Phong thủy tiền sảnh công ty PDF In E-mail
11/05/2009
Cửa là nơi tiếp giáp và thu nạp vượng khí, có thể ảnh hưởng tới toàn bộ bố cục của phòng làm việc. Vì thế phải có sự cẩn thận trong thiết kế khu vực này. Có thể nói phần bố cục phía trước cửa chính ngày càng trở thành một cách để thể hiện ra bên ngoài thực lực của công ty, ngoài ra còn là nơi khuếch trương tiếp thị bộ mặt của công ty với các đối tác và bạn hàng.

Tuy nhiên, điều cần nói ở đây là sự thể hiện này không phải chỉ là hiệu quả hào nhoáng, tráng lệ bên ngoài mà là chỉ sự chỉnh thể, hài hòa về cảm nhận bố cục. Giữ được phong cách bố cục cân đối, hoàn chỉnh là một biện pháp tốt để tọa cảm giác, tâm lý cân bằng cho khách hàng. Đây cũng là một trào lưu, phương hướng mới trong thiết kế bố cục hiện nay. Đa số các ông chủ của các công ty mong muốn mang đến cho khách hàng của mình cảm nhận về: thực lực, chuyên nghiệp và quy mô đối với công ty.
 
Giữ được phong cách bố cục cân đối, hoàn chỉnh là một biện pháp tốt để tọa cảm giác, tâm lý cân bằng cho khách hàng.
 
Thiết kế tiền sảnh phải có sự chỉnh thể, cân đối
 
Cửa là nơi tiếp giáp và thu nạp vượng  khí, có thể ảnh hưởng tới toàn bộ bố cục của tòa nhà hay phòng làm việc. Vì thế phải có sự thận trọng, cẩn thận trong thiết kế khu vực này. Khi tiến hành thiết kế, trang trí bất cứ vật gì vào vị trí bước qua cửa đều có ảnh hưởng nhất định đến từ trường trong tòa nhà và ảnh hưởng đến tài vận của công ty.

Chúng ta đều biết phong cách trang trí tiền sảnh có thể mang lại các loại cảm giác khác nhau:
 
-    Làm tăng cảm giác về thực lực của công ty thông qua cách thiết kế, cách sử dụng chất liệu, quy mô để hình tượng hóa tiềm lực của công ty.
 
-    Làm tăng cảm giác về sự đoàn kết trong công ty thông qua việc ưu việt hóa bố cục các phần mặt phẳng, một mặt thể hiện tính độc lập, một mặt thể hiện sự hòa hợp, liền mạch của mỗi không gian.
 
-    Làm tăng cảm giác về sự chính quy, quy củ của công ty. Điều này được thể hiện thông qua chất liệu được sử dụng trong khi thiết kế phần lớn diện tích của tòa nhà.
 
Thiết kế tiền sảnh phải có sự chỉnh thể, cân đối
 
-    Làm tăng cảm giác về nét đặc trưng riêng của công ty. Điều này chủ yếu dựa vào các kiểu dáng thiết kế, sự vận dụng nó để tạo nên hình tượng, hình thành sự độc đáo riêng cho công ty.
 
-    Làm tăng cảm giác tin tưởng vào việc kinh doanh của công ty. Điều này còn có thể gọi là tạo ấn tượng về công ty, có tác dụng lâu dài và ảnh hưởng đến sự tin cậy của đối tác đối với công ty, sau đó là tạo ra sự tín nhiệm trong hợp tác kinh doanh.      
 
Khi trang trí nhà văn phòng làm việc cần chú ý không được đặt bình phong ở cửa ra vào, vì sẽ tạo thành vật cản , gây ra trở ngại cho vượng khí vào trong tòa nhà, phòng làm việc và ngăn cản tài vận. Trừ khi trong các trường hợp cần thiết thì có thể thiết kế ở khu vực của chính một trong những kiểu tiền sảnh sau:
 
    + Kiểu tiền sảnh có dáng lược vòng tròn có tác dụng làm khu vực hòa xung, hóa giải bớt khí trực xung.
 
    + Thiết kế tiền sảnh theo kiểu tấm bình phong có dáng thấp lùn và đặt các chậu cây cảnh lên phía trên. Như vậy thì vừa tạo được cảnh quan đẹp mắt lại vừa tạo được phong thủy cho các chậu cây cảnh đó được tươi tốt, xanh tươi, tránh để héo úa hoặc chết cây cối trong chậu cảnh.
 
Kiểu tiền sảnh có dáng lược vòng tròn có tác dụng làm khu vực hòa xung, hóa giải bớt khí trực xung.
 
Trong trường hợp hướng cửa không thuận lợi, không tốt bị thu nạp tà khí thì biện pháp hóa giải tốt nhất là đặt những đồ vật trang trí có tính động như bể nước, đài phun nước phong thủy hoặc bể cá ở khu vực tiền sảnh. Bởi vì nước có thể chuyển hóa từ trường, làm tà khí chuyển thành vượng khí, có công dụng hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của công ty.

Khi cửa chính đã được ở vị trí vượng tài rồi thì có thể đặt một tấm bình phong với kích thước khá cao để tạo thành khu vực tiền sảnh cho khoảng diện tích phía trước cửa. Khí khẩu của tấm bình phong sẽ được chuyển hóa thành hướng tài vượng, từ đó có thể thu nạp được vượng khí.

Khi chúng ta bước qua cửa thì hai góc tường hai bên phải trái sẽ là nơi thu hút tầm nhìn, do đó nên tăng cường các thiết kế ở khu vực này. Ví dụ có thể đặt các đồ trang trí như bình hoa, chậu cây cảnh, lọ bình lục...Các vật dụng này không chỉ làm cho khung cảnh của nơi làm việc trở nên đẹp hơn, mỹ quan hơn mà còn có tác dụng nâng cao hiệu quả công việc.           
 
                                                                       
Bài: Theo Archi.vn
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 11/05/2009 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...