Ý tưởng cho góc nhỏ PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
10/05/2008

Góc nhỏ làm việc, một trong những không gian văn phòng tại nhà của chúng ta khi mà nhịp sống hiện đại trở nên quen thuộc. Mỗi một cách thức đều mang lại cho bạn những cảm hứng công việc, mỗi một ý tưởng sẽ thổi về cho bạn bao cảm xúc thành công. Hãy điệu đàng những ý tưởng, những sáng tạo đó của mình để thật sự góc nhỏ không còn là góc nhỏ.

1. Hòa hợp không gian

Lấy nền tảng gam màu sáng nhẹ và dịu để mọi thứ trở nên đồng bộ lẫn nhau bao gồm bộ ghế lùn duyên dáng, bàn làm việc, tủ kệ … làm nên góc làm việc tại nhà khá lý tưởng mà không quá choán diện tích căn nhà. Sự kết hợp giữa các phong cách đã mang về cho góc làm việc một dáng dấp của sự pha trộn đầy phá cách. Từ chiếc bàn làm việc theo kiểu đồng quê khoáng đãng, một phong thái riêng biệt với dáng đứng thanh mảnh thon thon. Ngược lại sự sang trọng và tinh tế của vẻ đẹp đô thị từ chiếc ghế bành hiện đại đã góp phần giúp cho góc làm việc thêm lịch lãm. Mọi thứ đều bồng bềnh giúp tạo nên những cảm giác đầy mê hoặc để làm việc; tấm thảm nền nhung lông mềm mại và trắng muốt không như những gì một màu xanh của bộ áo nhung ghế bành.


2. Những gam màu đối nghịch

Có thể nói trong cùng một diện tích nhỏ nhưng các nhà thiết kế đã thổi hồn vào đấy sự đa dạng màu sắc đến lạ kỳ, mang những tâm hồn sâu sắc và tràn đầy cảm xúc với nhau cho công việc được trôi chảy. Chút màu xanh hy vọng của ghế và dàn máy đã bị đánh bật sự lạnh buốt bởi sắc đỏ của hoa hồng và những đường viền nơi thành bàn làm việc. Sự xuất hiện chiếc gối như thể xoa dịu chút đơn điệu thô cứng của gỗ và kim loại, để tựa bờ vai, để đỡ cả phần lưng của bạn được dịu dàng.


3. Kho hàng “treo”

Trong một căn phòng làm việc nho nhỏ làm sao để thiết kế vừa là căn phòng ngủ, góc làm việc và bao hàm luôn cả một kho chứa hàng ? Thông thường là bạn sẽ tậu về một chiếc kệ đa tầng để biến nơi ấy thành một kho hàng lý tưởng nhưng thật sự đó chưa phải là giải pháp tối ưu vì chiếc kệ đó đôi khi sẽ biến căn phòng làm việc của bạn thêm chật chội, thô cứng và bó hẹp không gian. Thế thì tại sao không làm theo cách dưới đây là biến vách làm điểm tựa, khoan tường bắt vít bắt thêm kệ cho vách, vừa tăng thêm chỗ lưu trữ vừa tô điểm thêm cho vách được xinh hơn!


4. Ý tưởng độc đáo

Một giá chặn sách, một ống đựng thư, đựng viết .. tất cả là điều ý tưởng sáng tạo của chính bạn mà ra để thật sự chiếc kệ này rất cá tính và mang phong cách của riêng bạn. Vừa tiết kiệm tài chính vừa tăng sự độc đáo, hãy suy ngẫm những vật gì có thể làm được giá sách, những vật gì có thể làm ống đựng thư, đựng viết bút ? Chà! cũng quá dễ phải không. Giờ đây, hãy thử quan sát  xem các nhà thiết kế đã biến ý tưởng của họ là từ những vật gì để làm chắn sách và ống đựng giấy, bút ?


5. Góc nhỏ tiện nghi

Một góc nhỏ làm việc nhưng cũng được trang bị đầy đủ như bàn làm việc thực sự, kệ vách độc đáo và giờ đây thêm một chiếc tủ kệ nho nhỏ khá duyên dáng cho góc làm việc thật hoành tráng! Một chiếc tủ để lưu trữ những thông tin quan trọng và “tối mật”, nhưng bên cạnh đó đừng để sự nghiêm trọng của chiếc tủ đã vô tình biến nơi đây trở nên quá đơn côi và thô cứng, vì thế hãy dùng chiếc tủ như một chiếc kệ kết hợp để đặt lên đấy những vật dụng trang trí đẹp mắt, ngộ nghĩnh và đôi khi trông hơi trẻ con ... tất cả sẽ mang lại cho bạn một cảm giác, một khoảnh khắc của sự thư thái và bay bổng nhẹ nhàng sau giờ làm việc căng thẳng.


Góc nhỏ làm việc đã trở thành một nhu cầu tất yếu của cuộc sống “văn phòng” thời hiện đại, nhưng xu thế cuộc sống ngày càng thu nhỏ, mái ấm của chúng ta đều nhỏ lại và cũng không phải vì thế mà góc nhỏ ấy bị lãng quên hay bỏ qua một cách vô tình.

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >