Tạo góc học tập cho trẻ PDF In E-mail
13/05/2009
Không cần phải có không gian rộng rãi, chỉ là một góc nhỏ trong căn phòng nhưng tạo được cảm hứng học tập cho trẻ nhờ màu sắc, hình khối, cách bài trí xinh xắn, chắc chắn bé nhà bạn sẽ thật thích thú, say mê với góc nhỏ của mình.

Góc học tập ở sau cửa

Hãy chuyển căn phòng nhỏ thành nơi học tập thuận tiện. Bạn có thể tạo ra bàn học bằng cách lắp một chiếc giá thấp và đặt một chiếc tủ đựng tài liệu ở dưới. Hãy sử dụng màu sơn dễ nhìn cho chiếc giá. Ở tầng trên cùng của giá, hãy đặt những hộp đựng đồ dùng học tập. Đặt thêm thùng và bảng ghi thông tin vào khoảng trống giữa giá để tạo thêm không gian bày đồ dùng.
 
 
Không gian học

Một hóc tường nhỏ có thể tạo ra nơi học tập hoàn hảo cho trẻ nhỏ. Bạn hãy lắp một chiếc đèn đọc ở phía trên cùng và một giá sách ở dưới đèn để tạo không gian. Để có thêm chỗ chứa đồ, lắp một chiếc giá ở phía trên để đặt những thùng nhựa và đặt tủ nhiều ngăn kéo ở dưới bàn. Hãy sử dụng một chiếc rèm để che máy tính và những đồ dùng khác khi không cần thiết.
 
 
  
Góc học tập với những đồ bằng kim loại


Bạn có thể khuyến khích trẻ nhỏ muốn học bằng cách tạo ra nơi học tập theo ý muốn của chúng. Hãy sử dụng một chiếc bàn đơn giản và thêm các đồ dùng, tủ nhiều ngăn kéo chứa đồ. Lắp giá với nhiều kích thước khác nhau và đặt những hộp đựng tạp chí trên tường.
 
 
Góc học tập "di động"

Để tạo ra một góc học tập đơn giản, bạn có thể đặt chiếc bàn học có bánh xe ở góc căn phòng. Chiếc bàn có thể di chuyển khắp căn phòng khi cần thiết.Một chiếc bảng trên tường sẽ giúp bạn ghi chú những điều cần thiết.
 

Góc học tập với những đồ bằng kim loại

Bạn có thể khuyến khích trẻ nhỏ muốn học bằng cách tạo ra nơi học tập theo ý muốn của chúng. Hãy sử dụng một chiếc bàn đơn giản và thêm các đồ dùng, tủ nhiều ngăn kéo chứa đồ. Lắp giá với nhiều kích thước khác nhau và đặt những hộp đựng tạp chí trên tường.
 

Tận dụng hành lang rộng

Hãy chuyển hành lang rộng trong nhà thành góc học tập bằng cách đặt những chiếc bàn học sát tường. Bạn có thể lắp thêm giá đặt ở phía trên bàn để chứa đồ dùng.

Bàn học ở góc nhỏ trong nhà

Bạn có thể tận dụng những góc nhỏ trong nhà như gác mái hay góc dưới cầu thang để tạo góc học tập cho trẻ. Hãy thiết kế một chiếc giá với nhiều ngăn để đựng sách và đồ đạc. Bạn có thể thêm tủ có ngăn kín nếu muốn giữ một chút đồ dùng riêng tư.

Góc học tập mới lạ

Những người khách thăm nhà bạn khó có thể nhận ra chiếc bàn học trong căn phòng này. Bạn có thể tạo ra một góc học tập hấp dẫn bằng cách sơn những hoa văn giống nhau trên tường để tạo cảm giác mới lạ. Sử dụng những hoa văn đối lập trên bàn. Để khiến bàn di động, hãy cắt phần chân bàn và thêm vào những bánh xe.
 Không gian hình chữ L

Bạn cần thêm không gian cho góc học tập của trẻ? Hãy mở rộng không gian bằng cách tạo ra bàn học hình chữ L. Hãy đặt thêm một chiếc bàn đơn giản liền với chiếc bàn máy tính. Như căn phòng này, góc bàn đã tạo ra không gian học tập cá tính.
 
Không gian hiện đại

Bằng cách lắp những chiếc giá nhiều hình đặc sắc phía trên bàn, bạn đã tạo ra góc học tập hiện đại và ấn tượng cho trẻ. Hãy đặt thêm những đồ dùng khác để tạo không gian để đồ đạc.
 
 
Bài: Theo Thuỳ Linh (TTO)
 


Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...

Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)