Nơi nghỉ dưỡng của những nhân vật nổi tiếng thế giới PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
03/12/2008

Đó là nơi tọa lạc lúc rảnh rỗi của nhà thiết kế lừng danh Ralph Lauren, "vua truyền thông" Ted Turner, cây cổ thụ của Hollywood - Michael Douglas, ca sĩ huyền thoại Elton John... những sao nổi tiếng của làng giải trí, làng thời trang, giới truyền thông thế giới... Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực hoạt động sở trường họ còn chứng tỏ đẳng cấp của mình cả trong cách lựa chọn nơi hương thụ.

Biệt thự kiểu Jamaica của nhà thiết kế lừng danh của thế giới Ralph Lauren 

 Biệt thự kiểu Jamaica của nhà thiết kế lừng danh của thế giới Ralph Lauren và vợ Ricky mua ở Round Hill gần vịnh Montego cách đây 20 năm hiện vẫn là niềm mơ ước của biết bao người. “Nó là một nơi sẽ khiến bạn thực sự yêu thích. Khung cảnh ở Jamaica thật tuyệt diệu, choán ngợp một màu xanh. Không khí ở đây cũng rất êm dịu. Tôi có cảm giác nó như một thiên đường vì vẻ tự nhiên và sự thoái mái của villa tuyệt đẹp này”, Ralph Lauren chia sẻ. Phía trên cùng của ngôi biết thự đã được Ralph Lauren sang sửa và thiết kế một bể bơi đầy lãng mạn. Sau khi tắm cặp chủ nhân của thương hiệu thời trang- mỹ phẩm đẳng cấp có thể thả dài trên những chiếc ghế để ngắm toàn cảnh biển, trời vô tận.

Điểm nhấn trong ngôi biệt thự của nhà tạo mẫu thời trang Italia - Giorgio Armani là phòng ăn truyệt đẹp.

Giorgio Armani, nhà tạo mẫu thời trang của Italia thì lại sở hữu hai biêt thự liền kề nhau ẩn dật bên cạnh vách núi đá ở đảo Caribbean của Antigua. Nơi ở của ông gây ấn tượng mạnh bởi phong cách đặc trưng và sự kết nối giữa thiên nhiên với con người, giữa nội cảnh và ngoại cảnh. Các cửa sổ đều được sử dụng kính. Armani còn lựa chọn lọa vải xô nhẹ sáng màu trang trí cho cửa chớp để làm dịu ánh sáng mặt trời và những làn gió biển có thể lùa khắp nhà. Điểm nhấn của ngôi biệt thự còn là phòng ăn thoáng đãng quan sát khung cảnh của biển, trong đó các màu sắc cam, trắng tạo cho phòng ăn một sức hút kỳ lạ.

"Vua truyền thông" Ted Turner, ông chủ của vùng đất rộng lớn với ngôi nhà nghỉ kín đáo trên sa mạc ở Armendaris Ranch

"Vua truyền thông" Ted Turner đã xây dựng cho mình ngôi nhà nghỉ kín đáo trên sa mạc ở Armendaris Ranch rộng khoảng 350,000 mẫu Anh, nơi bảo vệ động vật hoang dã dọc theo dãy núi Fra Cristobal Mountains. Ông chủ của vùng đất rộng lớn với ý tưởng độc đáo khác thường Ted Turner giải thích về mơ ước đặc biệt của mình: “Tôi đang cố gắng cứu lấy sự sống trên trái đất. Mỗi chúng ta đều phải có trách nhiệm và nghĩa vụ bảo tồn hành tinh và những thứ mà chúng ta đang được hưởng trên hành tinh này”.

Michael Douglas và vợ nữ diễn viên danh tiếng thế giới Catherine Zeta-Jones, cặp đôi sở hữu một biệt thự trên một hòn đảo tại Bermuda.

Tài tử lừng danh của Hollywood - Michael Douglas và vợ nữ diễn viên danh tiếng thế giới Catherine Zeta-Jones, cặp đôi sở hữu một biệt thự trên một hòn đảo tại Bermuda tâm sự : “Tôi đã bàn với Catherine rằng chúng tôi sẽ sống trên một hòn đảo với một gia đình nhiều thành viên và sẽ định cư lâu dài ở đó. Cô ấy đồng ý và bắt tay vào thực hiện ngay. Người được ủy quyền thiết kế, trang trí nhà cửa là Stephen Ryan. Ngoài ra mẹ của tôi vốn là người Bermuda. Ông bà tổ tiên đã sống trên đảo kể từ năm1610 và tôi sẽ tiếp tục cuộc đời của tôi ở trên đó”. Còn Ryan, người trang trí ngôi nhà cho biết: “Hai vợ chồng ngôi sao này muốn thiết kế một phòng khách thật tiện nghi và thoải mái, nơi đây họ có thể tiếp đến 14 vị khách ”

Nam tài tử Kelsey Grammer sắm cho mình một ngôi nhà  nghỉ mang phong cách riêng ở gần Beaver Creek, Colorado.

Nam tài tử của những bộ phim nổi tiếng “An American Carol”, “Swing Vote”, “X-Men”… Kelsey Grammer và vợ Camille đã mua một ngôi nhà nghỉ ở gần Beaver Creek, Colorado. Hai nhà thiết kế nội thất cho ngôi nhà là Eddy Doumas và Dana Hugo. Diễn viên này cho biết: “Tôi nói với họ rằng không cần thiết phải có những thứ đặc trưng của miền nhiệt đới hay miền tây nước Mỹ. Chúng tôi rất thích bày biện cho ngôi nhà theo kiểu môi trường sống tự nhiên và để nhắc nhở lịch sử là một phần của thế giới. Nhưng đây là một ngôi nhà dành cho các kỳ nghỉ nên tôi muốn được thư giãn nên để mọi thứ tự nhiên từ màu sắc, kiểu dáng, nguyên vật liệu. Và nó phải có cảm giác hài hước một chút”

Ngôi nhà làm bằng gỗ  và đá được xây dựng trên vùng đất rộng 500 mẫu Anh của tài tử điện ảnh Dennis Quaid.
 
Tài tử điện ảnh Dennis Quaid thì lại chọn cho mình một nơi sống bao quanh đầy cây thông và dương. Ngôi nhà làm bằng gỗ và đá được xây dựng trên vùng đất rộng 500 mẫu Anh. Trước đây một phần của nó vốn thuộc về Warren Oates, diễn viên hiện đang sống tại thung lũng Paradise tại Montana. Quaid chia sẻ ý thích: “ Tôi muốn ngôi nhà hơi lạnh lẽo một chút và trông nó như thể là đã tồn tại ở cánh rừng đó hàng trăm năm. Nó tựa như một tháp canh vậy.”

Phòng khách của câu lạc bộ Gold của diễn viên kiêm đạo diễn Clint Eastwood.

“Tất cả những lời nhận xét mà bạn luôn nhận được từ các thành viên là họ có cảm giác như đang ở nhà mình”, diễn viên kiêm đạo diễn Clint Eastwood nói về câu lạc bộ Golf Tehàma tại Carmel, California. “Tehàma” – theo tiếng Mỹ bản địa có nghĩa là “sự giàu có của thiên nhiên”, Câu lạc bộ này được khai trương vào năm 2001. Một trong những căn phòng của Tehàma đã được nhà chỉ đạo nghệ thuật của Estwood là Henry Bumstead trang trí. Ngoài ra trong mỗi căn phòng còn được kiến trúc sư William thiết kế những lò sưởi và những hiên riêng nhìn ra sân. Ông nhấn mạnh: “Đó thật sự mà một nỗ lực của nhóm”.

Đạo diễn nổi tiếng với những bộ phim kinh dị -  Joel Schumacher với ngôi nhà trang trí đầy ấn tượng.

Đạo diễn nổi tiếng với những bộ phim kinh dị - Joel Schumacher nói về nhà nghỉ dưỡng của mình tại phía tây nam của Carpinteria: “Chúng tôi đã dành cả cuộc đời mình để cố gắng làm hài lòng người khác, nhưng với nơi ở thì tôi quan niệm: hãy xây dựng nơi bạn sống theo cách bạn muốn”. Với ý thích có một ngôi nhà nhìn mộc mạc nhưng nội thất phải tiện nghi và hiện đại, Schumacher đã tìm đến kiến trúc sư Don Nulty, người đã thiết kế những ngôi nhà gỗ nổi tiếng. Tại cửa vào đại sảnh những bức tranh của Diego Rivera ca ngợi người lao động, những cánh cửa làm từ gỗ Arte Mexico và cách trang trí theo đúng tính cách của đạo diễn đình đám này đã thật sự ấn tượng với mọi người.

Ngôi nhà riêng trên đảo Hamlitoncây ghi ta hàng đầu của nhóm The Beatles - George Harrison.

George Harrison, cây ghi ta hàng đầu của nhóm The Beatles (qua đời vào năm 2001), đã cùng vợ - bà Olivi, xây dựng một ngôi nhà riêng trên đảo Hamliton, Úc vào năm 1987. Họ đã trồng trên khu đất của mình những loại cây hiếm có của vùng nhiệt đới. “George luôn luôn phân vân giữa cây cối và tầm nhìn. Cứ vài năm tôi lại thuyết phục ông ấy cắt bớt những tán lá rậm để bảo đảm độ thoáng”. Bên phải tòa nhà có 3 phòng dành cho khách và một nhà chính. Harrison nói: “Greoge phác họa các ý tưởng của mình cho kiến trúc sư Roger Parkin và họ cùng nhau thiết kể ngôi nhà”. Tại đây các thác nước đổ xuống hồ bơi. Ông còn cho biết: “Chúng tôi đã từng bơi nhiều trong những hồ bơi tự nhiên tại Hawaii nên cố gắng để tạo ra cảm giác như đang ở đó bằng thiết kế đặc trưng này”.

Ca sĩ Tina Turner với ngôi biệt thự hiện đại theo phong cách Địa trung hải tại miền nam nước Pháp.

Ca sĩ Tina Turner nói về biệt thự hiện đại theo phong cách Địa trung hải tại miền nam nước Pháp của mình: “Ở đây tôi cảm thấy sự hòa hợp và thư thái trong tâm hồn”. Turner muốn khu hồ bơi gợi nhớ đến những tàn tích của những khu đền cổ. Một hàng cột dẫn đến tận cuối khu hồ bơi nơi đặt những bức tượng. Turner nói : “Tôi thích đến đây một mình, đi dạo quanh những khu nhà và ngắm nhìn những sự thay đổi tinh tế của phong cảnh”

Ngôi nhà này thật sự là linh hồn của Elton

“Mỗi ngôi nhà đều là một tác phầm của sự tiến bộ. Nếu tôi không phải là nhạc sỹ thì tôi muốn trở thành nhà thiết kế”, ca sỹ huyền thoại Elton John thừa nhận. John’s Nice - một trong bốn ngôi nhà của ông được xây dựng vào những năm 1920. Nhà thiết nội thất Dilger Gibson nói “ Đầu tiên ngôi nhà có màu hồng, sau đó chúng tôi sơn lại thành màu vàng. Ngôi nhà thật sự là linh hồn của Elton. Tôi thích cả hai màu vàng và hồng của ngôi nhà. Mọi thứ luôn luôn được thay đổi”. Ảnh: Những bức tượng bốn mùa Decó Hy Lạp được trang trí quanh bể bơi. Bên cạnh đó hoa và cây cối bao quanh ngôi nhà đã đem lại một sự gần gũi chan hòa với thiên nhiên.

David Bowie cùng vợ - diễn viên, người mẫu Iman chủ sở hữu một "thiên đường" trên đảo Mustique

“Tôi nghĩ đảo Mustique là một Duchampian thứ 2 – nó luôn luôn tạo ra nguồn cảm hứng bất tận đối với tôi”, David Bowie cùng vợ - diễn viên, người mẫu Iman chủ sở hữu ngôi nhà nói về cảm xúc của mình. "Ngôi nhà thật sự là một nơi yên tĩnh đến nỗi mà tôi hoàn toàn không có động lực nào để ngồi viết bất cứ một cái gì khi tôi ở đây”. Robert J. Litwiller nhà thiết kế New York người đã giám sát công trình này nói: "Khung cảnh đầu tiên từ cửa vào là hai ao cá và hồ bơi, xa hơn một chút là vịnh mang phong cách Anh nơi du thuyền đậu ở đó. Tất cả đẹp như một bức tranh thủy mặc tĩnh lặng và bình yên đến khó tả"

Nguồn: Media Plus

Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 03/12/2008 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...

Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...