Tư vấn ngôi nhà 5.4 x 18m 3 tầng theo phong thuỷ PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
04/07/2008

Tôi đang có ý định xây nhà kích thước 5,4 x 18 m, ba mặt thoáng là hướng đông nam (cạnh 18 m), hướng đông bắc và tây nam. Tuổi chủ nhà là Ất Mão (1975).  Xin các KTS tư vấn xây nhà theo phong thuỷ (Phạm Hoàng Thủy)

Yêu cầu: 

Đây là khu quy hoạch nên yêu cầu của cả khu, sân hướng đông bắc 5,4 x 1,7 m, sân hướng tây nam 5,4 x 2,3 m, hướng đông nam là hè đường. Xung quanh là hè đường rộng 1,8 m rồi đến đường rộng 6,5 m. Chiều cao tầng 1 là 3,9 m, tầng 2 và 3 là 3,3 m, chiều cao tum là 3 m. Diện tích xây dựng là 5,4 x 14 m.

Gia đình muốn có garage cho xe ôtô và hai xe máy. Có thể làm garage ngầm được không? Phòng ngủ tầng 1 cho ông bà (nếu có thể), tầng 1 có phòng khách, bếp. Tầng 2 có phòng sinh hoạt chung. Có 4 phòng ngủ rộng. Phòng giặt đồ riêng ở tầng tum. Mỗi tầng có một toilet.

Nhà nên làm hướng nào thì hợp tuổi (đông bắc hay tây nam). Hướng bếp và hướng cầu thang thế nào thì tốt.

Rất mong được KTS tư vấn giúp.

Trả lời:

Chủ nhà sinh năm 1975 (Ất Mão), quẻ mệnh Đoài – Kim, ngũ hành Đại khe thủy (nước khe lớn) thuộc Tây Tứ Mệnh, làm nhà nên chọn hướng Tây Tứ “Trạch mệnh tương phối”.

Theo thứ tự tốt xấu trong bát trạch của chủ nhà và với địa hình như bạn giới thiệu nên làm nhà hướng Đông Bắc hay Tây Nam. Hướng Tây Nam thuộc ngôi thứ hai trong hàng sao tốt (Thiên Y), tốt hơn hướng Đông Bắc thuộc ngôi thứ 3 trong hàng sao tốt (Diên Niên).

Theo Bát quái đồ sở thuộc, cung Thiên Y là quẻ “Trạch Địa Tụng” trong kinh chu dịch. Chủ nhà sẽ giàu có, trong nhà không bệnh tật, cuộc sống yên lành, thượng cát.

Ứng với cửa khôn (Tây Nam) bếp đặt tại Kiền (Tây Bắc) là bếp “Diên Niên” đăng diện rất tốt. Bếp Kiền (Tây Bắc) đối với cửa “Khôn” tương sinh, đối với chủ nhà là tỷ hòa, được thuật phong thủy xem là vị trí bếp thịnh vượng vô song. Cũng nhờ bếp Kiền (Tây Bắc) hỗ biến với chữ Đoài được sinh khí, khiến cho nhà chị được mệnh danh là “nhà ba tốt” vì có đủ Sinh Khí, Diên Niên và Thiên Y. Ở lâu càng phát đạt, người Vượng mà tiền tài cũng Vượng, công danh hiển đạt, trường thọ.

Vị trí phòng ngủ chính của gia chủ là một trong ba yếu tố đòi hỏi cao của sự sắp đặt. Theo sơ đồ bát trạch, hãy bố trí phòng ngủ vào vị trí “Diên Niên” kết hợp với việc sắp đặt nội thất như đầu giường, hướng của giường, hay vị trí cửa sổ... những vị trí cần ứng với những sao tốt theo bát quái đồ của chủ nhà.

Cầu thang cũng là thành phần được chọn lựa thận trọng, cầu thang như xương sống trong giao thông trục đứng của căn nhà, nó giúp lưu thông không khí và điều phối cho toàn bộ ngôi nhà. Cầu thang cần được bố trí tại những vị trí sao đẹp (theo sự kết hợp của kiến trúc và phong thủy - cần được cân nhắc kỹ lưỡng hơn ).

Về màu sắc, màu trắng của Đoài – Kim sẽ là màu chủ đạo trong ngôi nhà, trong góc độ phong thủy nó là màu đặc trưng, gắn liền với người sinh năm 1975. Về hình khối, những hình thanh thoát, sáng lạng, những hình dạng có sự cô đọng, súc tích của thiết kế là sự lựa chọn hợp lý nhất với ngôi nhà.

Hướng gió tốt là Đông Nam, cũng là mặt thoáng lớn nhất của mảnh đất nhà bạn. Do đó cửa sổ được trổ chủ yếu ở hướng này để tận dụng hướng gió tốt. Ngược lại hướng Tây hạn chế trổ cửa, đồ đạc nội thất ( tủ quần áo...) nên để hướng này và khu phụ được bố trí góp phần cách nhiệt do bức xạ hướng Tây tạo cho mỗi căn phòng thoáng mát tự nhiên.

Với điều kiện khu đất và nhu cầu phòng ở của bạn không nên làm garage ngầm. Ở đây chúng tôi đặt vị trí garage hướng Tây với số lượng cây xanh lớn góp phần giảm tiếng ồn đồng thời garage sẽ là khoảng đệm cho phòng khách. Mặt phía Đông Nam trổ cao tạo điều kiện ánh sáng tốt cho cây xanh và phòng khách. Ngăn cách không gian phòng khách và gara bằng tấm kính lớn và nền giật cấp tạo không gian đa dạng và thông thoáng.


 

Trên đây là gợi ý sơ bộ về ngôi nhà của gia đình. Bạn nên dành thời gian để gặp và trao đổi trực tiếp cùng KTS để có thiết kế hợp lý nhất.

Tư vấn: KTS Vũ Quang Định (ADkientruc)

 

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...

Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...