Mùa đông “ấm” PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
21/05/2008

Một mùa đông nữa lại đến, cái se se lạnh đang chớm xuất hiện từng ngày đem lại cảm giác lâng lâng khó tả. Không như những mùa đông khác, mùa đông năm nay trong nhà bạn sẽ trở thành một "mùa đông ấm". Điều kỳ diệu sẽ xảy ra như trong những giấc mơ, giữa cái giá lạnh bạn sẽ cảm thấy trở nên ấm áp hơn, ấm lòng hơn và dào dạt nỗi niềm yêu thương khi cùng những người thân trong gia đình quây quần bên những lò sưởi ấm áp.

Lò sưởi đã không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam chúng ta, nhất là những vùng phía Bắc, nơi thường hay rất lạnh giá  khi mỗi đông về hứng chịu những đợt gió mùa thổi từ phương Bắc, mang theo những làn gió buốt để rồi đây đường phố trở nên đẹp hơn với dòng người diện cho mình những bộ áo ấm thật duyên dáng, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên ấm cúng hơn vì mọi người được ngồi lại với nhau để san sẻ từng hơi ấm bên chiếc lò sưởi ngay phòng khách nhà bạn. 


Lò sưởi thể hiện của sự sang trọng và thanh lịch.

 

Lò sưởi hiện đại đã khác rất nhiều ngày xưa, chúng được cách điệu lên thành những tác phẩm nghệ thuật. Không như những khối ô vuông đơn điệu như ngày nào, chiếc lò sưởi được các nhà thiết kế phác họa thêm những hoa văn, kiểu dáng rất Tây Âu, làm nên sự kết hợp hài hòa ngay phòng khách nơi nhà bạn. Với sắc màu của trắng, như một bông tuyết “ấm” đang cư ngụ ngay tại ngôi nhà của bạn, như giữa mùa đông của vùng Bắc Âu lạnh lẽo. Nếu màu trắng thể hiện cô đơn và “giá lạnh” , thì hiệu ứng sắc màu sẽ mang lại cho bạn chút ấm áp của vùng nhiệt đới bởi một màu vàng kem nhẹ, không quá sáng chói như bông tuyết, nhưng cũng không quá tối như những ngày mưa phùn u ám trên bầu trời mùa đông, một cảm giác rất nhẹ nhàng và thanh thản trong lòng khi những tia ấm được phát ra từ lò sưởi đang lan tỏa đi khắp phòng để sưởi lên những hơi ấm của nhịp sống, những nụ cười và tình thương. 

Một "bông tuyết Bắc Âu" ngay ngôi nhà của bạn sẽ tạo nên sự tinh tế và sang trọng.

 

Chút gì đó hơi thở của nhịp sống vùng phía Bắc Bộ những ngày đông lạnh.


Có rất nhiều kiểu dáng để bạn lựa chọn cho phù hợp với kiến trúc ngôi nhà và căn phòng, tuy nhiên bạn nên cần chú ý đến vật liệu để làm nên chiếc lò sưởi đó là gì ? Hiện có hai loại vật liệu phổ biến là bằng xi măng và bằng gỗ. Với kết cấu lò sưởi bằng xi măng, chiếc lò sưởi nhà bạn trông sẽ rất cá tính và mạnh mẽ, và trên hết sự bền chắc về lâu dài sẽ là ưu thế. Tuy nhiên sự lịch lãm và nét sang trọng của gỗ đã chiếm lấy được sự lựa chọn của những người khó tính. Với chiếc lò sưởi bằng gỗ, vẻ đẹp của tự nhiên như được thăng hoa giữa mùa đông bởi sự dung hòa của Âm và Dương, của Mộc và Hỏa trong cái giá lạnh để đem lại làn hơi ấm cho căn nhà thân yêu của bạn

Khá tiện dụng bởi lò sưởi bằng gỗ bạn có thể thuyên chuyển dễ dàng.

 

Quí phái và sang trọng của chất Mộc đã dung hòa yếu tố Hỏa trong cái lạnh mùa đông.


Với chiếc lò sưởi, một mùa đông lạnh sẽ không còn, những ký ức về một thời lạnh lẽo cho ngôi nhà của mình đã đi qua, thay vào đó là một "mùa đông ấm”. Một mùa đông có sự bao dung tình thương của mọi người, một mùa đông có hơi ấm được lan tỏa để nhịp sống căn nhà được thăng hoa.

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >