Tư vấn xây nhà cho gia chủ tuổi Kỷ Dậu PDF In E-mail
09/05/2009
Vợ chồng tôi ở cùng với bố mẹ già và 3 người con. Chúng tôi có một mảnh đất chiều ngang là 8,4 m, chiều dài là 18,2 m trong hẻm rộng 6 m, nhà hướng tây nam. Ngõ chung phía trước ôtô vào được. (Vo Xuan Nghia)

Yêu cầu: Với mảnh đất như vậy, tôi muốn có một biệt thự quay hướng tây nam (xây nhà cách bờ sông 3 m), dự định xây 2 tầng và một tầng thượng bao gồm:

- Phía trước chừa sân trồng cây kiểng và hòn non bộ (có nuôi cá) và phía sau chừa sân trồng cây (để lấy gió và ánh sáng cho các tầng), khoảng giữa (trong nhà) có thông tầng để lấy ánh sáng và gió cho các tầng.

- Tầng một, gồm có phòng khách tương đối lớn, phòng ăn và bếp (người làm bếp quay mặt hướng tây bắc, đứng ngoài nhìn vào không thấy được bếp), phòng ngủ (2 vợ chồng), garage để ôtô (7 chỗ), xe máy. Độ rộng của cầu thang hợp lý với ngôi nhà (không quá dốc để bước lên ít mỏi chân), sân trước và sau.

- Tầng hai có 4 phòng ngủ (1 phòng ngủ đôi và 3 phòng ngủ đơn), các phòng đều phải có ánh sáng, gió và toilet riêng (nếu được). Tầng 2 thêm một phòng thờ. Diện tích ban công đề nghị các kiến trúc sư tính sao cho phù hợp, cầu thang phải đảm bảo từ 21 đến 23 bậc. Công trình phụ có khu tắm, nhà vệ sinh đủ rộng, thông gió tự nhiên.

- Tầng ba (tầng thượng) gồm sân phơi và chỗ để máy giặt, nơi sinh hoạt chung (ngoài trời), nơi tập thể dục. Tường bao quanh sân ngôi nhà cũng đề nghị các KTS phối cảnh sao cho đạt vẻ tự nhiên.

- Tôi tuổi Dậu (1969), vợ tôi tuổi Mão (1975) và con gái tuổi Dậu (2005), xin tư vấn phong thủy thêm. Tôi cũng nhờ tư vấn thêm về màu sắc, nội thất, chi phí, xây dựng... Ngoài ra, cho tôi xin một số hình ảnh mẫu về mặt tiền.

Tư vấn: Theo diện tích nhà bạn và yêu cầu về các không gian chính cần có khi xây biệt thự, chúng tôi đưa ra cho bạn những gợi ý thiết kế sơ bộ các tầng như sau:
 
Mặt bằng tầng 1. (Click vào ảnh)

Về tổng thể, toàn bộ không gian tầng 1 được phân chia hợp lý thành ba khu riêng biệt gồm phòng khách, garage để xe; khối sảnh, thang và giếng trời; khu bếp và phòng ăn. Cách phân chia này giúp tận dụng tối đa diện tích mà vẫn tiện dụng cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Không gian phòng khách được bố trí mở, có tiểu cảnh nhỏ trang trí sát bên cửa sổ và một view nhìn thẳng về tiểu cảnh dưới giếng trời. Không gian giếng trời đặt tại trung tâm nhà, bổ sung sự thông thoáng cho khoảng không sảnh cầu thang (vốn bị garage ôtô che khuất). Mặt khác cũng tạo thêm được một góc thư giãn cho các thành viên gia đình dưới tầng 1.

Ngoài những yêu cầu của chủ nhà, kiến trúc sư bố trí thêm một phòng ngủ nhỏ, thuận tiện khi nhà bạn có người giúp việc hoặc khách đến có thể ngủ tại đây nếu cần thiết.

Khu vực bếp và phòng ăn được bố trí với khoảng diện tích rộng và thoáng là nơi gia đình sum họp đầm ấm của toàn bộ thành viên trong gia đình. Ở khu vực này, chúng tôi đưa ra hai view tiểu cảnh trang trí tạo thêm khoảng màu xanh trong nhà và tăng thêm sự gần gũi với thiên nhiên.
 
Mặt bằng tầng 2. (Click vào ảnh)

Tầng 2 gồm có 4 phòng ngủ và phòng thờ. Tuy nhiên, việc bố trí không gian theo yêu cầu của gia chủ như vậy sẽ dẫn tới việc toàn bộ tầng 2 sẽ đặc chắc, không thông thoáng. Do vậy KTS đề xuất giải pháp kết hợp diện tích sảnh với không gian sinh hoạt chung. Cốt sàn trong diện tích để bộ sofa được hạ âm xuống so với cốt sàn chung tầng 2, vị trí ngồi quay ra phía giếng trời. Như vậy một không gian tưởng chừng như đơn điệu là sảnh thang trở nên hấp dẫn và có chiều sâu hơn. Đây chính là điểm nhấn của toàn bộ không gian tầng 2.

Hai phòng ngủ phía trước thông thoáng với hệ thống ban công. Hai phòng ngủ phía sau có view nhìn qua cửa sổ tới không gian xây lùi sau nhà.

Nếu có thể, chúng tôi khuyên bạn bên bỏ bớt một phòng ngủ trên tầng 2 (phòng ngủ 3) thay thế bởi phòng thờ. Vệ sinh giữa hai phòng ngủ 3, 4 chuyển sang vị trí phòng thờ hiện tại. Với cách bố trí này, diện tích không gian của các phòng sẽ thoáng đáng và rộng rãi làm tăng thêm chất lượng sống cũng như tiện nghi của các phòng.

Mặt bằng tầng 3. (Click vào ảnh)

Tầng 3 gồm có không gian sinh hoạt chung ngoài trời, phòng thể thao, phòng giặt và phơi. Chúng tôi đề xuất không gian sinh hoạt chung ngoài trời kết hợp với tiểu cảnh vườn trên mái vì diện tích tương đối rộng. Không gian cây xanh này cùng với sự thông thoáng trên cao sẽ mang lại cho bạn và gia đình những phút thư giãn thú vị. Thêm nữa, trên đây bạn có thể kê thêm bộ bạn ghế nhỏ hay làm nơi sinh hoạt, ăn tiệc nhẹ của gia đình hoặc bạn bè làm tăng thêm chất lượng cuộc sống.

Chúc bạn có được một ngôi nhà như ý muốn với những phương án tối ưu nhất.
 
Bài: Theo LandToday.vn
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc


Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...