Ứng dụng phong thủy trong trang trí cửa sổ PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
22/05/2008
Có nhiều điều ta nên chú ý khi bài trí ngôi nhà để đạt được mức độ Phong Thủy cao nhất. Trong bài này là những hướng dẫn về cách chọn màn cửa, màu sắc của giường ngủ, loại thảm và lý giải tại sao nên treo ba đồng xu cổ hoặc chuông trên cửa chính của căn nhà.

Tất cả các loại màn cửa đều có thể dùng để trang trí nhà cửa nhằm tăng cường Phong Thủy trong vùng không gian sống của chúng ta. Bạn nên tìm hiểu trong mỗi góc phòng xem hành nào cần phải cung cấp năng lượng thêm. Trước tiên, bạn phải xử lý màu sắc của căn phòng, sau đó xem những hình minh họa để chọn màu màn cửa nhằm có được hiệu quả tốt nhất.

Ở căn phòng hướng Tây, màn màu trắng đem lại hiệu quả tốt nhất vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim, tốt ở hướng Tây. Màn thiết kế theo dạng hình tròn cũng phản ánh hành Kim. Màn có hai lớp sẽ có tác dụng hơn trong việc làm lệch hướng năng lượng dương dư thừa mà Mặt trời buổi chiều chiếu vào góc Tây của ngôi nhà.

Sử dụng màn cửa tùy theo góc nhà:



Màn cửa có rèm nhỏ thiết kế theo hình tam giác,
màu cam có thể treo trong phòng ở hướng Nam (Hỏa).




Màn được thiết kế theo hình chữ nhật, màu xanh
lá cây phù hợp với căn phòng hướng Đông (Mộc).




Màn cửa có rèm nhỏ thiết kế theo dạng hình tròn,
 màu trắng thích hợp cho phòng ở hướng Tây (Kim).




Màn cửa có rèm nhỏ hình gợn sóng, kết hợp giữa màu trắng
 và những đường sọc màu xanh dương (kết hợp giữa
hành Kim với hành Thủy) để treo ở hướng Bắc.


Đối với phòng ngủ nằm ở góc Bắc của ngôi nhà, hành Thủy là thuận lợi nhất. Vì vậy, bạn nên chọn màn cửa có màu xanh dương. Ngoài ra, màn nên thiết kế theo dạng hình tròn, phản ánh hành Kim (Kim sinh Thủy) sẽ đem lại điều tốt lành. Nên chọn màn có nếp gấp gợn sóng, tượng trưng cho hành Thủy, bổ sung ở hướng Bắc. Lưu ý rằng việc cung cấp năng lượng cho hành bằng cách treo màn cửa có hiệu quả khác biệt so với việc để nước hoặc treo tranh ảnh suối, sông, biển… trong phòng ngủ.

Bạn nên tìm hiểu cẩn thận ngũ hành để lựa chọn vật dụng có màu sắc, hình dáng… đặt vào những hướng tốt nhất nhằm tạo sự hài hòa, quân bình cho môi trường sống. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý đến những điều cấm kỵ, ví dụ không nên đặt bể cá hoặc cây cối trong phòng ngủ.

Giường ngủ

Theo Phong Thủy, tốt nhất là lựa chọn màu sắc của giường phù hợp với hành của người ngủ trên giường và hành của góc đặt giường. Ví dụ, bạn sinh năm Hỏa thì màu đỏ sẽ thích hợp, nhưng không nên dùng màu đỏ chói. Hoặc nếu giường của bạn đặt ở hướng Đông của phòng ngủ thì màu xanh lục sẽ thích hợp nhất. Khi bạn phân vân không biết chọn cách nào tốt nhất, hãy chọn màu phù hợp với hành của góc đặt giường. Nếu giường của bạn ở góc Hỏa (hướng Nam) thì hãy cẩn thận, không nên để hành Hỏa quá mạnh vì dương quá nhiều trong phòng ngủ sẽ làm bạn khó ngủ.


Chiếc giường này được đặt ở hướng Tây của phòng ngủ, vì vậy bức tường được sơn trắng để hòa hợp với ngũ hành. Ra trải giường cũng có màu trắng (Kim) viền đen (Thủy) vì Kim sinh Thủy. Tuy nhiên, treo tấm gương như trong hình không đem lại ý nghĩa tốt đẹp, bởi vì nó phản chiếu giường ngủ, gây sự đổ vỡ trong cuộc sống hôn nhân.

Thông thường, vải trải giường có màu tối được ưa chuộng hơn màu sáng. Nếu bạn chưa biết những hình vẽ trên vải trải giường có tác dụng như thế nào thì tốt nhất nên chọn tấm ra không có họa tiết. Không nên chọn vải trải giường có hình vẽ trừu tượng, hình tam giác hoặc những biểu tượng mũi nhọn.

Ngoài ra, những biểu tượng có liên quan đến Hỏa không nên dùng để trang trí giường ngủ, phòng ngủ. Lý do là Hỏa chuyển tải năng lượng dương, không tốt cho giấc ngủ. Ngược lại, bạn nên tạo năng lượng âm ở mức độ vừa phải trong phòng ngủ để có những giấc ngủ về đêm thật thoải mái và nhẹ nhàng.

Tấm thảm

Sàn nhà có liên quan đến nền tảng cuộc đời của bạn. Vì vậy, đối với những người am hiểu Phong Thủy, họ rất xem trọng nền nhà của mình.

Trước hết, bạn hãy đặt tất cả những tấm thảm có màu sắc phù hợp với hành của căn phòng. Điều này tùy thuộc vào hướng la bàn của góc phòng và hành của căn phòng. Nó sẽ giúp bạn chọn màu sắc, hình dạng trang trí của tấm thảm.

Thứ hai, hãy để tấm thảm phản ánh hình dạng chung của căn phòng. Điều này sẽ tạo ra một môi trường cân bằng và hài hòa. Tấm thảm phản ánh năng lượng và hình dạng của hầu hết các căn phòng, đồng thời làm cho sàn nhà kết hợp hài hòa với không gian chung của căn phòng. Thảm hình chữ nhật được dùng phổ biến hơn thảm hình tròn hoặc hình bầu dục.



Không nên chọn thảm có hình vẽ hoặc thiết kế rắc rối, phức tạp.


Thứ ba, không nên chọn thảm có hình vẽ hoặc thiết kế rắc rối, phức tạp vì nó tạo ra năng lượng hỗn loạn, nóng nảy. Cũng không nên chọn tấm thảm có họa tiết sắc sảo và tinh vi vì những thiết kế trừu tượng sẽ tạo ra cảm giác bấp bênh, không chắc chắn.

Cuối cùng, không nên treo tấm thảm trên tường. Những vật thể có mối liên hệ với mặt đất thì nên để nằm trên mặt đất. Khi mua thảm, ngoài việc chú ý lựa chọn màu sắc, hình dáng và chất liệu phù hợp với hướng căn phòng, bạn nên chọn những tấm thảm không bị mọi người giẫm đạp lên nó. Ngoài ra, nếu tấm thảm là một món đồ cổ và bạn không biết rõ nguồn gốc xuất xứ, thời gian mà nó trải qua thì nên cẩn thận khi chọn mua. Khi sử dụng loại thảm như vậy có thể sẽ xuất hiện những chấn động âm tích lũy trong nhà, dẫn đến nhiều rủi ro, tai họa.

Treo đồng xu hay chuông trên cửa

Đây là một trong những cách để thu hút tài lộc hoặc mang lại lợi ích về tài chính cho mọi người sống trong nhà. Dùng dây ruy-băng màu đỏ xâu ba đồng tiền xu cổ rồi treo trên tay nắm cửa chính để kích hoạt nguồn tài lộc. Âm thanh của những đồng xu phát ra được cho là thu hút vận may về tài chính, còn những đồng xu tượng trưng cho của cải đã vào nhà.



Treo ba đồng xu cổ được xâu bằng dây ruy-băng
màu đỏ ở tay nắm cửa chính có thể thu hút tài lộc vào nhà.


Không nên treo đồng xu ở tất cả các cửa trong nhà. Nếu sử dụng quá nhiều đồng xu thì sẽ có hiệu quả ngược lại. Xin lưu ý rằng Phong Thủy chính là sự quân bình, hài hòa giữa năng lượng dương và năng lượng âm. Vì vậy, chỉ nên treo ba đồng xu ở cửa chính là tốt nhất.

Không nên treo đồng xu hoặc bất cứ biểu tượng nào của Phong Thủy ở cửa sau. Theo khoa học Phong Thủy, cửa sau tượng trưng cho lối thoát của bạn, vì vậy bạn chỉ cần tạo Phong Thủy tốt ở cửa chính là đủ.

Đặc biệt, đồng xu sẽ phát huy hết khả năng của nó khi được treo ở cửa chính thuộc hướng Tây hoặc Tây Bắc. Lý do là đồng xu và chuông tượng trưng cho Kim và là hành chính của hai hướng này.
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...

Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...