Tranh kính – Một thể loại mỹ thuật mới PDF In E-mail
13/11/2008
Từ thời xa xưa con người đã sử dụng tranh kính trang trí cho các mái vòm cung điện, nhà thờ, lâu đài… và ngày nay nó đang có xu hướng sử dụng rộng rãi trong các ngôi nhà, quán cà phê, nhà hàng , khách sạn… Tuy nhiên để hiểu hết về nó hẳn cũng chưa có nhiều người biết đến.



Trúc quân tử - Tranh đẹp lung linh khi ánh sáng chiếu qua

Trên thế giới tranh kính đã xuất hiện từ lâu. Nó chỉ đơn thuần là những mảng kính màu qua gọt dũa đính dán tạo thành tranh. Hay tranh kính của Trung quốc người ta dùng sơn màu sơn lên kính thành tranh.

Mặc dù ngành sản xuất kính xuất hiện và phát triển ở Việt Nam đến gần chục năm nay, nhưng số người biết và sáng tạo từ vật dụng này thành tranh kính ứng dụng vào trang trí nội ngoại thất lại thật hiếm thấy.

Công ty Kính CoBa đã đón đầu và sáng tạo ra loại hình tranh kính nghệ thuật mới này. Với kinh nghiệm làm kính 16 năm trong nghề làm tranh kính CoBa thực sự hiểu và đúc rút được nhiều bài học trong sáng tác và chế tác tranh.



Lý ngư vọng nguyệt - tranh điêu khắc 3D

Công nghệ Chế tác tranh kính hiện đại

Công nghệ chế tác tranh kính rất độc đáo và mới lạ. Người ta chỉ có thể biết đến nghệ thuật điêu khắc trên gỗ hay trên đá chứ nói đến điêu khắc tranh trên kính thì đó là điều thật ngạc nhiên.

Tranh kính CoBa là nghệ thuật tranh điêu khắc. Áp dụng thành tựu công nghệ chế tác kính CDC của thế giới: như máy tính với phần mềm Corel – Photoshop – 3D max, máy khắc laser, máy mài CVC tự động kết hợp cùng bàn tay người thợ, nghệ nhân lâu năm làm ra.

Sản phẩm tranh kính được thiết kế hoàn hảo từ công đoạn của người họa sỹ phác thảo trên giấy, sau đó chọn nguyên liệu kính phù hợp với nội dung bức tranh và vị trí ứng dụng của tranh để làm sạch kính, đưa nội dung tranh lên kính bằng công nghệ điêu khắc thủ công tỉ mỉ. Sau đó sơn kính hấp màu qua nhiệt độ 700 độ C.



Cô gái và hoa - Tranh điêu khắc 2D

Quá trình sơn hấp màu qua nhiệt độ giúp cho bức tranh có độ bền màu với thời gian khi trang trí ngoài trời Tranh kính được làm trên mọi chất liệu kính từ kính cong cho đến kính thẳng, kính thường đến kính temper. Tùy vào mỗi loại kính mà có độ điêu khắc 1D-2D-3D khác nhau.

Tranh khắc kính CoBa đạt đến trình độ mỹ thuật cao. Từ những dòng tranh cổ, tranh hiện đại, tranh trừu tượng, tĩnh vật... CoBa đều thổi hồn lên kính sinh động, mới mẻ và thật độc đáo bằng chất liệu kính.

Bên cạnh công nghệ chế tác độc đáo tranh kính còn mang tính mỹ thuật cao trong ứng dụng.



Chiếc lá và giọt nước - Tranh điêu khắc 3D

Với nghệ thuật kiến trúc hiện đại tranh kính được ứng dụng như một thủ pháp trang trí thủ công cầu kỳ. Tranh kính được trang trí mọi nơi trong căn nhà, nó phá đi phong cách cổ xưa, tạo một phong cách nghệ thuật mới.

Tranh kính dùng làm vách ngăn phòng, bức hoành phi,cửa sổ, cửa đi, mái vòm, mái cong, các loại đèn ốp tường, mặt bàn kính nghệ thuật… Tranh kính trở lên lung linh huyền ảo khi có ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo đi qua.Biết sử dụng và bày trí đúng cách tranh kính có tính ứng dụng rất cao trong quy luật phong thủy trong kết hợp đưa ánh sáng tự nhiên vào trong nhà.

Người chơi tranh không khỏi ngạc nhiên khi cảm nhận một vẻ đẹp mỹ thuật mới rất hiện đại này. Giá thành của nó cũng không quá cao, một bức tranh kính bình thường chỉ có giá từ 500.000 VNĐ đến 800.000 VNĐ một bức. Nếu dùng tranh với khổ kính lớn sẽ được tính theo m2.



Đàn hạc - Tranh điêu khắc 2D

Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...

Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...