Trang trí cho “góc chết” PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
17/05/2008

Thông thường trong ngôi nhà có những "góc chết" vì nơi đây khó có thể để bạn trang trí hay bày biện các vật dụng nội thất. Tuy nhiên, chỉ cần để ý  một chút, với những ý tưởng của mình bạn sẽ có ngay một kết quả khác hẳn: một hình ảnh và một không gian rất ấn tượng ngay từ "góc chết" này.


Ấn tượng với tủ trang trí cho góc nhà phòng khách.

Thường thì những "điểm chết" ấy đáng để chúng ta quan tâm đến là không gian phòng khách và có thể là nhà bếp. Đây là khoảng không gian cần nhiều diện tích để sử dụng. Nếu như phòng khách cần không gian rộng rãi để tạo cảm hứng cho cuộc sống, sự thông thoáng thì nhà bếp với không gian rộng rãi sẽ giúp người đầu bếp có được những cảm xúc nấu ăn của mình cũng như tạo sự hấp dẫn của mùi vị thức ăn. 

Chính vì vậy nơi đây mọi ngóc ngách đều tận dụng một cách triệt để không hoang phí và choán nhiều chổ, có nhiều cách để những "điểm chết" đó được tận dụng một cách hợp lý  và cách mọi người hay lựa chọn là đặt vào nơi ấy những chiếc tủ được thiết kế vừa vặn với những "điểm chết" đó.

Với tủ bếp nhỏ nhắn, nhà bếp sẽ càng thêm xinh và ấm cúng.

1. Cho nồng ấm

Những chiếc tủ được làm từ gỗ thiên nhiên, công nghệ đã khoác lên cho chúng những màu sắc rất đa dạng và phong phú cùng với những kiểu dáng rất khó để bạn có thể lựa chọn, nhưng điều cuối cùng để lựa chọn tủ cho góc nhà bạn nện chú ý những điểm quan trọng sau đây :

- Đừng mua những tủ đã được làm sẵn vì hiếm khi có loại tủ nào vừa với những "điểm chết" nơi góc nhà, do đó tốt nhất là đặt các cửa hàng nội thất thiết kế cho mình một chiếc tủ vừa vặn.

- Màu sắc của gỗ sẽ phụ thuộc vào độ màu họ sẽ phủ lên, cần cân nhắc kỹ càng sự phù hợp với nội thất phòng khách hay không mà bạn quyết định sẽ là màu gì cho chiếc tủ ấy.

- Công năng : Không phải bạn mua về chỉ để trang trí vì như thế sẽ rất hoang phí. Nếu như đó là sự cần thiết thì không lý do gì bạn không tậu về cho không gian đó được ấm cúng.

- Trang trí : Đã đến lúc bạn cần suy nghĩ kỹ và bắt đầu cuộc hành trình mua sắm: có tủ rồi bạn sẽ trang trí lên đấy những gì ? trang trí ra sao và cái nào sẽ phù hợp là điều cần thiết làm bạn phải đau đầu. Nào và giờ hãy tham quan một số hình ảnh về nghệ thuật lấp đầy "góc chết" với những tiết tấu nội thất rất ấn tượng từ xứ sở “Kim Chi”.

Nâu đen ấn tượng giữa không gian rộng lớn.
 
Sắc trắng trang nhã và thanh khiết .
 

Màu gỗ thiên nhiên rất hài hòa


2. Không chỉ là tiện nghi mà còn phải điệu đàng.

Không biết từ đâu, chắc có lẽ là do tập quán, hễ nói đến nấu ăn là chúng ta nghĩ ngay đến các “bà nội trợ”, chính vì đây là "đặc khu" của các chị em phụ nữ nên thường không gian bếp luôn mang một cảm xúc dạt dào thật mềm mại và uyên chuyển đầy nữ tính. Với tiết kiệm không gian, bạn luôn trang trí vật dụng nội thất thật logic và hoàn hảo, tránh sự bất tiện về duy chuyển, do đó trước khi tậu về một chiếc tủ bếp bạn cần chú ý một số điểm sau :

- Chiếc tủ có làm cản trở việc duy chuyển khi nấu ăn hay không mặc dù đấy là điểm chết của căn phòng ?

- Thêm một chiếc tủ đồng nghĩa không gian thêm chật chội, vì thế nếu được khi thêm vào đây một chiếc tủ chúng ta có thể loại bỏ bớt vật dụng nào thay thế hay không ?

- Điều quan trọng bạn cần chú ý đến vẫn là công năng và màu sắc. Mua về để làm gì và nó có phá vỡ cấu trúc nội thất nhà bếp của bạn hay không ? Nếu như là sự cần thiết thì không có lý do gì bạn không mua về lấp đầy cho "điểm chết" của căn phòng.

Khá mềm mại và màu sắc tao nhã, một số hình ảnh về tủ bếp đã được các bà nội trợ Hà Quốc đặt vào những "điểm chết" rất hài hòa và tinh tế, tôn lên sự nổi bật của nhà bếp góp phần khơi gợi nên những cảm xúc nấu ăn đầy thi vị.

Điệu đàng với tủ bếp xinh xắn nhỏ gọn.

 

Cho không gian được lắp đầy, cho "điểm chết" không chết. Tủ bếp nhỏ xinh cho bếp thêm gọn gàng.


Điểm chết có thể là góc nhà hoặc vách tường trống vắng. Những điểm chết này là nơi lý tưởng để bạn tận dụng, biến ý tưởng thành hiện thực với những vật dụng nội thất khá ấn tượng và đẹp mắt, góp phần tạo nên vẻ đẹp ấm cúng, hài hòa và tránh sự lãng phí không gian căn nhà của bạn.

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 17/05/2008 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...

Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...