Căn hộ ba tầng sang trọng của Mariah Carey PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
16/07/2008

Ca sĩ Mariah Carey đã nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia về nội thất nổi tiếng Mario Buatta để thực hiện việc cải tạo căn hộ ba tầng trị giá 9.000.000 $ tại New York của mình. Và cô đã hoàn toàn hài lòng về sự lựa chọn này, căn hộ của cô thực sự là một chuẩn mực trong thiết kế nội thất.

Nhờ tài năng của Buatta và "sự thống nhất đến khó tin giữa nhà thiết kế và chủ nhà" - theo lời Buatta - mà giờ đây căn hộ này trở thành một tuyệt phẩm nghệ thuật và là một bài học trực quan cho các nhà thiết kế nội thất mới hành nghề. Và các nhà làm truyền hình của kênh MTV Scribs cũng không bỏ qua cơ hội để giới thiệu căn hộ này với các khán giả của mình.

Thực ra sự thành công này cũng phần nào nhờ vào những chất lượng vật liệu của các nhà cung cấp với các thương hiệu nổi tiếng mà họ đã sử dụng để thực hiện dự án của mình. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng tuyệt phẩm này trước khi cô ca sĩ này quyết định bán nó đi để chuyển sang Anh ở cùng với vị hôn phu mới, tay rapper trẻ hơn cô 10 tuổi Nick Cannon.
 

"Khu nhà này được xây vào đúng thời kỳ mà phong trào Art Decor đang lên ngôi" - Mario Buatta nói - "Và chúng tôi đã cố gắng để căn hộ này vẫn giữ nguyên được không gian nguyên thuỷ của nó".

Điểm đặc biệt của căn hộ này là sàn đá vôi khảm đồng đỏ, một chiếc bàn Art Decor chân bọc vàng, một bộ đèn chùm với hình những chiếc lá dừa. Cửa ra vào phòng khách được khảm bằng những chiếc lá bạc và sơn vân hình lá. Còn những chiếc ghế thì được bọc bằng vải của hãng vải bọc nổi tiếng Scalamandré.

Thấp thoáng sau cửa sổ phòng khách là toà cao ốc Empire State Building. Những đường gờ trên trần nhà, cánh cửa, khung cửa và những tấm sàn gỗ tạo nên một sự liên tục dàn trải toàn bộ căn phòng. Ngay cả bức tranh sơn mài cũng được gấp nếp lại để phù hợp với phong cách chung trong phòng. Bộ xôpha hoành tráng và những chiếc ghế bành bọc nhung in hình da báo là nơi Mariah dùng để tụ tập bạn bè.

Phòng ăn thân mật và ấm cúng với bộ ghế bọc nhung của nhà thiết kế Billy Baldwin, đây là nơi mà Mariah vẫn dùng để tiếp đãi toàn bộ ban nhạc của mình. Khăn trải bàn lại là của hãng vải Scalamandré.

Bức bích hoạ của Robert Jackson và chiếc bể cá trong phòng giải trí "tạo nên một cảm giác được thưởng thức điện ảnh dưới làn nước biển", như lời nhà thiết kế Buatta. Toàn bộ thảm trải trong phòng là của hãng StarkCarpet Co.

 
Phòng thay đồ của Mariah được Buatta gọi là "tuyệt phẩm của nghệ thuật sắp đặt". Sưu tập quần áo và giày dép là niềm đam mê của cô, tại căn hộ này cô có đến bốn tủ đựng quần áo và một tủ đựng giày.

Phòng ngủ chính với các chi tiết nội thất của nhiều thương hiệu khác nhau, trong đó chủ đạo là của Brunschwig & Fils.
 
 
Và chỉ trong một góc nhỏ này của phòng ngủ người ta còn tìm ra được đến năm thương hiệu nổi tiếng nữa: Khăn trải giường Frette, vải bọc giường Bennison, vải drap Christopher Norman, đèn John Boone và thảm sàn lại là của StarkCarpet Co.

Ngoài ra trong căn hộ sang trọng này còn một đồ vật nổi tiếng nữa là chiếc Piano của Marylin Monroe mà Mariah phải bỏ ra tới 662.500 $ để mua lại từ nhà đấu giá Christie. Hiện Mariah đang muốn bán căn hộ này nhưng với một điều kiện rất thú vị là chủ nhân mới cũng phải là một diva như cô.
 

Bài: KTS T.Hà (AD)

 

Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 17/07/2008 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...

Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...