Văn phòng kiểu mẫu PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
10/05/2008

Như thế nào được xem là một văn phòng kiểu mẫu ? Xem ra bài toán ấy khó tìm được lời giải thích hợp vì còn phụ thuộc vào những yếu tố khách quan mà được xem và đánh giá đấy là một văn phòng kiểu mẫu. Có những tòa cao ốc cho thuê văn phòng, sự sang trọng và xa hoa lộng lẫy về kiểu dáng, thì tiêu chuẩn văn phòng kiểu mẫu là phải có những tiện ích cơ bản và đồ trang trí nội thất phải thuộc vào hàng “top” về chất lượng lẫn giá cả, và đương nhiên hệ quả tất yếu giá thuê nơi ấy cũng được liệt vào hàng ngất ngưỡng.

Tuy nhiên, với những công ty, tòa cao ốc nhỏ và vừa, sự tiện nghi cơ bản cùng với những đồ vật nội thất mang tầm “quốc tế” được thể hiện ở khía cạnh mục đích khai thác và sự thoải mái trong thiết kế văn phòng hay không đã được xem là văn phòng kiểu mẫu, hơn là sự so sánh và cân đo, đong đếm những giá trị vật chất xa xỉ hay lộng lẫy.

1. Quầy tiếp tân

Với công ty, quầy tiếp tân là nơi đón tiếp cũng như tiếp xúc nhiều người nhất, nhiều thành phần nhất mỗi ngày. Không phải là một cô tiếp tân xinh đẹp, ăn nói dịu dàng đã là đạt yêu cầu tạo sự ấn tượng mà còn phải biết tạo một không gian khá hoàn hảo để gây sự chú ý và nhất là niềm tin với khách hàng, dù công ty bạn là nhỏ hay to.


Với quầy tiếp tân như thế, vẻ đẹp của gỗ đã tạo nên mối thân thiện và hài hòa với mọi người. Khả năng truyền cảm xúc niềm tin được gia tăng với vẻ đẹp của căn phòng nếu như bạn biết điệu đàng thêm một chậu cây cỏ bé xinh trên quầy tiếp tân, tạo nên một không gian mềm mại, xua tan đi những khía cạnh “sắt thép” cứng cáp của căn phòng.


2. Thân thiện từ buổi đầu tiên


Hẳn ai cũng đã từng một lần trải qua cuộc phỏng vấn việc làm, có quá căng thẳng hay hồi hợp hay không ? Tại sao bạn lại có trạng thái đó? có phải là vì bạn không tự tin với chính mình ? Nhưng nguyên nhân một phần cũng do môi trường xung quanh tác động đến tâm lý của bạn, một điều mà các nhà doanh nghiệp thường hay bỏ quên : phòng phỏng vấn.


Không gian phỏng vấn cần tạo sự thông thoáng, mát mẻ và rộng rãi, vì như thế sẽ tăng thêm sự hoài cảm và niềm tin của “nhân viên mới” trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn. Mặt khác, tốt nhất hãy tạo nên sự thân thiện không gian hơn là sự ngăn cách bịt bùng bởi những vách tường khô cứng. Những mảng kính trong sẽ tạo nên mối liên kết hữu cơ giữa bên trong và thế giới bên ngoài sẽ góp phần nào lấy lại sự bình tĩnh cho nhân viên và thể hiện phong cách chuyên nghiệp cũng như mối quan tâm của doanh nghiệp với mọi người.


3. Không gian làm việc

Không gian làm việc là môi trường rất dễ tác động đến trạng thái tâm lý làm việc cũng như hiệu suất công việc của nhân viên. Do đó, các nhà thiết kế khuyên rằng tùy theo lĩnh vực công việc, mà bạn cần tham vấn lựa chọn những kiểu dáng và mô hình không gian làm việc cho nhân viên được thích hợp.


Có thể là những kiểu dáng khối vuông, hay hình chữ nhật. Nhưng cũng có thể là những mẫu hình tứ giác, bát giác … nhưng cần chú ý đến là mức độ thuận tiện cho nhân viên khi làm việc cũng như là độ riêng tư của mỗi cá nhân. Sự dòm ngó dù chỉ là cái liếc mắt thoáng qua của nhân viên cũng sẽ tác động mạnh mẽ đến qui trình làm việc của mình như bị theo dõi … sự sinh động về kiểu dáng, tạo tính riêng tư độc lập … sẽ dễ dàng trợ giúp hiệu suất công việc của nhân viên rất nhiều.


4. Sếp năng động

Đừng nghĩ rằng căn phòng của sếp là phải rộng lớn, hoành tráng tủ kệ văn thư … đôi khi nếu bạn không biết xử lý không gian cũng như không phù hợp với qui mô doanh nghiệp mình thì xem ra là phản ứng ngược.


Một không gian vừa phải, không cần sự xa hoa hoành tráng về vật chất như tủ kệ văn thư … mới tạo nên một sếp giỏi. Thời đại văn minh, chỉ một giàn máy vi tính thôi cũng đủ trợ giúp bạn điều hành của một công ty một cách dễ dàng và thuận tiện. Mặt khác, nên tạo ra một không gian mềm mại, thân thiện với những đường nét hoa văn trên vách phần nào xua tan đi bầu không khí “e ngại” của nhân viên với sếp của mình.


Một sếp năng động và biết thích nghi với mọi tình huống, áo dụng thành tựu khoa học kỹ thuật và trên hết biết lắng nghe, hòa đồng với nhân viên của mình để tạo nên mối dây liên kết trong công việc. Để được điều đó, bạn cần chú ý đến những điều nhỏ nhất, ví như không gian làm việc được thiết kế gọn gàng, sắc màu trẻ trung, nội thất rất tinh tế và tiện dụng cùng với những nụ cười của bạn thì chắc rằng không nhân viên nào đành nỡ rời xa “chủ” của họ.



Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...

Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...