Những linh vật trong Phong Thủy PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
22/05/2008
Những vật dụng để cầu tài lộc trong Phong Thủy không nhất thiết phải xuất phát từ văn hóa cổ truyền của Trung Hoa. Do đó, mọi vật có liên quan tới tiền và vàng đều có thể sử dụng thay cho những “năng lượng tích cực” liên hệ với vận tài lộc.



Con ngựa cống phẩm - biểu tượng chiến thắng.


Người Hoa luôn liên tưởng con ngựa cống phẩm với những vật phẩm cống nạp cho hoàng đế hoặc các vị quan đầy quyền lực trong triều đình. Những con ngựa cống phẩm luôn được liên hệ với những cống vật của kẻ thua trận với người thắng trận. Nếu ai đang ở trong một tình huống cạnh tranh với đối thủ thì treo một bức tranh của chú ngựa cống phẩm là cách tốt nhất để có thể có được vận may chiến thắng.

Nếu không thể tìm thấy một bức tranh thì họ tìm thứ gì đó có hình con ngựa (tốt nhất là bạch mã) thồ những vật quý giá và đang được dắt đi (lưu ý là dắt đi chứ không phải là đang bị cưỡi). Điều này còn biểu hiện cho sự thăng quan tiến chức.

Trong kinh Phật, ngựa là một trong những con vật được coi như một mô hình về vũ trụ hoàn hảo, trong đó có một hay nhiều vị thần ngự trị. Nó biểu tượng cho sự thanh cao, đẳng cấp xã hội và một cuộc sống thoải mái, nhàn hạ. Biểu tượng này luôn luôn nên đặt ở hướng Nam căn nhà. Cũng có thể treo tranh có vẽ hình ngựa ở bức tường phía Nam hoặc đặt tượng ngựa bất cứ góc phòng và ở bất cứ phòng nào trong nhà (tốt nhất là phòng sinh hoạt gia đình) nhưng đừng bao giờ để trong phòng ngủ.

Điều cần quan tâm khi chọn mua tượng ngựa là không chọn mua hay trưng một chú ngựa với hình dáng đang lồng lên và không đặt ngựa trực tiếp ngay trước mặt vì có thể gặp tai nạn và những vấn đề về thể chất liên quan tới tứ chi.

May mắn với kỳ lân

Con vật thần thoại này được cho rằng mang lại điềm tốt, sự thành công, sống thọ và sự nổi tiếng. Trưng hình kỳ lân sẽ thu hút hơi thở đầy quyền năng và vì thế sẽ mang lại may mắn cho chủ nhà, nơi kỳ lân đang cư trú. Kỳ lân cũng sẽ đem lại sự thăng quan tiến chức trong sự nghiệp, và đặc biệt may mắn đối với người đang làm việc trong quân đội. Kỳ lân thường được vẽ trên áo choàng của các vị tướng tài ba và nó cũng là biểu tượng cho phẩm hàm cao nhất trong quân đội của các hoàng đế Trung Hoa thời xưa.

 

Ngoài kỳ lân, phượng hoàng và ngựa, người Hoa còn tin tưởng vào những biểu tượng tài lộc khác như voi, đôi đũa ngọc, con trâu thần… Khi kết hợp lại với nhau theo một mục đích nhất định, các đồ vật này sẽ mang lại một nguồn năng lượng tích cực cho toàn bộ không gian sống.

  Voi là biểu tượng của sức mạnh



    Những cặp voi được làm bằng gốm khá đẹp, tinh xảo và cũng
không quá đắt tiền


  Trong tiếng Hoa, từ voi được phát âm gần giống với từ thủ tướng. Voi là biểu tượng của sức mạnh, sự khôn ngoan, năng lượng và óc phán đoán - những phẩm chất cần thiết cho một nhà lãnh đạo đáng kính. Voi cũng là một trong bốn con vật tượng trưng cho quyền lực của người lãnh đạo (ba con còn lại là hổ, sư tử và báo). Voi còn được tôn thờ vì là một trong những báu vật trong đạo Phật và có ảnh hưỡng mạnh mẽ trong nền văn hóa phương Đông. Theo truyền thuyết của đạo Hindu, Trái đất được một voi đứng trên mai rùa mang trên lưng. Trong đạo Hindu, một trong những vị thần phổ biến và đầy quyền lực mang hình dáng của loài voi là thần sáng tạo Ganesha. Ở Thái Lan, voi đã trở thành một biểu tượng của cả nước, đặc biệt voi trắng được tôn sùng như một vật linh thiêng. Trong nhiều nền văn hóa phương Đông, những vị thần thánh trên trời thường cưỡi voi. Trong văn hóa Trung Hoa, bức tranh mô tả một chú bé ngồi trên lưng voi là một vật mang lại may mắn.



  Voi được tin rằng sẽ giúp người ta có địa vị cao trong xã hội


  Trong quan niệm về Phong thủy, voi được tin rằng sẽ giúp người ta có địa vị cao trong xã hội và trở thành một người đáng kính. Do đó, trưng biểu tượng này trong nhà sẽ có cơ may thăng tiến về công việc và được người khác tôn trọng. Một cách lý tưởng để bày biểu tượng này trong nhà là mua một cặp voi bằng gốm và đặt hai bên cửa chính vào nhà. Những cặp voi được làm bằng gốm khá đẹp, tinh xảo và cũng không quá đắt tiền.

Con voi còn thể hiện lời khẩn cầu có con nối dõi. Một người phụ nữ hiếm muộn nếu treo một bức tranh con voi trong phòng ngủ sẽ có thêm cơ hội sinh con trai nối dõi. Ở ngoại ô Bắc Kinh, gần khu vực lăng mộ của các hoàng đế triều Hán, ở dọc đường chính dẫn vào khu vực lăng mộ là hai hàng voi bằng đá trong tư thế quỳ phục. Đến tham quan nơi này nhiều phụ nữ muốn có con nối dõi thường xoa phần mông của những voi này để mong sinh được con trai.

Đôi đũa vàng, cây tiền tài và con trâu thần



Một trong những món quà tốt nhất để tặng cho một đối tác quan trọng là đôi đũa vàng. Nếu nhận được đôi đũa đó, bạn nên bày chúng trong phòng ăn. Đôi đũa vàng tượng trưng cho những nguồn thu nhập tăng thêm. Có hai điều cấm kỵ trong việc trưng đôi đũa vàng. Thứ nhất là không cắm đũa thẳng đứng vào bát cơm vì đó là dấu hiệu của sự chết chóc. Điều thứ cấm kỵ thứ hai là không cho ai mượn đôi đũa ấy. Cho mượn đôi đũa có nghĩa là cho mượn kế sinh nhai của chính bản thân.

Một vật khác để thường được dùng để cầu may đó là cây tiền tài. Có rất nhiều cách thể hiện khác nhau của cây tiền tài. Trong quan niệm Phong thủy của Trung Quốc, để kích hoạt cây tiền tài thì nên treo trên cây một chuỗi tiền đồng và những thỏi vàng tượng trưng. Ngoài ra còn có thể treo trên cây những loại đá quý và ngọc để mang lại sự may mắn.




    Trong đạo Hindu, con bò là một con vật thần thánh


  Ngoài ra, trong Phong thủy, con bò cũng được cho rằng sẽ đem lại vận may có con nối dõi tông đường. Trong đạo Hindu, con bò là một con vật thần thánh. Để có được may mắn, người ta trưng con bò nằm trên chiếc giường được làm từ những đồng xu và thỏi vàng, đặt trên bàn làm việc.

Pi Yao - con vật huyền thoại



  Pi Yao là một biến thể của đất và biển


  Pi Yao là một biến thể của đất và biển, có quyền năng đặc biệt và được cho rằng đem lại rất nhiều hứa hẹn may mắn. Ngoài ra, loài vật tưởng tượng này còn có sức mạnh giúp con người vượt qua những ảnh hưởng xấu khi không may đã xúc phạm tới thần Mưa. Vì thế, nếu gặp những điều chẳng tốt lành sau khi dọn tới một ngôi nhà mới hoặc sau khi thực hiện đổi mới trong kinh doanh, bạn có thể đặt tượng của loài vật này (được biết với tên khác là Pik Chen) trong nhà.

 

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...