Lối vào nhà hoàn hảo PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
21/04/2008
Những tiền sảnh hay những lối đi vào của căn nhà nếu được tổ chức tốt sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách viếng thăm nhà. Bạn cũng có thể tận dụng lối ra vào để cất giữ những vật dụng cần thiết khi ra vào nhà.

Dưới đây là những giải pháp mà bạn có thể tham khảo và ứng dụng để tổ chức lại không gian sống của mình.

Tủ âm tường


Góc nhỏ nơi lối ra vào này được tận dụng triệt để cho việc cất giữ đồ đạc, túi xách với chiếc tủ âm tường theo kiểu đo ni đóng giày. Với những ngăn tủ tương tự, bạn có thể cất giữ được mọi thứ cần thiết trong khi lối vào tiền phòng trông vẫn liền lạc, gọn gàng.

Treo lên nào!


Không có giới hạn bởi những chiếc tủ nên trên bức vách này bạn có thể sử dụng để treo các vật dụng cần thiết bằng những cái móc trực tiếp lên tường.

Chỉ cần những chiếc móc đơn giản được mạ đồng, với những mũ nón, áo khoác, giỏ xách thậm chí cả chiếc dây thắt lưng bạn cũng có thể treo chúng lên chúng như một cách trưng bày hiện đại và lạ mắt.

Đa năng



Ngoài chiếc tủ đa năng với nhiều ngăn được thiết kế chi tiết cho các loại đồ dùng cần thiết khác nhau như chỗ để giày, mắc áo khoác, nơi để mũ nón, túi xách... bạn còn có một chỗ ngồi mang giày khá lý tưởng.

Không cần quá nhiều diện tích, bạn có thể tranh thủ một diện tích nhỏ nơi cửa ra vào để đóng một chiếc tủ tương tự với bề dày khoảng 20 - 25cm, đủ chiều dài cho một chiếc giày.

Kết hợp chỗ ngồi thư giãn và kho


Chiếc ghế dài làm nơi nghỉ chân hoặc làm nơi ngồi chờ của khách này được thiết kế kết hợp với một gầm tủ có chức năng như một chiếc kho nhỏ.

Bạn có thể lưu ý tận dụng các góc tường nơi cửa ra vào để thiết kế thành những chiếc kho nhỏ đựng đồ đạc lặt vặt kết hợp làm một góc trang trí bắt mắt lôi cuốn khách ngay từ khi bước vào nhà.

Những góc trưng bày


Không chỉ là nơi cất giữ giày dép, túi xách mà lối ra vào căn hộ nhỏ này được tận dụng làm thành nơi trưng bày các món quà lưu niệm và các bộ sưu tập yêu thích của chủ nhân.

Tuy chật hẹp, nhưng nếu được bố trí hợp lý, bạn sẽ thấy mọi thứ trông cũng thật hoàn hảo.


Tương tự, ở căn nhà nhỏ này, trước khi bước lên phòng sinh hoạt chung, bạn cũng đã có một chút thư giãn với chiếc sảnh được bày trí khá công phu.

Chỉ cần một chiếc bàn có ngăn kéo để cất giữ các đồ vật linh tinh kết hợp để trưng bày các vật trang trí và một bức tranh treo tường, bạn sẽ thấy mọi thứ trông thật hoàn hảo.
Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...

Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...