Thiết kế với sắc đỏ PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
10/02/2009
Màu đỏ được biết đến là màu kích thích sự ngon miệng và cảm hứng cho các cuộc đàm thoại, do đó thường được sử dụng trong phòng ăn. Tuy nhiên màu đỏ cũng tạo ra các thiết kế phù hợp trong các kiểu phòng khác nhau.

Mạnh mẽ, có thể áp đảo hoặc tạo ấn tượng tràn ngập căn phòng, màu đỏ thường mang lại ấn tượng mạnh cho phần còn lại của căn phòng so với các màu trung tính và màu sẫm. Xu hướng sử dụng tông đỏ trong một không gian nhỏ thường đem lại hiệu quả lớn mà không phải tốn kém chi phí hay làm bạn mất thời gian. Nếu muốn căn phòng luôn mới mẻ và mời mọc, màu đỏ sẽ đem lại cho bạn sự ấm áp đó.

Để giữ khách cho căn phòng, các chuyên gia khuyên bạn hãy sử dụng màu sắc như một điểm nhấn xuyên suốt không gian.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Màu truyền thống

Một căn phòng với màu sắc phong phú và có chiều sâu sẽ tạo ra một không gian hoàn hảo cho ngôi nhà. Các màu sắc sẽ bổ sung cho nhau tạo thành một bộ sưu tập hoàn hảo thay vì sự đối lập, mang lại một không gian tiện ích và thư giãn, hai tiêu chí vốn được đánh giá cao cho các cư dân phố thị.

Bạn hãy sơn tường và trần bằng màu kem sáng, tạo các sọc trang trí cho cửa phòng màu gỗ. Sự bổ sung ánh sáng sẽ làm mất đi sự nặng nề vốn là những biến thể của tông đỏ đậm. Hơn nữa, màu sắc và độ cao của cánh cửa với một số tấm kính sẽ cung cấp một sự cân bằng và tạo ra sự nhẹ nhõm cho căn phòng. 

Các nhà thiết kế khuyên bạn nên sử dụng màu đỏ trong thiết kế hiện đại và khuyến khích các chủ nhà thử nghiệm với màu sơn đỏ. 

Màu phương Đông

Nhà thiết kế này đã bị quyến rũ bởi giấy dán tường và quyết định sử dụng nó để trang trí trong căn hộ, làm thành “bộ sưu tập phong cảnh Trung Quốc thế kỷ 19" cho chủ nhà của mình. 

Phòng giải lao vốn mang màu trắng và vì vậy khá lạnh nhạt đã trở thành nơi thích hợp để giấy dán tường lên ngôi. Sắc màu đỏ đã tạo ra một căn phòng ấm cúng và mang đến cảm giác chào mời. Đó là những tiện ích mà sắc đỏ sẽ tạo ra cho không gian, nó mời mọc, khiến bạn cảm thấy thoải mái và muốn dừng bước ở nơi này.

Rèm đỏ dệt hoa

Những bức tường và cửa sổ truyền thống được bao phủ bằng những bức rèm đỏ dệt hoa văn màu kem, một sự ngụy trang cho lỗ thông gió xấu xí nhưng cũng mang đến sự quyến rũ và bí ẩn cho căn phòng.

Với một căn phòng nhỏ thì việc thiết kế nội thất với các tông màu đậm đôi khi lại trở nên có lợi. Và một căn phòng như trong hình là một cơ hội tuyệt vời để phối kết hợp các màu sắc mạnh từ đầu đến chân.

Mặc dù rèm vải hoa văn được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất truyền thống, nhưng vẫn mang lại cho căn phòng sự tươi trẻ và thời trang. Nét rung động của sắc đỏ và đường cong mềm mại của sắc kem làm cho rèm cửa giống một bức họa hơn là một bức rèm thường thấy. Ngoài ra, việc kết hợp phong cách của những năm 1970 với tràng kỷ và ghế đôn truyền thống sẽ tạo ra ấn tượng khác biệt cho căn phòng.

Cảm hứng

Nếu bạn là người trẻ tuổi và đầy ắp những cảm hứng mạnh mẽ, hãy thử chọn màu đỏ và màu cam sáng cho phòng tắm của mình.

Căn phòng trang trí phòng tắm với sơn màu đỏ đậm kết hợp với các trang thiết bị nội thất sáng loáng và đá lát Bồ Đào Nha, kết quả là một bằng chứng tích cực của màu đỏ và linh hoạt của cảm hứng.

Sự cân đối

Và cho dù bạn sử dụng nhiều màu đỏ, hoặc chỉ một chút, hãy thử kết hợp ít nhất một sự chấm phá đặc biệt màu đỏ trong các căn phòng. Các nhà thiết kế chuyên nghiệp cho rằng dường như trong mỗi dấu ấn của thành công đều phải có dáng vẻ của màu đỏ trong đó. Nhìn vào thực tế của những căn phòng lộng lẫy trong lịch sử, bạn sẽ thấy điều đó luôn luôn đúng.

Các chuyên gia cũng thường kết hợp màu trắng, bạc và pha lê dâu đỏ lại với nhau trong một căn phòng. Sự kết hợp đó thường tạo ra dấu ấn sắc nét, hiện đại và phong cách hoặc có thể là một chút bí hiểm ẩn sau một không gian thư giãn, lãng mạn và thân mật. Có thể sử dụng ghế màu đỏ sóng đôi với rèm đỏ để tạo ra hiệu quả đặc biệt cho phòng khách.

Một gợi ý khác là sự kết hợp của màu đỏ với màu cam hoặc màu hồng. Cả hai màu sắc đều bắt nguồn từ màu đỏ và sẽ tạo ra một sự phối hợp ăn ý cùng nhau.

Nếu bạn có ý tưởng pha màu cam hoặc màu hồng cho màu vàng, thì màu sắc sẽ có xu hướng làm chủ căn phòng theo một phong cách rất Mỹ, mạnh mẽ và lạc quan. Việc kết hợp với màu đỏ nâu sẽ tạo ra sự tinh tế và quyến rũ cho căn phòng.

Đối với các màu đỏ đậm, các chuyên gia thiết kế đề nghị trộn thêm một chút tông màu loãng, sự yên tĩnh sẽ làm giảm bớt độ nóng.

Màu đỏ cũng mang lại cái nhìn thông minh và tinh tế khi được đặt cạnh các trang thiết bị bằng thép không gỉ hoặc thủy tinh. Nó có thể trông rất vui tươi với các tông màu rực rỡ hoặc rất sạch sẽ và đơn giản khi kết hợp với màu trắng. Và thật sự táo bạo nếu bạn có thể pha chúng với màu tím.

Sẽ cần bao nhiêu màu đỏ mà bạn có thể thêm vào bảng màu của riêng mình?

Một số người cho rằng với một chút màu đỏ sẽ tạo ra sự hấp dẫn dài lâu, tuy nhiên đó là một quyết định riêng của từng cá nhân, vì mỗi màu sắc gợi ra một phản ứng cảm xúc khác nhau. Nhưng, bạn có thể không bao giờ có quá nhiều màu đỏ!

Nguồn: HGTV

Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc


Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...