Những ngôi nhà đắt và sang trọng nhất thế giới PDF In E-mail
29/05/2009

Sau 3 năm liên tiếp, tạp chí Forbes lại biên soạn các danh sách những ngôi nhà sang trọng bậc nhất trên mọi miền của thế giới, trừ Nam Cực.

Phần lớn các bất động sản này nằm trên những khu vực nổi tiếng và đất đai cũng đắt không kém và mớ tài sản này cũng thuộc về những ông chủ lớn nắm trong tay hàng núi tiền, tuy nhiên giá cả chưa là tiêu chí duy nhất mà còn độ sang trọng lâu đời và nơi của bất động sản này đang ở. Một số tài sản của ông hoàng Saudi Prince Bandar bin Sultan's Aspen có giá trị lên tới $135 triệu, trong một khu vực 6,000 dặm, có 64 phòng khách sang trọng, chỉ riêng khu giải trí thác nước đã tiêu tốn tới $100 triệu đô.

Chúng ta hãy xem World's Most Expensive Homes  - Những căn nhà trong mơ qua ảnh:

$ 165 triệu Hearst Trang chủ, Beverly Hills, California

 

Chủ sở hữu là chủ tòa báo William Randolph Hearst, khu biệt thự sang trọng này chiếm tới hơn nửa một ngọn đồi ở khu Beverly Hills sang trọng. Sau khi thuộc sở hữu của tờ báo William Randolph Hearst, biệt thự này mở rộng thêm rất nhiều. khoảng 75,000 feet vuông cho khu nhà ở và tới ba nhà kho vĩ đại. có tới 29 phòng ngủ và 40 phòng tắm. được sây dựng năm 1926 theo kiểu cách cung đình và đã được dùng làm nền cho bộ phim nổi tiếng The Godfather năm 1972. Các khu vực chính bao gồm sáu tòa nhà, ba hồ bơi và một rạp chiếu phim.
 
Bran Castle - $140 million, Brasov, Romania


Được tạo lên khi xây dựng nơi ở tại Romanian cho các hoàng tử và triều thần, từ những cảm hứng về truyền thuyết ác quỷ Dracula, thành trì này, xây dựng vào năm 1212, trên 20 hecta. Các phòng ngủ lên tới 17, thành trì nằm tọa lạc đầu một khu vịnh và đỉnh núi có thể cung cấp một tầm nhìn bao quát khắp vùng quê và xung quanh núi. Hiện nay chủ sở hữu, Dominic von Hapsburg, sử dụng nó như là một bảo tàng họat động du lịch.

Xây từ thế kỉ 14. Có 57 phòng, trong đó có 17 phòng ngủ, trang trí với đồ nghệ nhân làm tay cũ thuộc thế giới đồ cổ và đồ nội thất. Các tài sản có giá trị lịch sử, mối năm có đến 450,000 du khách tới thăm.

Nếu bạn muốn được sống trong cùng một nơi mà vẫn ác quý Dracula từng sống hãy ghé thăm nơi này, tuy hơi lạnh nhưng rất sạch sẽ, đẹp, thoáng mát.
 
$138 million - Updown Court, Windlesham, Surrey


Anh. Dinh thự này có 103 phòng, 5 bể bơi và một phòng chiếu phim nhỏ 50 chỗ ngồi. Với sân quần vợt và bóng quần (squash), có lẽ bạn chẳng cần phải đi ra ngoài tìm chỗ chơi trừ dịp tới thăm Nữ hoàng Elizabeth II tại lâu đài Windsor ngay cạnh đó.

$135 million - Hala Ranch, Aspen, Colo


Tim Blixseth đã sửa chữa cho biệt thự này cho đến khi kết thúc tốn hết $ 155, chiếm 95-hecta với trại gia súc thuộc quyền sở hữu của hoàng tử Bandar bin Sultan bin Abdul Aziz, là ngôi nhà tốn kém nhất trong cả nước. Các tài sản của Starwood Ranch gồm một 56.000-foot vuông cho nhà chính với 15 phòng ngủ và 16 bồn tắm, một sân tennis và một bể bơi trong nhà. hoàn thành vào năm 1991 cho các gia đình của hoàng tử Bandar bin Sultan, các cựu đại sứ Hoa Kỳ đến từ Saudi Arabia thỉnh thoảng thuê khi ghé qua đây.

$ 125 triệu - Maison de L'Amitie, Palm Beach, Fla


Trong năm 2004, tỷ phú Donald Trump mua nguyên khu chăm sóc sức khỏe của người điều hành ABE Gosman, tại một cuộc đấu giá phá sản với $ 41,25 triệu. Được nâng cấp với nhiều hạng mục những phòng bóng, hội thảo, đường ngầm xem đại dương dài một quãng 475 foot. Là tài sản có 100-foot  vuông hồ bơi được bao quanh bởi các khu vườn.

$ 100 triệu - Tranquility, Lake Tahoe, Nevada


Nằm trên vùng đất phi thuế quan của Nevada bên hồ Lake Tahoe, 210-hecta này là tài sản thuộc sở hữu của Joel Horowitz, người khai sáng hãng Tommy Hilfiger, những người tạo dựng tài sản khỏng lồ với hai bàn tay trắng. Nhà ở có 20000 feet vuông cho không gian sinh hoạt, có một hầm rượu vang 3500 chai. Một bể bơi trong nhà và sân phơi nắng, cũng như một rạp phim 19-chỗ chiếu phim, bảo đảm việc giải trí, thậm chí nếu ăn ngủ tại chỗ đều có thể.

$100 triệu - Waterfront Estate, Istanbul, Turkey


Thứ bẩy trong nhà đắt tiền nhất thế giới, nằm trên ba phần tư của một khu giáp biển trên Bosphorus tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Tòa nhà nằm ở một khu vực ít được để ý nhất với diện tích 2.787 mét vuông. Nó có 64 phòng và một bến cảng riêng.

$ 100 triệu, Eurasia, Mat-xcơ-va

Tài sản chiếm 15 dặm từ trung tâm thành phố Mat-xcơ-va. khu vực gồm 11.700 foot vuông làm nhà, 4000-foot vuông nhà khách, 91.000 foot vuông cho trung tâm vui chơi giải trí có hồ bơi kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, một phòng tập thể dục, phòng tắm hơi, và vui chơi.

$ 99 triệu, Bishops Avenue, Hampstead, London


Chỉ cần dưới $ 100 triệu bạn có thể sở hữu căn nhà này - tùy thuộc vào tỷ giá của ngày hôm nay - khu nhà chính Toprak Mansion được xây dựng kiểu Thổ Nhĩ Kỳ Halis Toprak.28000 foot vuông nhà. bậc thang giữa và có một hồ bơi với một cầu thuỷ tinh, một phòng tắm đá hoa cương kiểu Thổ.
 
$ 75 triệu, Ba Ponds, Bridgehampton, NY

Tòa nhà được đặt tên theo 3 cái hồ bao quanh, trên diện tích hơn 60 hecta ở nông trang Hamptons. Nó cũng có một sân golf, một bể bơi dài 22m và một nhà khách. Tòa nhà chính có một phòng lớn với trần hình vòm.  Xung quanh nhà chính là 14 khu vườn, một 75-foot-dài hồ bơi, sân chơi golf chuyên nghiệp, có cửa hàng, sân tennis thảm cỏ và một nhà khách. Chính nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Allan Greenberg, có một phòng lớn với 28-foot cao lên trần.

Bài: Theo Archi.vn

Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 29/05/2009 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...