Không gian xanh trong nhà phố PDF In E-mail
27/04/2009
Trong không gian sống hiện đại của nhà phố, nhu cầu có một khu vườn ngày càng lớn. Dù đó là khu vườn rộng trong khuôn viên của biệt thự bề thế, một khu vườn nhỏ dưới mái hiên, trên sân thượng của ngôi nhà. Hay đơn thuần chỉ là một chậu cây nhỏ nép bên bậu cửa sổ đều mang lại cho ta một cảm giác thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.


Tuy nhiên, việc mua những sản phẩm trang trí cho sân vườn lại khiến bạn tốn khá nhiều thời gian tìm hiểu ở nhiều nơi. Hơn nữa, tại những nhà vườn, sản phẩm nhiều khi được bán với mức giá trên trời vì khách hàng không có cơ hội để so sánh và lựa chọn. Tất cả những vấn đề trên nay đã được giải quyết. Tại khu sân vườn của Đại Siêu thị Mê Linh (nhà V2, TTTM Melinh PLAZA) bạn vừa được thoả sức khám phá thế giới sản phẩm sân vườn phong phú lại vừa yên tâm vì giá của từng sản phẩm được niêm yết công khai.

Với tổng diện tích trưng bày khoảng 4000 m2, Khu sân vườn của Đại Siêu thị Mê Linh hiện có hàng nghìn sản phẩm quy tụ từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Sản phẩm tại đây được chia thành các dòng chính gồm: tiểu cảnh sân vườn, Bonsai, cây xanh để trong nhà - văn phòng, cây công trình.

Với sự đa dạng này, khách hàng đến Melinh PLAZA sẽ tìm được giải pháp tổng thể và hài hòa trong quá trình thiết kế nội thất và ngoại thất của ngôi nhà.
 
 
Chỉ với một không gian vườn vừa phải, bạn đã có thể thiết kế cụm tiểu cảnh nhằm đem lại sinh khí cho khu vườn. Thông thường, cụm tiểu cảnh sẽ bao gồm: non bộ, cây cảnh, suối, thác nước, sỏi đá, thảm cỏ… Với các sản phẩm có mặt tại Melinh PLAZA như: Thác tràn to, Cối xay đại, Bể tre non bộ 4 chiều, Non bộ cô gái hay Cá chép đôi... bạn sẽ có những ý tưởng độc đáo mới lạ dành cho khu vườn của mình.

Để cho khu vườn thêm phần sinh động, bạn có thể kết hợp những chiếc đèn vườn xinh xắn, bức tượng hay phù điêu. Chính những đường nét chạm trổ tinh vi của những sản phẩm này sẽ khiến cho không gian vườn của bạn thêm phần thu hút.


Tại những ngôi nhà phố với diện tích trống khiêm tốn, việc đặt tiểu cảnh có thể chiếm hết không gian trống của ngôi nhà thì bạn nên lựa chọn những chậu hoa phong lan, hoa hồng, lá màu hay Saphia... để cho không gian trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn.

Hoặc bạn có thể sắp đặt các loại cây cảnh nhỏ vào những không gian trống ví dụ như: nơi giếng trời, chân cầu thang hay bên hiên nhà. Các loại cây cảnh nhỏ có mặt tại khu sân vườn Đại siêu thị như: Trà Phúc Kiến, Tùng La Hán, Du trung bình, Xi Nhật sẽ giúp bạn tạo nên nét duyên nhấn nhá cho không gian sống của mình.


Ngoài việc trang trí cho nhà riêng, bạn còn có thể làm đẹp văn phòng làm việc của mình bằng những chậu cây Ngọc Thảo hay Xương Rồng xinh xắn. Với sự lựa chọn này bạn sẽ phá vỡ hình ảnh góc làm việc với máy tính, hồ sơ và áp lực công việc căng thẳng, thay vào đó là sự thư thái giúp bạn giảm stress một cách hiệu quả.


Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật Bonsai nổi tiếng của xứ sở Hoa Anh Đào, thì đây là cơ hội để bạn đắm mình trong thế giới Bonsai vô cùng phong phú và đẹp mắt. Những sản phẩm được trưng bày tại khu Sân vườn Melinh PLAZA là sự hội tụ tinh tế của nghệ thuật cây thế được các nghệ nhân kỳ công kiến tạo.

Với sự có mặt của rất nhiều thế cây đang được ưa chuộng như: Long thăng, Long giáng, Phụ tử giao chi, Song thụ, Long bàn hổ phục, Long mã hồi đầu hay dáng huyền… thì dù cho bạn không phải là người yêu thích Bonsai cũng sẽ hoàn toàn bị thuyết phục bởi vẻ đẹp bất ngờ của hàng trăm sản phẩm.
 

Tại khu sân vườn Đại siêu thị Mê Linh còn có những sản phẩm trang trí sân vườn như: bàn ghế đá, xích đu, bể các cảnh, bình gốm và đèn vườn và các dụng cụ chăm sóc sân vườn như: máy xén cỏ, máy kéo tỉa cành, kéo cắt cành, phay làm vườn, vòi phun 3 đầu, bình tưới... để cùng bạn chăm sóc khu vườn của mình mỗi khi rảnh rỗi.

Ngoài ra, khi mua sản phẩm tại đây, bạn còn được chăm sóc bởi các dịch vụ như: tư vấn thiết kế ngoại thất sân vườn miễn phí, hỗ trợ vẫn chuyển sản phẩm trong vòng bán kính 30 km đối với những hóa đơn mua hàng từ 3 triệu đồng lên.
 
Bài: Theo 24h.com.vn
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...

Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...