Những lâu đài lớn nổi tiếng thế giới PDF In E-mail
23/03/2009
Đều là nơi ở của các vị hoàng đế nhưng mỗi lâu đài có những nét đẹp cổ kính và đặc trưng riêng biệt từ kiến trúc, kết cấu, chất liệu … Dưới đây là những lâu đài khổng lồ nổi tiếng nhất thế giới được ABC News Online bình chọn.

1. Lâu đài Prague - Cộng hòa Czech

Nằm trong thành phố Prague của Cộng hòa Czech, lâu đài Prague với những tháp cao có thể nhìn bao quát hết thành phố. Đây là lâu đài cổ lớn nhất trên thế giới.

Prague từng trở thành nơi ở hay văn phòng của các nhà lãnh đạo trong vùng gồm các vị hoàng đế Czech, các vị vua của đế chế La Mã, các vị tổng thống của Czechoslovakia và Cộng hòa Czech từ khi bắt đầu xây dựng lại trong thế kỷ thứ IX. Đến nay, lâu đài đã trải qua nhiều đợt sửa chữa, tôn tạo và vẫn được mở cửa đón tiếp khách viếng thăm.

2. Tử Cấm Thành - Trung Quốc 

Nằm ngay giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh, Tử Cấm Thành (Cố Cung) là cung điện của các triều đại từ nhà Minh đến nhà Thanh. Gần 500 năm cung điện là nơi ở của vua và trung tâm của chính phủ. Cung điện có gần 1.000 phòng, rộng gần 250.000m2.

3. Lâu đài Arg-e Bam - Iran

Đây là một trong những lâu đài làm bằng gạch sống lớn nhất thế giới. Được tìm thấy ở thành phố Bam, Iran. Lâu đài là một pháo đài được xây dựng trước 500 năm trước Công nguyên. Trận động đất vào năm 2003 làm lâu đài gần như bị phá hủy.

4. Lâu đài Himeji - Nhật Bản

Lâu đài được làm từ 36 tấn gỗ. Với màu trắng đặc trưng nên còn có tên gọi "lâu đài Hạc Trắng". Đây là một trong những lâu đài nổi tiếng về hình dáng bên ngoài và cách thức bố trí, tổ chức bên trong. Với mục đích phòng thủ, các lối đi được thiết kế như một mê cung để đối thủ nếu rơi vào đây chỉ biết chạy lòng vòng cho đến khi chết.

5. Lâu đài Bran - Romania

Lâu đài Bran nằm gần thành phố Brasov, miền trung Romania. Nó còn được biết đến với tên gọi “lâu đài của Dracula” vì nhà văn Bram Stoker đã chọn lâu đài này làm bối cảnh viết truyện nổi tiếng về nhân vật Dracula. Được xây dựng vào năm 1377, sau đó lâu đài đã được xây dựng lại một phần với mục đích phòng ngự chống lại sự xâm chiếm của hoàng đế Ottoman.

6. Lâu đài Warwick - Anh

Được xây dựng trong gần thế kỷ thứ 11, lâu đài Warwich là lâu đài hiện đại với kiến trúc trung cổ của Anh. Đến nay lâu đài này hầu như vẫn còn giữ được nguyên trạng.

7. Lâu đài Winsor - Anh

Cùng với cung điện Buckingham và Holyrood, Winsor là một trong những nơi ở chính thức của nữ hoàng Anh. Đây cũng là lâu đài có người ở lớn nhất thế giới.

8. Lâu đài Neuschwanstein - Đức

Lâu đài Neuschwanstein là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Đức nằm ở tây nam bang Bavaria. Lâu đài có diện tích: 5.935 m2. Nằm trên vách đá lởm chởm với những tháp cao đồ sộ và mái hình nón đặc trưng, lâu đài là kiểu mẫu cho các lâu đài của Disneyland và cũng là nơi quay nhiều phim cổ tích.

9. Lâu đài Blarney - Ireland

Lâu đài nổi tiếng với truyền thuyết về hòn đá Blarney được đặt ở tháp cao nhất bên trong lâu đài. Họ tin rằng nếu hôn lên hòn đá này sẽ có được khả năng hùng biện lưu loát. Tuy chỉ là truyền thuyết, nhưng du khách đến đây vẫn kiên nhẫn xếp hàng để được một lần hôn lên hòn đá này.

 
 
                 Theo: Tuoitre(ABC online)                                                                                                                                                                         
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 23/03/2009 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...

Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...