12 điều cần tránh trong phong thủy nhà bếp PDF In E-mail
02/11/2008

Nhà bếp thường được ví như trái tim của ngôi nhà, và cũng là nơi cả gia đình đoàn tụ xum họp sau một ngày dài lao động cực nhọc. Theo lý luận phong thủy thì nhà bếp cũng đại diện cho của cải và sức khỏe, dưới đây là 12 gợi ý phong thủy nhỏ cho căn bếp của bạn.

1. Nhà bếp treo gương : Một trong những điều kỵ úy của phong thủy nhà bếp là treo gương bếp, nếu như gương chiếu vào đồ ăn trong nồi thì sát hại càng lớn. Được gọi là Thiên Môn Hỏa, khiến cho nhà ở bị tai nạn về lửa hoặc không may mắn.

2. Cửa chính thẳng với nhà bếp: Theo “Dương trạch tam cương” có viết: “ Khai môn kiến lư, tiền tài đa hao”. Nghĩa là của bếp và cửa chính tạo thành đường thẳng tạo thành hình khắc, dẫn đến tài vận của gia chủ không tốt, có tiềm tàng nguy cơ phá sản, đặc biệt còn ảnh hưởng tới sức khỏe, chủ yếu là bệnh dạ dày.

Phương pháp hóa giải: di dời bếp sang địa điẻm khác là phương pháp duy nhất.

 

3.Tủ lạnh và thùng gạo trống không: Tủ lạnh không được trống không, thùng gạo cần luôn luôn đong đầy, bởi vì hai thứ này luôn có quan hệ vô cùng mật thiết và thức ăn, 2 đồ vật này lúc nào cũng đầy ắp tượng trung cho trong nhà ăn uống đủ đầy.

4.Trong bếp treo đầy dụng cụ dao kéo: Trong bếp không nên treo dao kéo ở trên tường hay treo trên giá. Tốt nhất là xếp gọn vào trong ngăn kéo; trong nhà bếp cũng không nên treo hành tỏi, hành tây, ớt, bởi vì những thứ này hút dương khí.

5. Bếp nối liền với nhà vệ sinh: Thiết kế nhà ở hiện đai vì nguyên nhân thuận tiện và tiết kiệm không gian thương nối liền nhà bếp và nhà vệ sinh. Ra vào nhà vệ sinh phải thông qua nhà bếp trước. Về phương diện phong thủy mà nói là không may mắn, dễ dẫn đến cả nhà mắc nhiều bệnh.

6.Cửa bếp hướng về nhà vệ sinh: Bếp ăn thu hút vượng khí và cát khí, nếu như hút những thứ không sạch sẽ, dẫn đến phá sản, bệnh tật gia tăng.

7. Sàn nhà bếp cao hơn sàn các gian phòng khác: Sàn nhà bếp không được cao hơn các gian khác, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người trong nhà. Nếu như thiết kế ban đầu đã như vậy thì bạn có thể hóa giải bằng cách thêm một bậu cửa cho cửa bếp.

 

8. Bếp nấu đặt quá gần cửa bếp: tốt nhất nên cách nhau ít nhất 3m.

9.Trên bếp nấu có xà ngang: Trên bếp không nên đặt xà ngang, nếu không sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ.

10.Vòi nước hướng về bếp hỏa khẩu bất cát: vòi nứoc không nên đối diện với bếp nấu, bồn rửa bát cũng không nên quá gần bếp.

11. Trưng bày nhà bếp không nên dùng màu tối: Nhà bếp lấy màu sáng làm chủ như trắng, trắng ngà là may mắn.

12. Bếp nấu Tọa thịnh hướng sát là không may mắn. Cát hung của bếp ăn được xác định bởi hướng. Phong thủy hiện đại xác định hướng bếp theo hỏa khẩu.

Tọa chỉ phương hướng bếp nấu dựa vào. Hướng chỉ hỏa khẩu bếp hướng vào. Trong phong thủy bát trạch có tổng cộng 8 phương vị, một nửa là cát một nửa là hung.

Tứ cát tinh: Sinh khí, Đình Niên, Thiên Y, Phục Vị

Tứ hung tinh: Tuyệt mệnh, Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát

Bếp nấu tọa thịnh hướng sát là không may mắn. Nên tọa hung hướng cát, nếu không dễ gặp họa phá sản thương thân.

Bài: KTS Thùy Linh (Remak Architecture)

Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 03/11/2008 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)

Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...