Vật liệu theo phong thủy PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
21/09/2009
Vật liệu cùng với màu sắc và hình dáng của chúng có thể được sử dụng để phát triển, làm hao mòn hay củng cố năng lượng của một khu vực tùy theo sự sinh khắc của ngũ hành.

Gỗ



Gỗ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong hầu hết các ngôi nhà. Độ cứng của gỗ có thể tạo thành bộ khung nâng đỡ toàn bộ cấu trúc ngôi nhà và, ngoài ra, các sớ gỗ còn gợi lên hình ảnh của sự lưu chảy và chuyển động. Tham khảo thêm dịch vụ in catalogue gia re Trong khi gỗ được đánh nhẵn bóng giúp dẫn khí lưu chuyển nhanh thì mặt gỗ thông dường như có tác dụng hút khí. Dùng gỗ để lát sàn nhà là điều lý tưởng vì gỗ dễ lau chùi, và không tích bụi hoặc là nơi trú ẩn của các loại bọ, là những thứ gây dị ứng.

Tre, mây, cây liễu gai



Những sản vật tự nhiên này thuộc hành Mộc. Ngược với tính dương của gỗ được đánh bóng loáng, loại vật liệu này thường mang tính âm và do vậy làm giảm tốc độ lưu chuyển của khí.

Chiếu hoặc thảm chùi bằng xơ dừa, sợi xidan, cỏ biển, cói

Các vật liệu này được ưa chuộng vì chúng là sản phẩm tự nhiên. Những tấm phủ sàn làm từ những vật liệu này dễ làm bạn xiêu lòng đấy, nhưng coi chừng, chúng rất khó làm sạch; bạn phải giặt giũ chúng luôn luôn bằng không chúng trở thành một ổ bụi và côn trùng.

Vải



Vải có thể làm ra từ sợi tự nhiên như cô-tông hoặc lanh - là những nguyên liệu thuộc hành Mộc - hoặc từ sợi nhân tạo. Với sợi tự nhiên, nếu không dùng hóa chất để xử lý với mục đích ngăn không bắt lửa và bám bẩn thì chúng được ưa chuộng hơn vì sợi nhân tạo gây ra hiện tượng tĩnh điện và làm suy giảm các ion âm có ích trong nhà. Khi trở nên xỉn màu hoặc dơ bẩn, vải có thể tích tụ và tù hãm khí.

Nhựa



Nhựa và các loại vật liệu nhân tạo khác nói chung thuộc về hành Hỏa vì chúng thường được làm ra bằng các phương pháp xử lý nhiệt. Nhựa có thể ngăn cản khí và tỏa ra hơi và hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, do đó nên sử dụng chúng càng ít càng tốt.

Kim loại



Các đồ dùng bằng kim loại - như thép, crôm,… – làm tăng tốc độ lưu chuyển của khí. Bề mặt bóng loáng gợi lên tính hiệu quả và hành động, và do đó kim loại trở nên có ích trong nhà bếp và các khu vực mà năng lượng ứ đọng, như nhà tắm. Nhờ phẳng láng và phản chiếu, thủy tinh thường được xếp vào hành Kim và có một vài tính chất tương đồng với kim loại.

Thủy tinh/kính



Thủy tinh thường được xếp vào hành Kim và có chung một vài tính chất của hành này. Tuy nhiên, thủy tinh có chiều sâu và ánh sáng phản chiếu trên đó lại gợi nhắc đến những mẫu vật hình dạng loang loáng như nước (hành Thủy).

Cát là nguyên liệu chế ra thủy tinh nên đôi khi thủy tinh cũng được kể là thuộc Thổ. Tùy vào tính chất năng lượng của từng loại vật dụng thủy tinh và công dụng của nó mà ta xếp nó vào hành nào.

Đất sét và đồ gốm



Hai loại vật liệu liên quan với nhau này thuộc hành Thổ. Chúng có thể mang tính âm hoặc tính dương tùy theo bề mặt của chúng có phản chiếu ánh sáng hay không. Những vật bằng sứ có bề mặt nhẵn bóng, như chén dĩa, lọ hoa, có nhiều tính duơng hơn và chuyển khí đi nhanh.

Đá và đá hoa cương



Sàn nhà và tường làm bằng đá sẽ được xếp vào hành Thổ. Chúng nghiêng về âm tính vì bề mặt của chúng không phản quang và các hoa văn tự nhiên của chúng khiến chúng có chiều sâu.

Sàn nhà bằng đá thì vững chắc và đặc biệt rất có ích khi được dùng trong nhà bếp. Đá hoa cương thì ngược lại, nó mang tính dương vì nó nhẵn, cứng và bóng. Hoa văn tự nhiên trên đá hoa cương cũng làm liên tưởng đến dòng chảy của hành Thủy.
 
Bài: T.H (Blogphongthuy)
Bài đã đăng

          Trang sau >>

Cập nhật ( 24/04/2017 )
 
Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...

Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...