5 cách để phòng ngủ tốt hơn PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
06/10/2008
Có được một giấc ngủ ngon đôi khi cũng là một điều khó khăn nếu phòng ngủ của bạn không được thiết kế đúng phương pháp. Để phục hồi sức khỏe sau một ngày làm việc mệt mỏi, vì vậy chỗ nghỉ ngơi thư giãn quan trọng nhất trong nhà này đòi hỏi cũng phải được đầu tư nghiêm túc.

Bạn có thể tham khảo 5 phương pháp thiết kế để cải thiện tổ ấm của gia đình mình.

Sự mềm mại

Một trong những phương pháp mà bạn có thể dễ dàng ứng dụng là việc chọn mua chăn drap gối và nệm. Không cần quá sang trọng, nhưng một chiếc giường ngủ êm ái, mềm mại sẽ tạo cảm giác dễ chịu và có tác dụng tuyệt vời trong việc dỗ giấc. 

Đơn giản nhưng hợp lý, ở phòng ngủ này bạn có thể thấy cảm giác êm dịu không chỉ được mang đến bởi màu sắc, ở bộ chăn drap gối, mà nó được thể hiện ngay ở chiếc giường bọc vải với những gờ chỉ mềm mại và trên cả chiếc thảm trải sàn.

Sử dụng các màu sắc trung lập

Sử dụng các màu sắc trung tính là lựa chọn tốt nhất cho việc tạo ra một căn phòng lý tưởng để ngủ. Nếu bạn ưa thích tông màu sẫm thì việc kết hợp các màu sậm với những bức tường màu sáng hoặc một căn phòng ngập tràn ánh sáng sẽ là một tương tác hợp lý.

Ở căn phòng này, những gam màu nâu của bộ chăn drap gối, màu gỗ trên sàn nhà, rêu trên rèm cửa và kem của sofa... với những sắc thái đậm nhạt khác nhau phối với màu tường trắng xám nhẹ nhàng đã làm nên một bản hòa tấu khá thú vị, êm ả nhưng không buồn chán. 

Bố trí hợp lý giường ngủ

Không cần lạm dụng phong thủy, nhưng một kiến thức khá phổ thông khi thiết kế phòng ngủ là bạn phải biết cách bố trí các vật dụng nội thất, nhất là giường ngủ, một cách hợp lý. Theo đó, giường ngủ nhất thiết không được đặt đối diện với cửa sổ hoặc cửa ra vào. Hoặc hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và chất lượng với chiếc giường đặt dọc theo cửa sổ.

Một cách khác để có giấc ngủ ngon là luôn giữ cho phòng ngủ rộng thoáng, bất kể kích thước thực tế của căn phòng. Khi đó, bạn không cần quá lạm dụng và tốn kém tiền bạc với các vật dụng nội thất hoặc các phụ kiện không cần thiết.

Tương tự, việc bố trí hệ thống chiếu sáng cũng rất được quan tâm trong phòng ngủ, bạn có thể tận hưởng cảm giác tiện nghi với những chiếc đèn hi-tech, tuy nhiên, một giấc ngủ ngon chỉ có được khi phòng ngủ không quá sáng đèn.

Bức tranh yêu thích

Bạn có thể bổ sung và củng cố sự yên tĩnh cho chỗ nghỉ ngơi của mình với những bức tranh yêu thích và mang lại cho bạn cảm giác thư giãn. Trong căn phòng này, một bức tranh châu Âu cổ kính với khung cảnh lãng mạn và tông màu nhẹ nhàng có lẽ sẽ đưa chủ nhân của chúng chìm vào những giấc mơ êm đềm.

Còn bạn? Bạn chọn phong cách nào cho mình? Dĩ nhiên là một bức tranh phải phù hợp với kiến trúc và kích thước riêng của từng căn phòng. Và chỉ cần bạn lưu ý là tranh trong phòng ngủ chỉ có tác dụng khi nó thật sự làm bạn thích thú cũng như phù hợp với gu thẩm mỹ của riêng mình.

Gần gũi tự nhiên

Nếu bạn là người yêu thích cuộc sống tự nhiên và muốn làm mới các cảm xúc, bạn có thể tìm cách tái hiện những âm thanh và hương vị thiên nhiên mà bạn gần gũi trong phòng ngủ của mình. Đó có thể là một góc cầu ao, một dòng sông, những mảng ký ức tuổi thơ... với những gam màu yêu thích đã được làm sống lại.

Trong căn phòng ở trên, nhà thiết kế Teal Michel đã sử dụng các bức tường màu xanh lá cây phong cách nhiệt đới châu Á để khởi đầu cho cảm hứng thiết kế và hoàn thiện căn phòng bằng một khung cảnh hồ nước thanh tịnh. Phối hợp với đồ nội thất mang phong cách phương Đông cổ điển, bây giờ bạn có thể xem, phòng ngủ này trông hoài cổ nhưng cũng đầy chất lãng mạn và quyến rũ.

Bài: Đ.A (TuoiTre)

Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...