Ngôi nhà bề bộn cảm xúc PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
16/11/2008
Cảm giác sống cũng là yếu tố quan trọng, kích thích sáng tạo. Hiểu rõ điều ấy nên chủ nhân thay đổi trang trí nội thất căn nhà theo chu kỳ mỗi 6 tháng! Thoạt nhìn ngôi nhà cho ta cảm giác hơi bề bộn vì đồ đạc tràn lan từ phòng nay sang phòng khác, từ trong nhà đến sảnh, hành lang và khoảng sân trong. Tuy nhiên đây lại là một ngôi nhà có sức thu hút mạnh bởi phần nội thất mang đậm dấu ấn của cá tính chủ nhân.
 
Không gian sinh hoạt chung rộng rãi
 
Đưa tôi đi thăm không gian sống của mình tọa lạc tại một khu đất rộng ở Quận 10, nữ chủ nhân này tâm tình: “Khách đến đây luôn nói rằng nhà của tôi dường như là một nơi không mùa, không thời gian”. Và tôi đã bắt gặp những không gian thú vị, những màu sắc và lối trang trí khiến cho cảm xúc thăng hoa, tìm đến sự đồng cảm với những lời nói có vẻ như là “ văn chương, bóng bẩy” của một bà mẹ đã năm con.
 
Một nơi không thời gian với kiểu gia đình Việt truyền thống

Lâu lắm rồi tôi mới gặp không gian sống có lối tổ chức sinh họat kiểu một đại gia đình đầm ấm ở ngôi nhà này. Một kiểu gia đình Việt Nam truyền thống với cha mẹ, vợ chồng con cái đã lập gia đình vẫn quây quần dưới một mái nhà. Tôi hiểu ra lí do cái vẻ bề bộn: Nhà có khá nhiều không gian chung và không gian chung nào cũng rộng lớn, nhiều đồ đạc.
 
Mảng màu cá tính
 
Sự bề thế của không gian, sự phong phú của nội thất, lối bài trí theo những cá tính cá nhân được thể hiện khắp nơi đã làm cho ngôi nhà không mang một phong cách nhất định nào nhưng rất ấn tượng với những mảng màu tạo sức hút cao. Như một thuộc tính nghề nghiệp, người nữ thiết kế này cũng thích chơi với màu sắc. Ngôi nhà là một sự tổng hợp của những gam màu xanh rêu, đỏ, đỏ nâu… Mỗi không gian một màu. Và không gian nào cũng toát lên sự hứng khởi của một cuộc sống đầy đam mê.
 
Phong cách thuộc địa là chủ đạo
 
Một đam mê có cụ thể hóa được không gian nội thất này chính là thú sưu tập những món đồ nội thất mang phong cách những dòng đồ thời thuộc địa. Đam mê không chỉ gắn liền với tiềm thức về ngôi nhà dĩ vãng của một thời gia đình trước đây – ngôi nhà kiểu Đông Dương thóang rộng với những món đồ gỗ mà dáng vẻ nó đẹp mãi với thời gian – mà còn xuất phát từ sở thích sử dụng lại đồ nội thất cũ vốn đã hình thành trong chị từ những ngày tháng sống khó khăn ở bên Úc.
 
Bản thân màu sắc và đồ nội thất không có sắc thái thời gian riêng biệt, chỉ có sắc thái của xúc cảm người ở!
 
Ở Việt Nam, chị cũng đã tạo dựng được ngôi nhà “có phong cách” cho đại gia đình của mình với chi phí rất thấp, trong đó bí quyết là sử dụng lại đồ cũ do các gia đình khác bỏ đi. Đây cũng là ý nghĩa của khái niệm “không mùa” -  Một ngôi nhà không mùa vì bản thân màu sắc và đồ nội thất không có sắc thái riêng biệt, chỉ có sắc thái cảm xúc của người ở đó!
 
Rất nhiều không gian chung
 
Tôi hơi bị tham lam khi sử dụng funiture, nhưng tôi nghĩ mình biết dừng ở đâu để ngôi nhà vẫn có không gian trống cho sự lưu thông. Một ngôi nhà muốn có phong thủy tốt thì nên như vậy”. Tin vào phong thủy và cố gắng để có phong thủy tốt cũng là một đặc điểm thú vị thể hiện phong cách lựa chọn, sắp xếp nội thất của người phụ nữ này.
 

 
Các đôi cặp vuông tròn
 
Nếu sofa mà vuông vắn thì ắt hẳn phải có chiếc ghế bành mềm mại hơn đặt bên cạnh. Chiếc bàn nào quá góc cạnh thì sofa sẽ phải thêm ít hoa văn để làm dịu lại không gian. Từ con thú bông đến chiếc đèn đầu, bộ kệ tivi hay bộ ghế bành… dù lớn dù nhỏ, đồ gì cũng phải có đôi, có cặp cho cân xứng.
 
Cuộc chơi màu sắc
 
Cảm giác sống cũng là yếu tố quan trọng, kích thích sáng tạo. Hiểu rõ điều ấy nên chủ nhân thay đổi trang trí nội thất căn nhà theo chu kỳ mỗi 6 tháng!
 
Bản hoà ca màu sắc
 
Nhìn vào màu sắc mà tôi dùng cho các không gian chung, người ta có thể đóan được cảm xúc của tôi. Chẳng hạn lúc này đây, tôi đang có khuynh hướng dùng những gam màu của đất, của cỏ cây. Tôi cũng không biết tại sao, nhưng tôi đang thích như vậy”.
 
Không gian riêng
 
Duy chỉ có một phòng này mà người phụ nữ này không muốn thay đổi quá nhiều, đó là không gian riêng của bà. Là căn phòng thuộc hướng Tây Bắc ngôi nhà, ở đó người ta có thể thấy chiếc cửa đỏ dẫn vào phòng tắm mà toàn bộ thiết bị vệ sinh đều có màu đen.
 
Lại một kiểu chơi màu hơi mạnh tay của một phụ nữ làm thời trang ư? Có thể, nhưng trên hết, nó là hai gam màu che khuyết điểm của không gian hiện hữu hơn cả - một cách không dễ nhận ra nó là phòng tắm. Một kiểu xử lí không gian cá tính nhưng cũng thật nữ tính.
 
Nội thất tinh xảo

Khu nhà nằm trên khu đất đắc địa mà chính bản thân cảnh quan tự nhiên tuyệt vời cũng đã có nhiều điều thú vị để kể. Nhưng vẻ bên ngoài ấy chỉ là phần mở đầu cho một câu chuyện có sức thu hút cao được dẫn dắt bằng nhũng góc nội thất đầy cảm xúc sáng tạo và đam mê!
 
Ngoại thất đầy bóng mát
Nguồn: Homeart
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...

Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...