Tư vấn thiết kế nhà phố 3 tầng 5 x 16m PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
05/09/2008

Tôi có mảnh đất diện tích 5m x 16m: 80m2. Dự kiến diện tích xây dựng: Một trệt hai lầu, mái bằng. Bề rộng mặt tiền: 5m. Vỉa hè 3m, đường rộng 8m. Vị trí: kế căn bìa, (hai bên hông nhà sẽ có nhà cao tầng, phía sau có nhà)

Yêu cầu:

Trệt: 1 phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng nhỏ, Ga ra xe.

Lầu 1: 2 phòng ngủ, sân vườn.

Lầu 2: 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ.

Mỗi tầng 1 WC. Tầng trệt có sân vườn đủ lớn. Phong thủy, ánh sáng tự nhiên, xuyên suốt các tầng. Cầu thang, Bếp, giếng trời, WC: Bố trí hợp phong thủy, Chủ nhà: Chồng tuổi Tân sửu: 1961 Vợ tuổi Bính ngọ : 1966 Con gái tuổi Quý dậu: 1993 Con trai tuổi Bính tý: 1996 Nhờ KTS phác thảo sơ đồ mặt bằng các tầng Tổng diện tích xây dựng Tổng giá trị xây dựng gồm: Giá Thiết kế, giá Xây lắp, giá Nội thất hoàn thiện loại khá.

Tư vấn:

Với những thông tin và yêu cầu của anh chúng tôi xin đưa ra những gợi ý sau:

Tầng trệt:

Tầng trệt bao gồm các không gian chính là: Garage, phòng khách, phòng ăn và bếp. Phòng khách và bếp được ngăn bằng một vách ngăn nhẹ tạo khoảng riêng tư vừa đủ mỗi khi có khách. Cầu thang thẳng đứng từ phòng khách lên và đổi hướng ở lầu 1 tạo cảm giác về các không gian phong phú.

 

Không gian kiến trúc theo xu hướng thông thoáng và nhiều cây xanh vì vậy tiểu cảnh sẽ được đưa ra phía sau nhà làm sinh động cho khu ăn và khu nấu đồng thời lấy ánh sáng và gió cho các không gian tầng trên.

Tuỳ theo nhu cầu sử dụng của gia chủ mà tiểu cảnh phía sau nhà có thể bố trí cả sân phơi kết hợp tiểu cảnh hoặc sân ướt phục vụ cho khu bếp nấu. Khu vệ sinh đặt dưới chân cầu thang.

Lầu 1:

Lầu một bao gồm một phòng sinh hoạt chung cho gia đình, phòng ngủ bố mẹ và phòng ngủ con cái. Phòng ngủ con cái sẽ thông thoáng hơn nhờ khoảng thông tầng chạy dọc bên hông nhà và tạo một không gian mới lạ khi đi lên từ tầng trệt.

Phòng sinh hoạt chung sẽ là nơi thư giãn thoải mái nhờ tiểu cảnh với nhiều cây xanh, tăng bầu không khí mát mẻ cho toàn bộ ngôi nhà. Khoảng nhỏ giữa phòng ngủ con cái và cầu thang là nơi trồng cây cao, tạo tầm nhìn đẹp từ phòng ngủ ra.

Cầu thang nên làm thang xương cá để tăng giá trị cho tiểu cảnh ngay dưới chân thang.Cả hai phòng ngủ đều thông thoáng nhờ cửa sổ lớn.

Lầu 2:

Cơ cấu lầu 2 tương tự lầu 1, bao gồm hai phòng ngủ và phòng thờ. Không gian trong nhà mang ấn tượng riêng nhờ khoảng thông tầng chạy dọc, ánh sáng và gió được trải dài theo chiều dài ngôi nhà.

Về tổng chi phí xây dựng:

Dự đoán chi phí xây dựng nhà anh (chị) khoảng 960 triệu tương ứng với công suất đầu tư khoảng 4 triệu/1m2 bao gồm phần thô, sơn hoàn thiện, thiết bị vệ sinh…trong đó chưa bao gồm đồ nội thất. Chi phí có thể dao động phụ thuộc vào sự lựa chọn các thiết bị hoàn thiện của chủ nhà.

Về phong thuỷ:

Hướng cửa: Hướng Nam là hướng tốt hợp với tuổi của chủ nhà.

Hướng bếp: có thể đặt bếp như sau: Bếp đặt tại Tây Bắc và nhìn về Đông Nam hoặc đặt tại Tây và nhìn về Đông.

Phòng ngủ: Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị).

Chủ nhà thuộc hành Thổ, Hỏa sinh Thổ, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Hỏa, tức là các hướng: Đông Bắc, Nam, Tây Nam.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Đỏ cam, đây là màu đại diện cho hành Hỏa, rất tốt cho người hành Thổ.

Thiết kế trên dựa vào mô tả của chủ nhà và giả thiết của chúng tôi về khu đất nên không thể tránh khỏi một số vấn đề chưa được hợp lý, để có được ngôi nhà đẹp và hoàn thiện hơn, anh chị nên tiếp xúc với một công ty chuyên nghiệp để được tư vấn kỹ lưỡng với mức đầu tư hợp lý. Chúc anh chị có một ngôi nhà đẹp.


 

Tư vấn: KTS Đặng Hồng Ngát (Vnkientruc)
Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)

Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...