Tổ ấm thứ hai PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
10/05/2008

Không phải là căn nhà của bạn, hay của bất cứ ai, không ngủ nghỉ thâu đêm và thậm chí không thể sinh hoạt hàng ngày như ngôi nhà thực thụ của bạn nhưng nó vẫn được xem là tổ ấm thứ hai của mình. Thời gian gắn bó, tính chất công việc mà có vẻ như công sở ngày nay đang dần trở thành nơi nương náu thứ hai sau ngôi nhà của mọi người.

Thật sự đúng như thế, mỗi ngày 24 tiếng trôi qua, hãy ngẫm xem bạn đã tiêu bao nhiêu thời gian cho công sở ? Từ đấy đã nói lên được mối liên hệ cũng như mức độ gắn bó với nó khá sâu sắc và thân thiện để rồi nơi làm việc của mỗi người là một khung trời riêng bé nhỏ, ấn tượng, mới lạ và có sức hút kỳ dị.

Công sở - Tổ ấm thứ hai của bạn.

1. Của bạn, của tôi và của tất cả mọi người

Công sở mang đến cho bạn những ý tưởng hoàn thiện trong cuộc sống, từng nhịp sống trôi qua sẽ đem đến những điều mới lạ, những mối quan hệ đồng nghiệp, những lúc vui, buồn, thư giãn và cũng không kém phần căng thẳng. Nhưng đấy không phải là của riêng ai, đó là một môi trường của chính bạn, của mọi người để cùng nhau hợp sức và san sẻ để một nền tảng vững chắc thành công.

Nhưng đâu đấy vẫn còn có một nét riêng của bạn, một nơi bạn tha hồ bày trí những hình ảnh thằng Cu tí yêu của mình, hình “ông xã” yêu thương hay người vợ hiền dịu dàng. Vì thế bàn làm việc của nhân viên luôn được các nhà thiết kế lẫn chủ doanh nghiệp chú ý đến, nhất là các doanh nghiệp có tầm cỡ. Một mong muốn sự riêng tư nhưng không tách biệt, thoải mái nhưng không quá lãng phí đã làm nên những bản vẽ, những thành quả thiết kế một bàn làm việc tiện nghi, đầy đủ và hợp lý.

Một mô hình tứ giác - Khu làm việc sáng tạo.

Với thiết kế theo mô hình tứ giác hoặc hình chữ nhật, sự thuận tiện sẽ được đề cao và nâng cao tính độc lập riêng tư cá nhân. Với mô hình tứ giác, khối ô được kết hợp từ bốn bàn góc làm việc với nhau tạo thành một hình tứ giác, mỗi người làm việc đều qui về một hướng trọng tâm của tứ giác, do đó đây là ưu điểm cho sự giao tiếp, trao đổi thông tin cũng như san sẻ công việc nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên khuyết điểm của mô hình này là choán diện tích, sẽ tạo ra những "điểm chết" trong căn phòng hơn là mô hình chữ nhật.

Với mô hình chữ nhật được xem là ưu thế nhất vì dễ dàng thiết kế, dễ dàng sắp xếp không gian nhưng lại hơi nhàm chán về kiểu dáng lẫn nghệ thuật, sẽ tạo nên sự thô cứng về không gian gây tác động không tốt đến tâm lý làm việc của nhân viên trong một thời gian dài.

Với mô hình chữ nhật được xem là ưu thế nhất vì dễ dàng thiết kế, dễ dàng sắp xếp không gian.

2. Vẽ ước mơ

Ước mơ về một tổ ấm thật sự đúng nghĩa là điều khó khăn thì ước mơ về một công sở xứng tầm thì lại càng khó hơn. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá “đứng núi này trông núi nọ” mà hãy cảm nhận thực tại bằng cả tâm hồn của mình để cải thiện cho nó tốt hơn và hoàn chỉnh hơn. Đẹp hay không vẫn còn phụ thuộc vào chính chúng ta có hành động nào hay không để ước mơ đó được vẽ một cách hiện thực.

Hãy chăm chút thêm những điểm đẹp cho không gian làm việc.

Đối với bàn làm việc công sở, hãy tự tay trau chuốt từng điểm đẹp không gian để đó thật sự mang lại những nguồn cảm hứng đầy thi vị và sáng tạo nơi công sở, để không còn là sự thô ráp của khúc gỗ đơn điệu có vách ngăn. Sự mềm mại không gian làm việc không chỉ là nơi chúng ta ngồi, chúng ta làm việc , bạn cần biết san sẻ không gian với đồng nghiệp, với cả căn phòng rộng lớn để nơi đấy đúng nghĩa là một tổ ấm thứ hai.

Đối với bàn làm việc công sở, hãy tự tay trau chuốt từng điểm đẹp không gian để nơi đây thật sự mang lại những nguồn cảm hứng.

Công sở một khái niệm không quá mới mẻ nhưng cũng không cũ, nhưng ngày nay dần dần hai từ ấy đang ăn sâu vào tâm trí của mọi người nơi ấy có thể ví là một tổ ấm nữa của mình. Nét hiện đại, sự tiện nghi cũng không thể đong đầy cảm xúc, nhưng thật sự cảm xúc của bạn sẽ tràn trề nếu như tổ ấm thứ hai ấy được chăm chút và hoài cảm thì xem ra bản vẽ ước mơ đó đã là sự thật.

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >