Thêm ý tưởng lạ cho phòng khách PDF In E-mail
06/05/2009
Dù phòng khách của bạn có thể là nơi để sum họp gia đình hay là nơi tổ chức các bữa tiệc thân mật, đây luôn là gian phòng bạn yêu thích và muốn làm mới. Hãy tham khảo những không gian phòng khách mới lạ dưới đây để thêm ý tưởng mới cho căn phòng của bạn.

Lấy ánh sáng cho căn phòng

Đồ dùng trong phòng khách này được bố trí để tận dụng triệt để lợi thế  từ cửa sổ rộng.Ánh sáng tràn ngập phòng và chủ nhà sẽ không cần dùng đến đèn. Rèm cửa có thể được sử dụng để làm tối phòng và làm giảm mức độ sáng khi cần thiết.
 

 "Cánh đồng violét"

Màu tím violét, sự pha trộn của mùa tím và xanh da trời được sử dụng trong khắp căn phòng này. Những màu tối hơn như màu đệm trên ghế sofa và ghế đệm làm nền cho những màu sáng. Sử dụng thêm màu trắng tạo sự hấp dẫn cho cách phối màu đơn sắc này.
 
 
Tôn vẻ sang trọng

Sử dụng màu yêu thích với những sắc độ khác nhau sẽ làm bạn hài lòng. Căn phòng này sử dụng các sắc độ của màu xanh lá. Màu xanh lá trầm trên tường làm nền cho ghế và gối màu men ngọc bích, ghế dài đệm màu tối  và lọ hoa. Màu hồng và nâu tạo điểm nhấn cho không gian và chất liệu vải như nhung tạo thêm độ sâu và bố cục cho căn phòng.

 
Trung tính và đơn giản

Khi bắt đầu trang trí căn phòng, bạn hãy bắt đầu từ việc chọn lựa bàn và ghế ngồi thoải mái. Nếu bạn vẫn chưa quyết định cách trang trí, hãy sử dụng màu sắc trung tính và kiểu dáng đơn giản cho những đồ dùng này. Sau đó, hãy chọn những đồ trang trí làm nổi bật căn phòng. Trong không gian này, những chiếc bàn nhỏ màu đỏ, gối ôm xanh lá và những bó hoa nhỏ đã tạo ra không gian của vườn trong căn phòng khách.
 
 
Không gian nhỏ nhưng lịch sự

Đừng quá e ngại cho không gian nhỏ của nhà mình. Tường màu vàng chanh và đồ dùng màu đỏ thẫm là những điểm nhấn mạnh mẽ tạo nên cảm giác rộng hơn cho căn phòng. Những màu trung tính, đồ trang trí cổ và đường trang trí trên tường tạo cảm giác lịch sự cho căn phòng. Sự kết hợp của những màu sắc tương phản nhau có thể khiến không gian rộng hơn.
 
 
Trang trí nhiều màu sắc

Những màu sắc khác nhau được sử dụng trong căn phòng khách này. Màu xanh lá cây dịu, xanh da trời và vàng chanh là những màu chính. Màu cam sáng, hồng nhẹ là điểm nhấn cho căn phòng. Ở căn phòng có nhiều màu sắc như vậy thì việc sử dụng màu trắng với đồ đạc và cửa tạo thêm vẻ hài hòa.

 
Không gian yên tĩnh

Tường màu trắng kem cùng với cửa sổ rộng là phần chính cho căn phòng yên tĩnh này. Đồ dùng với gam màu sáng là sự kết hợp hợp lý. Một chiếc bàn nước ở giữa phòng được dùng để để thức ăn và đồ uống. Để duy trì vẻ thoáng mát cho không gian, hãy chọn những điểm nhấn màu đơn sắc và hiện đại như màu cam sáng. Bạn có thể tìm những màu mới để làm mới không gian.
 
 
Căn phòng màu trắng

Tất cả những căn phòng toàn màu trắng đều cần thể hiện cá tính của chủ nhân. Những chiếc gối tựa mang đến nhiều màu sắc: xanh lá cây, xanh da trời và hồng tô điểm cho căn phòng. Nhưng chỉ nên sử dụng vừa phải những đồ trang trí để  không phá vỡ vẻ đẹp của căn phòng trắng. Những đồ trang trí khác nhau như đĩa tròn, sao biển, thảm sợi tạo thêm độ sâu cho không gian.


Đồ trang trí tạo nên sự tuyệt diệu

Làm mới căn phòng với những đồ trang trí. Sử dụng những khung ảnh độc đáo cho những bức ảnh gia đình. Tìm những đồ treo tường độc đáo như hình mặt trời trong căn phòng này. Hãy kết hợp màu sắc khi dùng đồ trang trí, hãy tìm đồ trang trí cùng màu với gam màu chung của phòng. Những chiếc gối tựa màu oải hương phù hợp với ghế dài, trong khi bát tròn và cây làm nổi bật chiếc bàn.
 

Khoảng không gian thoáng đãng

Để làm căn phòng rộng trở nên gần gũi hơn, hãy bố trí ghế và sofa cách xa tường. Hãy sử dụng nhiều không gian trống cho việc di chuyển trong phòng. Những đồ vật ở vị trí trung tâm như bàn uống nước hay thảm rộng sẽ giúp loại bỏ vẻ trống trải và xác định được không gian chính của phòng.

Mang mùa xuân về phòng

Căn phòng với những màu trung tính như minh họa tạo ra những sắc màu của mùa xuân. Một chút màu sắc cũng đủ làm sống động không gian. Sử dụng rèm cửa mỏng ở phía trên cửa sổ, gần với trần nhà sẽ nhấn mạnh độ cao của căn phòng.

Căn phòng mộng mơ

Sử dụng màu xanh da trời và màu trắng tạo nên không gian mơ mộng của mây trời. Ánh sáng từ cửa sổ rộng làm sáng hơn chiếc gương tròn và những đồ trang trí thủy tinh. Kết hơp màu sáng với đồ dùng gỗ màu sẫm như những chiếc bàn khác nhau như căn phòng này giúp tạp sự nổi bật cho những chi tiết trong phòng.
 
 
                                                                                                                                                                      Bài: Theo TTO

Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...

Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)