"Mẹo" mở tối đa không gian sống PDF In E-mail
20/05/2009
Nếu ở trong căn chung cư 50m2 mà vẫn muốn thoải mái, bạn chỉ có bài toán: hạn chế tối đa những vật dụng không cần thiết, sắp đặt nội thất một cách khoa học và tinh tế, áp dụng những tỉ lệ hợp lí, đặc biệt, bạn nên mở tối đa không gian sống của mình. Còn nếu sở hữu một căn nhà có diện tích thoải mái, thì không gì lí tưởng hơn, khi bạn mở tối đa không gian sống của mình.

1. Phòng khách mở ra vườn - vừa đáp ứng bài toán gần gũi với thiên nhiên, vừa có tầm nhìn rộng, lại mang đến cho chủ nhân cảm giác thoải mái và không bị tù túng.


2. Phòng ngủ nhìn ra vườn - điều đó có nghĩa, chủ nhân đã "kéo" sát thiên nhiên lại gần cuộc sống của mình. Giấc ngủ yên bình, thanh tịnh và trong lành, là món quà tuyệt vời từ ý tưởng thiết kế không gian mở của chủ nhân.

3. Phòng ngủ nhìn ra vườn và nhìn thấy phòng tắm - điều đó có nghĩa chủ nhân đang nhân gấp ba không gian sống thực của mình. Tầm nhìn được mở rộng bởi một không gian thoáng đãng. Bố cục không gian cũng rất hợp lý.

4. Từ phòng ăn nhìn sang phòng khách - mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi và thoải mái hơn rất nhiều, nếu bàn ăn bị "nhốt " trong phòng bếp tù túng.


5. Phòng đọc và phòng khách là một - chủ nhân đã lựa chọn điều đó, thay bằng mắt một không gian đáng kể cho phòng đọc ngột ngạt. Phòng đọc ở đây còn có ý nghĩa trang trí thêm cho sự sang trọng của phòng khách.

6. Từ phòng tắm nhìn vào phòng ngủ - chủ nhân đã phá tan khoảng cách được thiết lập bằng những khuôn thước cũ kĩ, tạo nên cảm giác thoải mái và sự phóng khoáng tối đa, mà vẫ đảm bảo tính riêng biệt của cụm không gian riêng biệt : không gian để ngủ.
 

7. Từ bếp nhìn sang phòng ăn - căn bếp với vùng "nhà mùi" được thiết kế biệt lập, nhưng vẫn mở với phòng ăn, một lần nữa khẳng định mong muốn được sống trong một không gian mở tối đa của chủ nhân.

8. Phòng tắm mở - một thông điệp tuyệt vời của quan điểm thiết kế phòng tắm hiện đại. Dù ở trong nhà, nhưng chủ nhân như được tắm giữa thiên nhiên với đầy đủ nắng gió mà vẫn...kín đáo.

Thiên đường nghỉ dưỡng

Tổng diện tích không gian sống không quá hào phóng, nhưng chủ nhân đã có một "thiên đường nghỉ dưỡng" lí tưởng ngay tại không gian sống của mình. "Thiên đường nghỉ dưỡng" đó là phép cộng hoàn hảo của màu sắc, ánh sáng, tiện nghi, và gu thẩm mỹ. Nhưng với diện tích nhỏ chi cho một không gian sống lớn, tất cả sẽ không thể hoàn hảo, nếu chủ nhân không lựa chọn bài toán "mở" khi thiết kế "thiên đường" của mình.
 

1. Với một người bận rộn và hay di chuyển, thì giấc ngủ luôn được ưu ái. "Khu vực ngủ " được đặt ngay trung tâm của không gian sống, mở với "khu vực tiếp khách" và mở với không gian bên ngoài. Việc "mở liên hoàn" này cho chủ nhân một tầm nhìn rộng và không bị tù túng, dù không gian sống khá hạn hẹp.

2. Ô cửa vuông vắn, thoáng đãng được mở rộng và mở với toàn bộ không gian sống bên trong. Dù tất cả không gian sinh hoạt bó gọn trong một không gian không hào phóng ,nhưng với phương pháp mở này, từ cửa sổ nhìn ra cửa hành lang là một "lộ trình" dài của tầm mắt. Các "căn phòng" được mở hoàn toàn và giới hạn là nội thất, ánh sáng và những vật dụng trang trí. Phòng khách mở với phòng ngủ và mở với không gian  bên ngoài, tạo cảm giác gần gũi, ấm cũng, nhưng cũng rất thoải mái. Phòng khách mở với phòng ngủ và mở với không gian bên ngoài, tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng, nhưng cũng rất thoải mái.
 

3. Những cuốn sách được sắp đặt đơn giản, khiêm tốn, và không "biểu dương lực lượng" như một thư viện. Khu vực đọc này được "link" với phòng ngủ. Ở phòng ngủ, sách cần thiết với chủ nhân hơn cả chiếc ti vi, nên nó đã được lựa chọn.

Mở trong sự hữu hạn


1. Phòng bếp mở với phòng ăn - vừa tiết kiệm được diện tích, vừa tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi.
 
 
2. Khu vực xem ti vi được mở với không gian bên ngoài. Khung rèm cửa vừa là phụ kiện trang trí, vừa là "bức tường" ngăn cách khu vực này với không gian bên ngoài. Vẫn là sự giới hạn của không gian, nhưng về cảm giác, phòng khách đã được mở rộng rất nhiều, vượt khỏi biên độ thật của nó.


3. Toilet được mở với khu vực tắm, bồn rửa mặt và hành lang đi vào bên trong, vừa tiết kiệm được diện tích, vừa đảm bảo baà toán thông thoáng, và khu vực cần "giấu" cũng đã được "giấu" vào trong cùng.
 
Bài: Theo TTO
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...