Khu vườn xinh xắn PDF In E-mail
20/05/2009
Đóng vai trò là mặt tiền của ngôi nhà, khu vườn càng đẹp sẽ càng tô điểm thêm những sắc màu của cuộc sống góp phần tạo một cảm xúc tươi tắn cho gia đình bạn. Với những cách đơn giản dưới đây, hy vọng bạn sẽ tạo được những khu vườn xinh xắn cho ngôi nhà của mình.
 
1. Trang trí lại hàng rào

Hàng rào - theo chừng mực nào đấy là khu vực bao quanh, đánh dấu địa giới của khu đất mà mình sở hữu, nhưng như thế vô hình chung bạn đã tạo nên một cảm giác xa rời và ngăn cách với mọi người. Bạn có thể làm điệu cho những bờ rào đẹp hơn, lộng lẫy hơn và để nó không còn là ngăn cách nữa.

Hàng rào đơn sơ với sắc trắng

Để làm như thế bạn cần chú ý và chuẩn bị các bước sau :

- Kiểm tra xem thanh rào nào đã hư để thay thế .
 
- Sơn rào lại theo màu mới, màu nổi bật sẽ làm cho khu vườn thêm sinh động , nên tránh dùng những màu sắc cũ mà bạn đã sử dụng để tránh sự nhàm chán.
 
- Hoa là yếu tố quan trọng để bạn tô điểm cho vẻ đẹp của hàng rào. Có nhiều cách để bạn có thể trang trí cho hàng rào của mình: trồng dây leo, nhưng tốt nhất bạn nên nhiều màu sắc dưới bờ rào vì như thế thế sẽ dễ tạo nên những cảm giác thân thiện.
 
- Và điều cuối cùng bạn đừng quên chuẩn bị các dụng cụ làm rào như cưa gỗ, búa, đinh …

Hàng rào với màu xanh nổi bật cùng những sắc hoa rực rỡ
 

 Vàng sáng một vùng cùng muôn hoa rất ấn tượng
 
2. Tạo lối đi cho khu vườn

Qua bao tháng ngày, khu vườn trở nên um tùm cỏ cây hoang mọc đầy, ngôi nhà của bạn trở nên xấu đi, vậy thì tại sao bạn không thiết kế mới lại một lối đi đẹp như lối đi đến “thiên đường” ngay khu vườn của mình ?
 
Còn lối đi nào đến ngôi nhà của bạn ?

Không quá cầu kỳ và phức tạp, chỉ là cần sự mày mò, sáng tạo và cần cù của bạn là có thể tạo ra một lối mòn bằng đá, hai bên là những hàng cỏ xanh (có bán trên thị trường) hoặc trồng xung quanh bằng những hàng hoa đủ sắc.
 
Một thiên đường của cỏ cây và hoa

Để làm được điều đó bạn cần có bước chuẩn bị khá kỹ càng về kiến thức cũng như dụng cụ làm vườn. Không quá khó khi bạn đã trang bị cho mình sự tự tin, niềm hãnh diện, chút tự hào và có đầy sự cần cù để có một kết quả đẹp như mong muốn.
 
 Đừng ngần ngại, hãy thử sức của mình xem sao!

Bước đầu tiên hãy làm sạch vườn, tỉa bớt những nhánh cây dài và làm sạch những đám cỏ hoang. Bước kế tiếp hãy lên kế hoạch bằng những đường kẻ lên sân vườn con đường bạn sẽ lát đá theo kiểu nào, hình dáng ra sao và nên chú ý tham khảo kích cỡ của đá lát vườn trước khi bạn phác thảo nên con đường đi lát đá. Điều cuối cùng là hãy đặt những viên đá xuống theo hình vẽ đã định sẵn, dùng những vật nặng dằn chúng xuống để tạo độ bám vào đất đến khi vững chắc. Sau cùng hãy trồng cỏ hay những hàng hoa quanh vệ đường để cho khu vườn bớt nhàm chán  và giờ bạn hãy nhìn lại xem : Wow! Thật tuyệt phải không ?
 
 Trông từ xa lối đi rất đẹp và thật duyên dáng 
 
Lối mòn bằng đá dẫn đến một vùng yêu thương
 
3. Lựa chọn và trồng loại hoa thích hợp

 Trồng hoa không quá khó nhưng phụ thuộc vào óc thẩm mỹ của bạn. Nên cách tốt nhất trước khi bạn bắt đầu trồng hoa cho khu vườn của mình bạn nên hình dung ra những sắc hoa nào sẽ được trồng ở đâu là phù hợp nhất.

 Hãy trồng những cánh hoa mà bạn thích như thế khu vườn sẽ đẹp đến tận cùng của tâm hồn.

Trồng hoa là một công việc cần sự tỉ mỉ và nhẹ nhàng từ đôi bàn tay, có nâng niu từng cánh hoa thì cây mới mang đến cho một một thành quả rất xứng đáng. Để trồng hoa đầu tiên bạn cần thay những lớp đất mới trong chậu hoặc xới đất để đất được tươi xốp hơn, bón phân theo sự chỉ dẫn của người bán hoa và cuối cùng đặt những chậu hoa vào vị trí đã chọn.
 
Tìm tòi kỹ thuật trồng trước khi bắt tay vào công việc, không quá khó nếu bạn đã trang bị đầy đủ mọi dụng cụ.

Cần chú ý đến kỹ thuật trồng hoa, để trồng được hoa đúng kỹ thuật đất trồng phải là loại tơi xốp, trộn cùng tro trấu hoặc phân hữu cơ. Bạn cũng có thể cho thêm một lượng nhỏ phân hoá học. Với đất sét, khi trồng phải rắc thêm vôi bột. Trước và sau khi trồng phải luôn giữ độ ẩm cho cây, nên để nơi trồng hoa cần được tươi mát, đến khi cây phát triển bình thường mới đem ra ngoài nắng. Nên cắt tỉa bớt rễ xấu, già và cành cây bị bệnh sau đó đổ phân, đất mới vào.
 
Chú ý tỉa bớt những cành hoa, cành cây, ngọn lá bị úa vàng, bị sâu

Và giờ đây bạn hãy chờ đợi để đón nhận một thành quả, khu vườn như đang hồi sinh trở lại, mở ra một thiên đường của gió, của nắng, muôn màu khoe sắc và vạn vật đều náo nhiệt tươi mới.
 
Bài: Theo Archi.vn
Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...