Cửa hàng bách hóa Armani 5th Avenue PDF In E-mail
28/04/2009
Cửa hàng bách hóa Armani 5th Avenue ở thành phố New York, do Massimiliano & Doriana Fuksas Architects thiết kế, đã chính thức được khai trươn. Đặc điểm chính của cửa hàng bách hóa 4 tầng này là cầu thang bằng thép được trạm trổ.
 
Đặc điểm chính của cửa hàng bách hóa 4 tầng này là cầu thang bằng thép được trạm trổ.
 
Những bức ảnh trang nhã của Fuksas Studio.
 

Đây là một số thông tin thêm từ Georgio Armani:

GIORGIO ARMANI MỞ CỬA ARMANI/5th AVENUE Ở NEW YORK

Vào ngày 18/2/2009, thương hiệu Giorgio Armani có mặt tại khu phố nổi tiếng nhất ở New York. Fifth Avenue (Đại lộ thứ 5) là tiêu điểm của nhiều sự kiện lịch sử và đương đại, và được mô tả trong những cuốn tiểu thuyết như “Thời thơ ngây” của  Edith Wharton, và vô số những bộ phim trong đó những tòa nhà nổi tiếng nhất của nó như tòa nhà Empire State của thư viện công cộng New York giữ một vai trò rất quan trọng. Có rất nhiều bảo tàng nhỏ ở khu vực trước công viên trung tâm nên khu vực đó được biết đến với tên gọi Bảo tàng Mile.

 
“Một sự thách thức thực sự thú vị- đó là cách tôi muốn miêu tả về cửa hàng bách hóa theo ý tưởng mới ở New York. Nó là một dự án đặc biệt cần được khuyến khích. Các dòng nhãn hiệu khác nhau như Armani Jeans và Emporio Armani, Giorgio Armani được trưngg bày trong cùng một không gian. Tôi đã kiên quyết đưa ra một thông điệp về sự thay đổi, thể hiện xu hướng hiện tại kết hợp các dòng thời trang, các sản phẩm được trưng bày liền kề nhau, không phân loại theo các khung giá cả. Bạn có thể nói rằng đây là bước biến chuyển đầy thúc vị- tập hợp lại trong cùng một nơi và với cùng trang thiết bị như nhau, không có biên giới rõ ràng, những tập hợp đa dạng cùng kết hợp tạo nên toàn cảnh hệ thống Armani.
 

Tôi sử dụng sự tự do để thể hiện rõ tinh thần của cửa hàng này. Đây vừa là một điểm mua sắm có uy tín, nhưng là một nơi có ít sự phân biệt về các dòng sản phẩm hơn những địa chỉ mua sắm tương đương khác, với sự dân chủ mà tôi chắc chắn là hiện thân cho tương lai. Tôi đã làm việc để sáng tạo ra cửa hàng bách hóa tổng hợp cùng với Doriana và Massimiliano Fuksas, những người mà văn phòng kiến trúc của họ được đánh rất cao, được biết đến vì đã đem lại cảm nhận đánh giá chính xác vẻ đẹp huyền ảo của gian hàng quần áo. Đây là dự án thứ 3 chúng tôi cùng hoàn thành, tiếp theo dự án Armani tại Nhà Chater ở Hồng Kông và  Armani đặt tại tháp Ginza ở Tokyo, và điểm nổi bật là 3 không gian bày hàng hoàn toàn khác biệt nhau, mỗi cửa hàng khác với các cửa hàng còn lại, vì tôi dám chắc rằng các cửa hàng bán lẻ có kiến trúc giống nhau, với nội thất làm bằng đá liền khối lặp đi lặp lại đã lỗi thời và không thể phù hợp với thị hiếu hiện nay. Giờ đây, cái mà công chúng cần ở các cửa hàng chính là sự cảm nhận thích thú với tính thẩm mĩ của kiến trúc hiện đại tinh tế.


Cửa hàng ARMANI tại Đại Lộ thứ 5

Đại lộ này là sự kết hợp tính lịch sử với sự tấp nập, hiện đại của 1 đô thị. Tại góc giao với phố 56, cửa hàng Armani với dáng vẻ của 1 tòa nhà thanh thoát, bề ngoài được làm bằng kính. Với chiều dài 50 m và cao 14m. Tòa nhà gồm 4 tâng  (1 tầng hầm ), cửa hàng có tổng diện tích 4000 m2, trong đó khu vực bán lẻ có diện tích 2800m2, 480m2 được thiết kế làm quầy bar và nhà hàng.
 

Hình dạng và cấu trúc
 
Giorgio Armani đã lựa chọn nhóm kiến trúc sư Doriana và Massimiliano Fuksas và đã hợp tác chặt chẽ với họ trong suốt quá trình xây dựng, tòa nhà được hình thành với ý tưởng là một không gian đơn lẻ lưu động nhưng lại có sự gắn kết liền mạch nhờ vào hệ thống cầu thang xoáy.


Trên thực tế, trái tim của nhà chính hệ thống cầu thang, một cấu trúc trong máy cán thép cuộn, sản xuất ở Italy và được phủ vật liệu dẻo làm nổi bật nét chạm trổ đặc biệt, một vật thể gần như không thể truyền tải được theo ngôn ngữ của bất kì dạng hình học thông thường nào.
 
 
Cảm giác về sự chuyển động
 
Cầu thang được thiết kế uốn lượn, đan chéo nhau, trượt qua bề mặt thẳng đứng bên trong nhưng cũng không kém phần thanh thoát, làm nổi bật cấu trúc của công trình, chúng dẫn lên các tầng trên của cửa hàng.
 


Mỗi tầng mở rộng ra thành một mẫu bề mặt cong luôn thay đổi tăng thêm sự kích thích trực quan với những bức tường matít sáng màu. Tương phản với bức tường màu be, đem lại cảm giác về sự tinh khiết và bền vững, là sàn với tông màu đen kết hợp với trần kim loại có màu sáng và bóng. Việc sử dụng các chất liệu khác nhau tận dụng sự phản xạ ánh sáng- tất cả gợi lên sự chuyển động, 1 không gian nhẹ nhàng với màu sắc dễ chịu. Vấn đề chiếu sáng được quan tâm đặc biệt sao cho có thể làm nổi bật lên độ cong của tường và không gian nơi đây. Việc sử dụng đường cong là một đặc tính không thay đổi trong toàn bộ thiết kế nội thất, và thể hiện rõ trong toàn bộ diện mạo của cửa hàng, từ bộ phận trưng bày đến hệ thống giá treo, từ bàn tới ghế ngồi.
 
Bố cục bên trong

Ý tưởng về cửa hàng bách hóa khó tin này là đem lại 1 thế giới Armani trọn vẹn. Để mua sắm theo phong cách riêng, không có nơi nào tốt hơn là bắt đầu từ tầng trệt dành cho các đồ phụ kiện của Emporio Armani và Giorgio Armani cũng như bộ sưu tập Emporio Armani và Giorgio Armani cho nữ. Bên dưới tầng hầm là vương quốc của những người thích phong cách ăn mặc đơn giản: Armani Jeans, EA7 –dòng thể thao gồm có quần áo và đồ dùng chuyên dụng, đồ lót Emporio Armani và dãy đồ bơi.
 

Càng lên các tầng cao, việc lựa chọn sản phầm càng trở nên chọn lọc và tinh chất hơn. Ở tầng một, khu vực mĩ phẩm thu hút với dãy sản phẩm rất khác biệt cùng với Crema Nera và các loại nước hoa tinh tế hơn, theo sau là khi vực dành riêng cho giầy Giorgio Armani and Emporio Armani. Từ đây đi tiếp một bước ngắn là đến khu vực dòng thời trang Giorgio Armani giành riêng cho các quý bà, những bộ quần áo thời trang theo trường phái cổ điển và váy cho các buổi dạ tiệc. Theo sau lối cầu thang và đi xuống vài bước là không gian dành riêng cho dòng thời gian Emporio Armani của các quý ông.Ở tầng hai là nơi trưng bày quần áo & giày của 2 dòng thời trang Emporio Armani, Giorgio Armani cho các quý ông.
 

Tầng này có 1 cửa hàng Armani/Casa là nơi trưng bày & bán các sản phẩm nội thất cao cấp, không gian này đã gợi nhắc thành công về cửa hàng Armani/Casa rộng lớn ở Soho. Gần đó có một khu vực nhỏ giành riêng cho niềm say mê chocolate & đồ ngọt của Armani/Dolci, đây là khu bán lẻ đầu tiên được mở tại Mỹ. Ở cả 2 tầng 1 và 2, ý tưởng về hai không gian riêng biệt được hình thành và chuyển đổi thành phòng thử đồ dành riêng cho khách VIP.
 

Từ Nhà hàng ở tầng trên cùng của tòa nhà Armani, qua cửa kính màu hổ phách quý khách có thể ngắm khung cảnh thần tiên phía dưới Đại lộ 5 và công viên trung tâm thành phố. Một luồng sáng trên mặt đất dẫn đến lối vào nhà hàng, làm nổi bật đường cong thú vị trên tường. Một tấm màn ảo được kéo lên khi bạn đi ngang qua nó...buổi trình diễn bắt đầu, biến những khách hàng thành các ngôi sao.

 
Doriana and Massimiliano Fuksas đã nói :“Tòa nhà Armani - Đại lộ 5 giữ một vị trí rất quan trọng trong lịch sử kiến trúc vì bề ngoài của tòa nhà là một trong những hình mẫu đầu tiên của “Phong cách quốc tê”. Khi đề cập đến một giai đoạn lịch sử quan trọng, nhất định phải ghi nhớ rằng bên ngoài toàn bộ là New York, trong khi bên trong nên có bản sắc riêng của nó. Sự phản chiếu tinh tế và những giá trị thẩm mĩ chính là những gì định hình lên phong cách của Giorgio Armani.
 

Cầu thang chính là tiêu điểm, một nét chạm trổ thú vị kết nối tất cả các tầng khác nhau trang bị cho từng dãy trong toàn bộ tòa nhà Armani. Đổi mới cả bố cục lẫn nội dung, tòa nhà  Armani- Đại lộ 5 là cửa hàng bách hóa đầu tiên mà trong đó tất cả các sản phẩm của Armani được trưng bày trong một không gian ơn giản, việc thiết kế tương tự hoàn toàn được chấp nhận, làm nền cho những sắc màu tinh tế và hình khối đơn giản đề làm nổi bật giá trị của sản phẩm.
 


“Bộ sưu tập đặc biệt tại cửa hàng Armani - Đại lộ 5Để kỷ niệm ngày khai trương cửa hàng bách hóa theo ý tưởng mới này, Giorgio Armani đã tạo ra một loạt những đồ phụ kiện đặc biệt- một bộ sưu tập đính kèm gồm có các đồ vật thuộc cả 2 dòng thời trang Giorgio Armani và Emporio Armani, chỉ có bán ở cửa hàng này. Trên mác của tất cả các sản phẩm dòng Emporio đều có dòng chữ “Armani/5th Avenue - Limited Edition.” trong khi trên các sản phẩm dòng Emporio Armani là dòng chữ “Armani/5th Avenue – Exclusive Edition.”

 
Bộ sưu tập của Giorgio Armani sẽ gồm có một chiếc áo choàng da trăn màu xanh nước biển, một chiếc áo chui đầu cổ tròn bằng len casơmia, quần jeans, kính gọng kim loại, đồ phụ kiện bằng da cá sấu và đồng hồ. Những bộ sưu tập của Emporio Armani thể hiện một siêu đô thị mang diện mạo quốc tế, phản ánh cuộc sống tràn đầy năng lượng, đặc điểm nổi bật của Manhattan.
 
Bài: Theo DiaocOnline
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)

Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...