20 cách để làm mới với màu sắc PDF In E-mail
13/03/2009

Bạn muốn thay đổi căn nhà của mình trông mới hơn, không còn cảm giác tẻ nhạt như trước. Xin giới thiệu với các bạn một số cách làm mới không gian sử dụng màu sắc là chủ yếu.

1. Cổ điển và hiện đại


Những sắc nét cổ điển kết hợp với màu vàng chanh, trắng và một loại cây lâu năm làm cho căn nhà thêm sống động hơn. Các gam màu như màu mềm của tường, sàn gỗ, sạch và trắng là sự kết hợp hoàn hảo cho nhà bạn. 

2. Sự kết hợp của ánh sáng


 

Căn phòng được được kết hợp giữa màu sắc và các phụ kiện đi kèm ngoại trừ những khung giường nâu hoặc trắng. Tất cả làm cho căn phòng tràn ngập ánh sáng.

3. Kết hợp phụ kiện


Căn phòng đầy màu sắc này sẽ giúp một ngày mới của bạn thêm đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Không gian là sự kết hợp màu sắc theo xu hướng trung hoà với màu trắng và đồ nội thất và tường vàng. Thảm nhà nhiều màu sắc kết hợp với các màu xanh, đỏ, hồng, xanh lá cây giúp căn phòng trong đơn giản nhưng đầy màu sắc.

4. Màu sắc bắt mắt

Vẽ tranh tường là một trong những cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để tạo ra tâm điểm và sự chú ý của mọi người. Ở căn phòng này những màu ngọt của thiên nhiên nếu áp dụng cho toàn bộ phòng cũng có thể mang lại hiệu quả trái chiều. Màu tím violet của tường kết hợp với vàng làm trung tâm cho phòng ngủ giúp bạn có tâm hồn thư thái mang lại giấc ngủ ngon hơn.

5. Hỗn hợp của màu sắc


Aqua, cam, chanh tây và trắng là sự can đảm của nhà thiết kế khi phối hợp các màu này với nhau. Tuy nhiên một số màu sắc sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn nếu biết cách phối hợp khéo léo. Ở đây, tất cả các màu sắc đượ kết hợp nhuần nhuyễn tạo nên một bố cục lớn với các đồ nội thất màu trắng và đơn giản, cửa sổ là chỗ nghỉ ngơi thích hợp mỗi khi mệt mỏi.

6.Phòng tắm chan hoà


Nhiều người không nghĩ đến việc trang trí phòng tắm của mình sao cho đẹp hơn ngoài một số vật dụng đơn giản như khăn tắm... Với màu trắng tinh khiết của tường, nền phòng kết hợp với khăn tắm nhiều màu sắc giúp cho căn phòng vốn chật chội trở nên rộng hơn.

7. Làm mới với ghế sofa


Tươi màu không có nghĩa là lúc nào màu sắc cũng tươi sáng. Một phòng khách ấm cúng, sang trọng sẽ hợp với tâm trạng của bạn mọi lúc. Với đồ nội thất quen thuộc và màu trắng tinh khiết chuyển sang màu xám pastels sẽ làm bạn ngạc nhiên với một không gian hoàn toàn mới.

8. Tươi mới

Đỏ, trắng, xanh, hồng là kết hợp hoàn hảo giúp phòng ngủ của bạn trông đơn giản nhưng hiện đại hơn.


9. Ấm áp pha trộn với mát mẻ


Kem, vàng và màu xanh sóng đôi đá tạo nên sự phức hợp của phòng bếp. Nhà bếp sẽ trở nên rộng hơn nếu được thống nhất một màu.

10. Bản chất của hội hoạ


Để căn phòng ấm áp quanh năm nếu bạn đang ở vùng khí hậu lạnh thì sự kết hợp giữa vàng , xanh, xanh lá cây và cỏ là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Phong cách đơn giản, nghiêm trang là nền tảng lâu dài cho thiết kế phòng.

11. Làm mới với màu xanh


Kiểu thiết kế này rất thích hợp cho bàn ăn sáng với những góc khuất màu ấm và sự linh hoạt của màu sắc, đó là một ngoại lệ của nguyên tắc thiết kế. Bức tường màu xanh mát mẻ là màu nền êm dịu, hoàn hảo cho mỗi chúng ta vào mỗi buổi sáng. Màu thiên nhiên cây cỏ, ánh sáng và màu đỏ mâm xôi điểm them sự hoàn hảo cho không gian ấm áp... .

12. Phá cách truyền thống


Không giới hạn màu sắc rực rỡ để tạo ra sự ngẫu nhiên. Ở đây những mâu xôi vải thông dụng ở thế kỉ 18 kết hợp với phong cách tươi vui, hiện đại. Các hình thức truyền thống như bàn ghế kết hợp với các mẫu nguyên liệu mới tạo cho bạn sự ngạc nhiên trong cuộc sống.

13. Kết hợp màu tươi sáng và màu trầm


Màu xanh lá cây và màu trắng luôn là sự kết hợp tuyệt vời làm mới không gian nhà bạn. Ngôi nhà được kết hợp cổ điển với màu vàng, màu xanh lá cây, mà kem, trắng, xanh nhẹ. Sự kết hợp màu sắc theo phong cách này chắc chắn bạn luôn cảm thấy tươi mới nhưng vẫn mang dấu ấn cá nhân.

14. Thể hiện tình yêu với màu sắc


Sử dụng màu hồng hoặc màu tím, cam hoặc đỏ nhưng bạn đang lo lắng làm ảnh hưởng đến màu sắc mà bạn yêu thích. Những màu nóng là những màu mang tính mạnh hơn so với các màu thông thường. Chỉ cần bạn chọn một số phụ kiện đầy mầu sắc và đặt chúng trong phòng theo thiết kế thì căn phòng của bạn sẽ trở nên hấp dẫn mà đầy màu sắc của tình yêu.

15. Màu sắc tương phản


Sử dụng hai màu tương phản đen và trắng bạn sẽ thấy hiệu quả thật tuyệt vời. Nếu bạn chỉ sử dụng một màu xanh duy nhất cho phòng bếp thì không gian sẽ trở nên đơn giản và tẻ nhạt nhưng với chiếc tủ màu đen và tường trắng sẽ làm thay đổi toàn bộ bếp nhà bạn.

16. Thêm một số chi tiết mới lạ


Tuân thủ quá nghiêm túc vào môt bảng màu của bạn sẽ có nguy cơ làm căn hộ của nhà bạn như là một mô hình. Căn phòng này lá sự kết hợp các màu xanh lặp đi lặp lại nhưng nó sẽ thay đổi khi trên nền nhà xuất hiện các phụ kiện, chi tiết tạp nên chiều sâu và sự tương phản cho căn phòng.

17. Sự kết hợp hoàn hảo


Một số màu sắc gợi cảm giác mạnh cho người nhìn như vàng, xanh, hồng, đỏ. Chúng ta có thể kết hợp với một số màu sắc khác để thay đổi thuộc tính của nó. Căn phòng này màu chủ đạo là hồng nhưng kết hợp thêm màu nâu làm phong phú thêm bảng màu của căn phòng.

18. Sử dụng màu xanh ngọc


Phòng bếp này hầu hết các vật dụng như tủ bếp đều sử dụng màu xanh ngọc được làm từ gốm... sẽ khiến cho phòng bếp đẹp hoưn, gần với thiên nhiên.

19. Tăng ánh sáng


Nhiều người muốn có một phòng ngủ đẹp, việc kết tận dụng hiệu quả ánh sáng sẽ mang lại cho bạn kết quả bất ngờ. Phòng ngủ này được thiết kế tường màu vàng ấm như màu của ánh sáng mặt trời giúp căn phòng đẹp, thoải mái như bạn đang thưởng thức một buổi sáng chủ nhật thú vị. Nhưng khi màn đêm buông xuống màu vàng, kết hợp với xanh mát đem lại cho ta cảm giác thư thái, giúp giấc ngủ được ngon và sâu hơn.

20. Màu sắc hài hoà


Phòng ăn được thiết kế theo lược đồ màu nghệ thuật, các màu sắc được sử dụng bên cạnh nhau trong bánh xe sắc màu, ở đây là màu xanh, vàng, xanh lá cây và vàng. Bạn nên sử dụng đồ nội thất màu đen và màu cam hoa căn phòng sẽ trở nên sang trọng, quý phái.

Bài: N.T.H
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 14/03/2009 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc


Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...