Penthouse – Nhà trên nóc nhà PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
12/06/2008

Thời gian gần đây, thị trường nhà ở cao tầng tại các thành phố lớn trong nước bùng nổ thì khái niệm "penthouse" được nhắc đến nhiều và trở thành quen thuộc với một số người. Penthouse không chỉ là sang trọng mà còn là lịch lãm và đẳng cấp.

Penthouse là một căn nhà trên nóc một căn nhà khác. Do yêu cầu của thẩm mỹ kiến trúc và để giải quyết việc che đi không gian thừa trên tầng thượng và sự hiện hữu của tháp nước, hệ thống thông gió, hệ thống lạnh trung tâm. Các nhà thiết kế thường áp lưng vào hệ thống này của các căn hộ và cho lùi phần mái che vào một đoạn để tạo ra một loại căn hộ có sân vườn. Việc hình thành "penthouse" đã được phát triển dưới sự sáng tạo không ngừng của các nhà kiến trúc sư.

Việc hình thành "penthouse" đã được phát triển dưới sự sáng tạo không ngừng của các nhà kiến trúc sư

Trong các giải pháp thiết kế penthouse, người ta tạo nên một tầng lửng để tạo ra không gian cao rộng và tạo nên sự giao lưu không gian giữa hai tầng. Có một số các penthouse một tầng và một số căn hộ tạo ra khu vườn nhỏ trước khi bước vào nhà thông qua một cái cổng nhỏ. Nhưng ngược lại, một số căn hộ khác lại cho sân vườn ra sát ngoài mặt tiền công trình, muốn vào nhà thì từ hành lang vào tương tự các căn hộ tầng dưới và dành cho không gian gần lan can là một khoảng sân vườn xinh xắn. Để phát huy ưu thế có sân vườn, thường các căn penthouse lý tưởng có diện tích lớn hơn ít nhất 200m2. Nếu phát triển thêm tầng lửng thì có khi tăng thêm 50% diện tích nữa.

Đẹp, tiện nghi, sang trong là những thuộc tính gắn liền với penthouse

Đẹp, tiện nghi, sang trong là những thuộc tính gắn liền với penthouse. Không phải tự nhiên mà mọi người gọi dòng sản phẩm này là "biệt thự trên cao". Cảm nhận đầu tiên khi bước vào penthouse là sự rộng rãi, thoáng mát và luôn nằm ở vị trí cao nhất của toà nhà.

Thiết kế của penthouse thường là điểm nhấn cho dự án cao ốc, trong đó bao gồm tất cả những tiện ích cao cấp tạo nên một không gian sống lý tưởng. Với một căn penthouse, thường không thể thiếu vườn, quầy bar. Sự sang trọng của penthouse có thể là hồ bơi riêng, là những đặc quyền dành cho nó. 

Sự sang trọng của penthouse có thể là hồ bơi riêng, là những đặc quyền dành cho nó

Thiết kế cho Penthouse thường được chăm chút cẩn thận từng góc nhà, từng chi tiết, không gian gian penthouse có những khoảng xanh gần gũi với thiên nhiên. Công năng được thiết kế hài hoà, thoáng đãng, hồ bơi riêng biệt giúp chủ nhân không có cảm giác gò bó chật hẹp.

Căn hộ penthouse cũng không nhất thiết là phải cái gì đó rất "sang trọng" như nhiều đồ nội thất đắt tiền, nhiều thiết bị hiện đại. Một số hình ảnh dưới dây sẽ cho bạn cái nhìn gần hơn về căn hộ penthouse.

Sự đơn giản mang lại tính hiện đại, nhà càng ít trang trí, ít đồ đạc càng tốt. Trong nhà dành ra những khoảng trống, đó chính là sự tận hưởng theo quan niệm mới.

Phòng khách, bàn ăn nhìn ra khoảng vườn ở trên cao 

Nhà dành nhiều diện tích cho các sinh hoạt chung và tiếp đãi bạn bè, phòng khách cao và rộng, bàn ăn ngoại cỡ với 12 chỗ ngồi.

Bàn ăn rộng để tiếp tiếp đãi bạn bè, khách mời 

Vườn bên ngoài có hồ nước và các khoảng sân ngồi chơi. Cả sân thường rộng hơn 100m2 để dành cho các buổi tiệc.

Sân thượng rộng rãi dùng cho các bữa tiệc đông người 

Các phòng ngủ chỉ là những phòng nhỏ vừa phải, đủ dùng. Trong phòng ngủ, phòng vệ sinh được dành cho tỷ lệ diện tích vượt trội.

Nội thất trang trí với màu sắc đơn giản


Cảm giác của sự đơn giản còn thể hiện ở màu sắc trang trí trong căn hộ. Trắng và điểm xanh xám trên nội thất là màu chủ đạo trong căn nhà, sự nhấn nhá trong nhà chỉ bằng các vật dụng trang trí nhỏ vì nó có thể di dời và thay đổi theo ý muốn.

 

 

 Với những đường nét thiết kế sang trọng và tinh tế đến kinh ngạc, tất cả nội thất trong căn nhà đều đơn giản tạo nên sự thuần kiết và lịch lãm cho chủ nhân của nó.

 

 

 Hồ bơi là một trong những tiện nghi sang trọng nhất của căn hộ Penthouse, đây là nơi có thể là chốn thư giãn riêng tư hoặc tổ chức tiệc ngoài trời sang trọng. 

Cùng với Remak Architecture, chúng ta cùng thử xem 2 mẫu mặt bằng  Penthouse điển hình này nhé. 

 

 

 

 

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 12/06/2008 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...

Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...