện đại.


Dễ thấy nhất là sự pha trộn của vách tường và nội thất căn phòng. Giờ đây phòng khách rất lạ với sự huyền ảo của màu sắc. Chất liệu gỗ càng tôn thêm sự “cổ điển” của văn hóa Á Đông khi gỗ khoát lên mình tông màu may mắn ấy. Điểm nhấn nổi bật đã dịu đi tầm nhìn từ chiếc ghế sofa với gam màu sáng dưới nắng mai, gợi lên một sức sống thật mãnh liệt,. Phải chăng đấy là lời chúc may mắn dành cho mọi người khi bắt đầu một ngày mới ? 

Ấn tượng và nhẹ nhàng với cõi lòng.


Thảm nền cũng góp phần làm cho không gian thêm chất Á Đông. Hãy thử trải nghiệm cảm giác của mình sang một cung bậc mới: sắc đỏ của thảm sẽ để lại cho mọi người một vẻ đẹp vừa hiện đại vừa sang trọng và rất “nhân văn”. Nét đẹp hiện đại được hòa lẫn với kiểu dáng sofa mềm mại và bắt mắt, càng thêm quyến rũ với sự cách điệu của chiếc bàn khá “trí thức”.

Tinh tế và hiện đại với kiểu dáng tân thời.


May mắn và hạnh phúc là điều ai cũng mong muốn, con người luôn tìm tòi và khám phá mọi phương diện để đạt điều đó ngay cả trong tâm linh lẫn cuộc sống.  Và chúng ta thật sự đã thành công khi vận dùng điều ấy vào nội thất. Bạn sẽ lạc vào một không gian hấp dẫn, yên bình và hạnh phúc từ màu sắc ấy đem lại : Màu Á Đông.

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >